Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Hướng dẫn làm món mì trộn với mì jjolmyeon Hàn Quốc

Mì jjolmyeon vốn là loại mì sợi dai nổi tiếng ở Hàn Quốc. Khác với các loại mì thông thường, sợi mì jjolmyeon to hơn và độ dai đặc biệt hơn nhiều bởi thành phần chính là tinh bột khoai tây nên đã tạo ra độ dai đặc trưng cho sợi mì này. Ở công đoạn chế biến, đầu bếp phải nhào nặn nhiều lần, sau khi tách sợi sẽ được đem đi luộc chín và chần sơ qua nước đá lạnh để giữ cho sợi mì luôn dai.

Thông thường jjolmyeon được ăn với nước sốt gochujang cay ngọt hoặc giấm đường và tỏi băm, đồ ăn kèm là trứng luộc, thịt bò, dưa leo và rau củ cắt sợi. Một số phiên bản khác người ta dùng sợi mì này để làm mì lạnh trong những ngày hè nóng bức. Nếu có dịp đến Hàn Quốc, bạn hãy thử một lần thưởng thức qua món mì sợi dai này để hiểu vì sao người Hàn lại yêu thích chúng nhiều đến thế.

https://img1.daumcdn.net/

Hiện tại để mua mì jjolmyeon không quá khó vì các cửa hàng hay siêu thị Hàn Quốc tại Việt Nam đã nhập khẩu và bày bán với nhiều thương hiệu, giá cả dao động dưới 100.000 đồng.

Bằng sợi mì jjolmyeon, có rất nhiều món để thực hiện, nhưng phổ biến nhất và đơn giản nhất là làm món mì trộn. Hãy cùng Tèobokki xem qua công thức làm mì trộn jjolmyeon bằng những nguyên liệu đơn giản dưới đây nhé!

Hướng dẫn làm mì trộn jjolmyeon

https://recipe1.ezmember.co.kr/

  • Chuẩn bị:
Nguyên liệu:

    - Mì jjolmyeon: 400g
    - Giá đỗ:  200g
    - Cà rốt:  1 củ
    - Trứng gà:  1 quả
    - Dưa leo:  1 củ
    - Bắp cải:  100g

     Nước sốt: Các loại gia vị Hàn Quốc cơ bản
    - Tương ớt Hàn Quốc gochujang: 3 muỗng
    - Si rô bắp (nước đường bắp): 1 muỗng
    - Đường: 1 muỗng
    - Giấm gạo: 1 muỗng
    - Nước tương: 1 muỗng
    - Dầu mè: 1 muỗng
    - Nước ép táo hoặc lê: 2 muỗng
    - Mè rang: 1 muỗng (có thể thay thế bằng rong biển vụn)
    - Tỏi băm: 1 muỗng cà phê

    Cách làm mì trộn jjolmyeon

      Bước 1: Sơ chế nguyên liệu rau củ

      Trụng sơ giá trong khoảng 1 phút, ngâm qua nước đá để giữ giá giòn
      - Cà rốt, bắp cải, dưa leo thái sợi nhỏ
      - Luộc trứng gà

      Bước 2: Sơ chế mì

      Về phần mì, bạn rửa mì với nước lạnh cho sợi mì được tơi, sau đó trụng qua nước sôi.

      Bước 3: Làm sốt mì trộn chua ngọt

      Trộn đều tất cả gia vị của phần sốt đã chuẩn bị lại với nhau ra một chén riêng

      Bước 4: Cho mì ra tô và trang trí

      Cho mì vào tô và cho lần lượt các nguyên liệu đã được chuẩn bị vào, cho sốt lên trên. Trang trí bằng một ít hạt mè rang trên bề mặt. Khi ăn chỉ cần trộn đều tất là đã hoàn thành món mì trộn rồi..
      * Ở một vài phiên bản khác người ta thường thay đổi một số món ăn kèm, tuy nhiên nhìn chung không có quá nhiều sự khác biệt. Trong món mì trộn có mì và nước sốt là hai thành phần quan trọng quyết định sự thành công của món ăn.

      Như vậy chỉ với vài thao tác nhỏ cực kì đơn giản là chúng ta có thể làm cho mình món mì trộn jjolmyeon ngay tại nhà. Sợi mì dai dai kết hợp cùng nước sốt thơm mùi dầu mè, vị chua cay hòa trộn cùng các loại rau củ thái sợi cho vị giác một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức món ăn này. Chúc các bạn thành công.

      Tèobokki

      Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

      Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

      Xem thêm

      Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

      Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
      Xem thêm

      Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

      cách làm cơm trộn cá ngừ

      Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

      Xem thêm