Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách ướp thịt heo ba chỉ ngon mềm kiểu Hàn Quốc

cách ướp thịt ba chỉ nướng

Trong các bữa tiệc thịt nướng chắc chắn sẽ không thể thiếu món thịt heo ba chỉ. Heo ba chỉ là loại thịt mà dù bạn có ướp theo kiểu nào đi chăng nữa vẫn ngon do có lớp thịt và mỡ xen kẽ vô cùng phù hợp cho món nướng. Trong bài viết này, Tèobokki sẽ hướng dẫn cho bạn cách ướp thịt heo ba chỉ nướng kiểu Hàn Quốc đơn giản mà ngon miệng. Với nguyên liệu dễ kiếm, cách chế biến đơn giản mà vẫn cho ra hương vị thơm ngon. Bạn chỉ cần mua loại thịt heo ba chỉ, ăn kèm các loại rau và sốt chấm là đã có một bữa tiệc thịnh soạn ấm cúng bên gia đình.

Mẹo ướp thịt ngon:

- Ướp thịt cần phải có nước ép trái cây chứa vitamin C như chanh, lê, kiwi có tác dụng giúp thịt mềm hơn.

- Dùng muối hồng Himalaya ướp thịt sẽ giúp thịt nướng thơm và đậm vị hơn. Cách ướp muối là xoa bề mặt thịt khô và để trong 15-20 phút trước khi đem ướp với các gia vị khác.

- Xả qua nước lạnh để thịt khử mùi hôi. Thấm khô miếng thịt để giữ được độ đàn hồi và thấm vị khi ướp.

- Ướp thịt bò: Sử dụng các loại nước ép (nước cốt) trái cây giàu vitamin C như lê, táo, kiwi sẽ làm thịt mềm.

- Ướp thịt heo: Sử dụng 1 lòng trắng trứng gà cho 1kg thịt sẽ giúp thịt mềm, khử mùi hôi thịt. Hoặc có thể sử dụng sữa đặc để tẩm ướp giúp tăng hương vị thịt.

- Ướp thịt gà: Sử dụng nước cốt sả sẽ khử mùi tanh thịt.

- Ướp thịt nội tạng: Ngâm sữa tươi sẽ khử mùi hiệu quả. Ướp cùng sa tế cay sẽ giúp tăng mùi vị.

- Nên ướp thịt ít nhất 4 tiếng sẽ giúp thịt ngấm gia vị hơn.

ướp thịt heo ba chỉ

Cách chọn thịt nướng:

Với món thịt nướng, việc chọn thịt là một phần quan trọng quyết định sự thành công của món ăn. Thịt ngon khi ướp với các loại gia vị giúp món thịt nướng thêm thơm ngon, không bị hôi.

- Cách chọn mua thịt bò: Chọn mua sườn bò, thịt nạc mông, nạc vai và thịt bắp đùi sẽ nướng ngon hơn các phần khác. Thịt bò tươi sẽ có độ đàn hồi tốt, miếng thịt săn chắc và khô, không bị mềm nhão. Chọn thịt màu tươi, không bị chuyển màu tím đen và có mùi hôi.

- Cách chọn mua thịt heo: Nên mua thịt heo ba chỉ, thịt nọng heo, thịt vai nướng sẽ ngon hơn. Thịt heo không nên mua quá nhiều nạc mà nên có mỡ nạc xen lẫn ăn miếng thịt nướng sẽ mềm ngon, không bị khô cứng và mau ngán.

THỊT HEO BA CHỈ NƯỚNG KIỂU HÀN QUỐC

Cách ướp thịt nướng Hàn Quốc:

- 500g thịt heo ba chỉ

- 50ml nước ép táo

- 50ml nước ép lê

- 1 củ tỏi, giã lấy nước cốt

- 1 củ gừng nhỏ, giã lấy nước cốt

- 1/2 củ hành tây, 1 củ hành khô, 1 ít đầu hành hoa, giã lấy nước cốt.

- 1 muỗng canh siro gạo (mirin)

- 1 muỗng canh đường nâu

- 1 muỗng canh rượu gạo

- 1 muỗng nhỏ hạt tiêu

- 15ml dầu mè

- 1,5 muỗng canh tương ớt gochujang

- 1 muỗng nhỏ bột ớt Hàn Quốc

- 1 muỗng canh nước tương

- 1 muỗng nhỏ muối hồng tiêu Himalaya hoặc muối tiêu

Cách làm

nướng thịt heo

heo ba chỉ nướng

- Thịt cắt miếng vừa ăn, nếu để miếng to thì dùng cán dao hoặc búa dần cho mềm. Ướp thịt với nước cốt táo, lê trước 60 phút để thịt được mềm. Sau khi ướp bạn dùng khăn giấy thấm khô miếng thịt, tiếp tục ướp với muối hồng Himalaya và tiêu trong 20 phút.

- Trộn các loại gia vị còn lại sau đó ướp với thịt ít nhất 4 tiếng cho thấm vị rồi đem nướng.

Bạn có thể nướng thịt bằng nồi chiên không dầu vẫn rất ngon. Hoặc nướng thịt theo kiểu Hàn bằng cách chuẩn bị bếp nướng hoặc bếp gas và vỉ nướng, vừa nướng thịt vừa ăn sẽ rất vui. Ăn thịt nướng kiểu Hàn có thêm kimchi, lá mè, ớt sừng, tỏi sống xắt lát và soju để uống kèm cho đúng điệu nhé!

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm