Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách pha bột bánh xèo miền Tây giòn ngon, vàng ruộm

cach-pha-bot-banh-xeo

Bánh xèo miền Tây thì đặc biệt hơn những vùng khác ở kích thước, so với bánh xèo miền Bắc và miền Trung thì bánh xèo miền Tây phải to hơn gấp 2 lần, và lớp rìa bánh phải thật mỏng, thật giòn. Về miền Tây ăn bánh xèo chỗ nào cũng giòn rụm, béo thơm vị cốt dừa, đến khi tự làm lại không giống. Từ giờ cứ tự tin đổ bánh xèo vì đã có bí kíp trong cách pha bột và nước mắm của người miền Tây rồi đây.

Cách pha bột bánh xèo miền Tây

banh-xeo-mien-tay

Bột bánh là phần quan trọng nhất, bánh xèo ngon hay không là ở khâu này quyết định. Công thức pha bột bánh vừa thơm vừa béo, cho ra thành phẩm bánh xèo giòn lâu bao gồm:

- 1 Bịch bột bánh xèo bán trên thị trường (500gr) + 200gr bột gạo xay nhuyễn, lọc qua rây.

- Hỗn hợp nước pha bột bao gồm: 300ml nước lọc + 330ml bia (1 lon) + 400ml nước cốt dừa + 4 trứng vịt.

- Hành lá hoặc hẹ cắt nhuyễn.

- Tất cả trộn lại khuấy thật đều cho tan, bột lỏng vừa, hơi sệt. Để bột nghỉ khoảng 30 phút sau đó bắt đầu đổ là được.

bánh xèo miền tây

Ở công thức trên, có thể thay bột gạo bằng bột chiên giòn bán sẵn nếu không có bột gạo ngon. Nhà mình rất thích vị béo của nước cốt dừa, thêm nữa cho nước cốt dừa vào khi bánh chín rất dễ lấy ra. Nếu không thích vị béo ngậy của nước cốt dừa, thì có thể thay nước cốt dừa bằng sữa đậu nành, bánh sẽ béo kiểu thanh nhẹ của đậu nành, thơm và rất lạ miệng.

Rau sống là thành phần quan trọng góp phần làm cho bánh thêm thơm ngon và không bị ngán, ăn bánh xèo mà không có rau sống thì mất đi 50% độ ngon. Ở miền nam bộ, nói về rau sống phải nói là bao la, cứ ra chợ nói bán một bó “rau rừng” là sẽ được một bó các loại rau: xà lách, xá xị, diếp cá, lá quế, lá cóc, lá xoài, soi nhái, đinh lăng, lá cách… đương nhiên là phải có cải bẹ xanh để cuốn.

Cách pha nước mắm chua ngọt ăn bánh xèo

Yếu tố quan trọng tiếp đến chính là nước mắm. Nước mắm phải tròn vị mặn, ngọt, chua, cay. Nổi lên trên màu đỏ của ớt, nước mắm màu vàng sóng sánh. Có thể thêm vô xoài xanh bào sợi hoặc của cải đỏ, trắng ngâm giấm đường để thêm đậm đà, thơm ngon. Công thức pha nước mắm chua ngọt:

nước mắm chấm bánh xèo

- Nấu nước mắm theo tỷ lệ như sau: 1 nước mắm + 1 đường phèn + 1,5 nước lọc (nếu sử dụng nước dừa tươi sẽ ngon hơn nhưng bảo quản không được lâu) (vd: 1 chén nước mắm + 1 chén đường phèn + 1,5 chén nước lọc).

- Nấu lửa nhỏ cho đường tan hết, sôi lăn tăn thì cho nửa trái thơm cắt thành từng lát vào nấu tiếp 15 phút.

- Để hỗn hợp trên thật nguội thì cho nước cốt chanh vào (khoảng 1 trái chanh), không dùng nước chanh thì dùng nước cốt tắc sẽ thơm ngon hơn, tuỳ theo khẩu vị ăn chua của mỗi người.

- Sau cùng là cho tỏi ớt băm nhuyễn vô, tỏi ớt sẽ nổi lên trên tạo màu sắc rất đẹp.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm