Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Rượu Soju Bao Nhiêu Độ? Cách Uống Rượu Soju chuẩn Hàn

Đối với người Hàn Quốc, rượu soju không chỉ là một loại đồ uống, mà còn là một phần của văn hóa và xã hội của họ. Với những người chưa từng trải nghiệm, rượu Soju có thể là một điều bí ẩn với những câu hỏi như rượu soju bao nhiêu độ và cách uống rượu soju như thế nào?. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể về soju, tìm hiểu về nồng độ cồn và những cách thưởng thức độc đáo của loại rượu truyền thống này nhé!

Tìm hiểu về rượu soju

rượu soju là gì

Soju thường được đóng trong những chai với màu sắc đặc trưng là xanh lá cây và dung tích phổ biến khoảng 360ml. Rượu Soju là một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc, nổi tiếng với vị truyền thống và đóng vai trò quan trọng trong văn hóa xã hội của người dân xứ sở kim chi.

Soju thường được sản xuất từ lúa mạch hoặc khoai lang và có nồng độ cồn thấp đến trung bình, thường dao động từ 19-25%. Với hương vị đặc trưng và khả năng thích nghi với nhiều cách uống khác nhau, Soju đã trở thành một biểu tượng của sự vui vẻ và gắn kết trong cuộc sống xã hội Hàn Quốc.

Rượu soju bao nhiêu độ? 

Nồng độ cồn soju khác nhau tùy theo nhãn hiệu và loại. Rượu soju truyền thống có nồng độ khoảng 40% ABV, loại này không được bán phổ biến. Trong khi đó các thương hiệu soju nổi tiếng như Chamisul, Jinro và Chum Churum, nồng độ cồn chỉ ở khoảng 19-25%. Vào năm 2015, rượu soju hương trái cây ra mắt, nồng độ cồn giảm xuống còn 12-13%.

Dưới đây là nguyên tắc chung về nồng độ cồn của các sản phẩm rượu soju:

  • Soju chai xanh: Nồng độ cồn khoảng 22%
  • Soju chai xanh vị trái cây: Nồng độ cồn khoảng 12-13%
  • Soju truyền thống (không phải chai xanh): 25-40%

Có bao nhiêu loại rượu soju?

Rượu Soju có nhiều loại và biến thể khác nhau, nhưng chúng thường được phân biệt theo hương vị. Có hai loại chính là Rượu Soju truyền thốngRượu Soju vị trái cây.

1. Rượu Soju Truyền Thống:

rượu soju truyền thống

Rượu Soju truyền thống là loại Soju được sản xuất theo cách truyền thống, tuân theo các phương pháp sản xuất và hương vị cổ điển của Hàn Quốc. Dưới đây là một số điểm quan trọng về Rượu Soju truyền thống:

  • Nồng Độ Cồn: Soju truyền thống có nồng độ cồn dao động từ 19% đến 25%. Đây là loại Soju phổ biến nhất và thường được làm bằng cách lên men gạo hoặc khoai lang.

  • Hương Vị: Soju truyền thống thường có hương vị ngọt ngào, đôi khi kết hợp với vị đắng nhẹ. Hương vị đặc trưng này thường làm cho Soju dễ uống và phù hợp để kết hợp với nhiều món ăn Hàn Quốc.

  • Cách Uống: Soju truyền thống thường được uống theo cách truyền thống, tức là từ ly thủy tinh nhỏ (ly shot) và người Hàn thường uống soju ướp lạnh mà không uống với đá. Người uống thường rót Soju cho nhau để thể hiện sự tôn trọng và lòng mến khách.

2. Rượu Soju Vị Trái Cây:

rượu soju vị trái cây

Rượu Soju vị trái cây là một biến thể hiện đại của Soju truyền thống theo phong trào các loại cocktail du nhập vào Hàn Quốc. Sự ra đời của soju vị trái cây cũng làm cho thức uống này thú vị và hấp dẫn và dễ uống hơn, hướng tới đối tượng rộng hơn. Dưới đây là một số điểm quan trọng về Rượu Soju vị trái cây:

  • Hương vị dễ uống và đa dạng: Rượu Soju vị trái cây có hương vị trái cây tươi mát và thường có nhiều biến thể vị như soju đào, soju dâu, soju táo, soju cam, soju lựu, và nhiều loại trái cây khác. Hương vị trái cây giúp Soju trở nên hấp dẫn và thích hợp cho những người thích thử nghiệm hay mới bắt đầu uống soju.

  • Nồng độ cồn: Rượu Soju vị trái cây thường có nồng độ cồn thấp hơn nhiều so với soju truyền thống, chỉ từ 12-13%.

  • Cách Uống: Rượu Soju vị trái cây thường được uống theo cách tương tự như Soju truyền thống, nhưng có thể được thưởng thức độc đáo bằng cách kết hợp với nhiều loại đồ uống và cocktail trái cây khác nhau.

Rượu soju giá bao nhiêu?

Rượu soju hiện nay được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam, bạn có thể tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên nhập khẩu thực phẩm Hàn Quốc. Đa số ở những địa điểm này có đầy đủ các thương hiệu soju phổ biến và ưa chuộng nhất Hàn Quốc như Jinro, Chum Churum, Chamisul, Korice,..với vị truyền thống và hương trái cây đa dạng.

Giá rượu soju cũng khác nhau tùy thuộc vào mỗi thương hiệu và hương vị nhưng nhìn chung không chênh lệch nhiều, dao động từ 55,000 – 70,000 / chai. Soju thường có vẻ ngoài giống nhau và rất dễ nhầm lẫn vì đều có màu xanh lá, chỉ khác ở phần label nhãn dán trên thân chai. Khi mua hàng bạn nên tìm đến các địa điểm uy tín và quan sát kĩ tên thương hiệu để phân biệt và chọn cho mình sản phẩm rượu soju phù hợp nhất nhé!

Cách uống rượu soju chuẩn Hàn

Soju Bomb

pha soju bomb 

Cách uống rượu soju phổ biến nhất là uống nguyên chất, ướp lạnh và uống từ ly thủy tinh (ly nhỏ như ly shot). Ngoài ra còn có Somaek (hay còn gọi là soju bomb), thức uống này được bắt nguồn từ soju và maekju (tiếng Hàn có nghĩa là bia), cũng là một cách phổ biến để thưởng thức rượu soju. Somaek được pha chế bằng cách trộn một vài ly rượu soju vào một loại bia nhẹ (Hite và Cass).

Xem thêm: Cách pha soju bomb tại nhà đơn giản

Soju Cocktail

pha soju cocktail

Lớp trẻ tại Hàn thường hay thưởng thức soju bằng cách pha soju cocktail. Đối với khẩu vị người Việt, pha soju cùng Yakult hoặc cùng kem trái cây điển hình như kem Melona có lẽ sẽ hợp. Hương vị thanh ngọt mà lại không quá gắt cực hợp với các buổi tiệc gặp mặt hội bạn. Tuy nhiên nếu vẫn ưu chuộng vị soju truyền thống không pha thì bạn nên giữ rượu ở khoảng nhiệt độ 8-10 độ, vị rượu sẽ cực kì ngon hơn rất nhiều đó.

Xem thêm: 9 Cách pha rượu soju (soju cocktail) hấp dẫn

Nhận biết và thưởng thức Soju là một phần quan trọng của trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc và giúp bạn thấu hiểu thêm về đất nước này. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin cần thiết để có thể tận hưởng thức uống này trọn vẹn hơn!