Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm thịt heo cuộn phô mai chiên xù (korean cheese katsu)

thịt heo cuộn phô mai chiên xù

Nếu là một tín đồ ẩm thực mê các món ăn phô mai béo ngậy của Hàn Quốc thì đừng nền bỏ qua Katsu phô mai Hàn Quốc - một món ăn hấp dẫn kết hợp giữa độ giòn của katsu truyền thống với vị béo ngậy của phô mai tan chảy. Trong bài đăng này, Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cốt lết heo cuộn phô mai chiên xù vô cùng hấp dẫn ngay tại nhà với công thức vô cùng đơn giản.

Korean cheese katsu - Món ăn truyền thống Nhật Bản được biến tấu

Katsu là một món ăn được yêu thích của Nhật Bản, theo truyền thống gồm có thịt hoặc rau tẩm bột và chiên giòn, nổi tiếng với món tonkatsu - thịt heo cốt lết chiên xù được nhiều người yêu thích. Qua nền ẩm thực Hàn Quốc, vốn là nơi có niềm đam mê mãnh liệt với phô mai trong mọi món ăn của họ. Người Hàn đã biến tấu món ăn cổ điển này bằng cách cuộn miếng phô mai (thường là mozzarella hoặc cheddar) vào giữa miếng thịt, lớp phô mai tan chảy từ bên trong sẽ khiến vị giác của bạn nhảy múa thích thú.

Cách làm cốt lết heo cuộn phô mai chiên xù

Nguyên liệu

  • 300g phô mai mozzarella khối (cắt thành 8 miếng dài 5cm, dày 2.5cm)
  • 500g thăn lợn không xương (khoảng 8 miếng cốt lết)
  • 3 muỗng canh dầu ăn
  • 400g vụn bánh mì panko
  • 2 quả trứng
  • 2 muỗng canh bột mì đa dụng
  • 1/4 muỗng cà phê muối
  • 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu

Bước 1: Sơ chế cốt lết heo

dần mỏng miếng thịt heo

Rửa thịt heo xong dùng giấy ăn thấm cho ráo nước. Bọc miếng cốt lết heo vào màng bọc thực phẩm rồi dùng cán dao hoặc búa dần miếng thịt heo cho dẹt.

Bước 2: Cuộn thịt heo với phô mai

thịt heo cuộn phô mai

bọc thịt heo bằng màng bọc thực phẩm

Nêm cốt lết heo với một chút muối và hạt tiêu rồi đặt miếng phô mai lên trên miếng thịt heo. Cuộn phần mép lại, gấp hai bên phải và trái về phía giữa và tiếp tục cuộn cho kín miếng phô mai. Dùng màng bọc thực phẩm bọc chặt để miếng thịt giữ được hình dạng. Sau đó, bạn đặt trong tủ đông trong 15 đến 30 phút.

Bước 3: Sơ chế vụn bánh mì panko

chiên vụn bánh mì panko

Đun nóng chảo dầu trên lửa vừa. Cho vụn bánh mì panko vào chiên cho đến khi có màu vàng nâu đẹp mắt, khoảng 10 đến 12 phút. Đảo thường xuyên để tránh cháy và có màu đều đẹp hơn. Sau đó vớt vụn bánh mì ra để ráo dầu.

Bước 4: Chuẩn bị lớp bột phủ

đánh trứng và bột mì

Đánh trứng với bột mì, muối và hạt tiêu rồi để sang một bên.

Bước 5: Chuẩn bị nồi chiên không dầu

làm nóng nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 360°F

Bước 6: Chiên tonkatsu cuộn phô mai bằng nồi chiên không dầu

chiên thịt heo bằng nồi chiên không dầu

Bóc miếng thịt heo cuộn phô mai ra khỏi lớp bọc thực phẩm và nhúng vào hỗn hợp trứng. Phủ đều với vụn bánh mì panko. Bóp nhẹ để vụn bánh mì phủ kín và bám chặt hơn. Đặt tonkatsu phô mai vào nồi chiên không dầu đã đun nóng, chiên trong 18 đến 20 phút.

Katsu phô mai Hàn Quốc không chỉ là một món ăn ngon miệng mà còn là món ăn làm hài lòng đám đông, hoàn hảo cho những dịp đặc biệt hoặc bữa tối vào cuối tuần. Bên ngoài giòn rụm, bên trong phô mai tan chảy béo ngậy tạo nên sự hòa hợp ẩm thực khó cưỡng.

Vậy là đã hoàn thành món cốt lết heo cuộn phô mai chiên xù hấp dẫn mà lại rất dễ làm rồi. Bạn có thể ăn kèm với sốt tonkatsu, sốt cà chua, sốt bít tết hay sốt BBQ đều rất hợp vị. Hãy chuẩn bị thêm cơm nóng, salad bắp cải thái mỏng và súp miso để có một bữa ăn trọn vẹn nhé!

Nguồn ảnh: https://seonkyounglongest.com/korean-cheese-katsu/

    Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

    Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

    Xem thêm

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm

    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
    Xem thêm