Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm da heo nướng Hàn Quốc, món nhậu đỉnh uống với soju

Da heo nướng Hàn Quốc trong tiếng Hàn gọi là dwaeji ggupdaegi (돼지 껍데기), đây là một món ăn bình dân được phục vụ tại nhiều quán ăn lề đường ở Hàn Quốc. Món ăn này thậm chí đã trở nên nổi tiếng và tạo cơn sốt sau sự thành công của bộ phim đình đám “Thư kí Kim sao thế” với nhân vật Kim Mi So cùng với Phó Tổng Lee Young Jun cùng nhau thưởng thức da heo nướng trên bếp than khiến dân tình càng thêm tò mò về hương vị của món ăn dân dã này.

Người Hàn luôn biết cách tận dụng từng nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn độc đáo, chẳng hạn như nội tạng heo có thể biến thành món makchang hấp dẫn, và với da heo – phần tưởng như bỏ đi không ai thèm lại có thể làm nên món ăn khiến nhiều người mê đắm.

Da heo nướng Hàn Quốc ngon nhất khi được nướng trên bếp than, từng miếng da heo hình vuông được sơ chế sạch sẽ sau đó tẩm ướp gia vị vừa ăn hoặc không tẩm ướp tùy theo sở thích. Khi bắt đầu nướng da heo sẽ cuộn lại, một số nhà hàng có nhân viên phục vụ nướng tại chỗ sẽ dùng dụng cụ nướng để ép và giữ cho miếng da không bị cuộn lại cũng như giúp chín đều hơn.

Da heo khi nướng chín sẽ có màu trong, lớp mỡ bám còn sót lại khi nướng tan chảy ra tạo độ bóng bắt mắt cũng như làm cho miếng da heo thêm chút vị béo ngon không thể cưỡng. Da heo ướp gia vị khi nướng có màu nâu vàng hấp dẫn, khi ăn có độ mềm dai như tan trong miệng. Món ăn này thường được ăn kèm với lá mè, tỏi sống và ớt xanh hoặc chấm với bột đậu nành, tương đậu Hàn Quốc để dậy thêm hương vị thơm béo vốn có.

CÁCH LÀM MÓN DA HEO NƯỚNG HÀN QUỐC

  • Nguyên liệu: Da heo
  • Gia vị ướp: 2 nước tương, 1 củ tỏi, ½ muối, ½ đường, tiêu, ½ siro gạo, rượu soju, 1 dầu hào. (ĐVT: muỗng)
  • Gia vị chấm: bột đậu nành, tương ssamjang, nước tương pha (2 nước tương, 1 giấm, tỏi băm, mè rang)

Bước 1: Sơ chế da heo

- Khi mua da heo, bạn nên chọn da ở phần bụng vì đây là nơi thịt mềm nhất nên ăn sẽ ngon hơn mà không bị cứng như các phần khác. Nếu bạn mua loại da heo đã được làm sẵn và đông lạnh thì ngâm trong nước lạnh 2 tiếng để rã đông.

- Trước khi khử mùi hôi thì bạn dùng dao cạo và cạo sạch lông tơ trên miếng da heo, sau đó hơ miếng da qua lửa bếp ga để làm sạch hoặc dùng nhíp nhổ bỏ lông thừa còn bám lại. Sau đó cạo sạch lớp mỡ phía bên dưới lớp da để loại bỏ mùi hôi.

- Khử mùi hôi da heo: Dùng 2 muỗng nước tương, 1 cốc nước lọc, 1 muỗng muối, tỏi băm, lá nguyệt quế. Sau đó ngâm da heo vào hỗn hợp gia vị trong 3 – 4 giờ. Xử lý mùi rất quan trọng vì nếu không khử mùi kĩ, da heo sẽ có mùi hôi khi nướng.

Bước 2: Ướp gia vị da heo

- Cắt miếng da heo đã sơ chế sạch sẽ theo kích thước phù hợp. Trộn gia vị ướp lại với nhau sau đó ướp da heo trong 1 giờ.

- Xếp các miếng da heo lên vỉ nướng, khi nướng bạn cần kiểm tra và lật thường xuyên bởi da heo rất dễ cháy. Khi vừa chín tới da heo sẽ chuyển qua màu trong và có độ mềm dai. Nếu muốn ăn giòn hơn thì nướng lâu hơn một chút, khi thấy có tiếng nổ lách tách trên bề mặt thì lật nướng mặt còn lại.

Da heo nướng Hàn Quốc ăn vào lúc trời lạnh, nướng bằng than trên vỉ sắt là ngon nhất. Da heo nướng ăn cùng với muối thô, chấm với tương đậu hoặc chấm với bột đậu nành cũng rất ngon. Ngoài ra, sốt mayonnaise hoặc sốt teriyaki cũng rất hợp với món ăn này. Ngoài ra, nó còn được biết là 'món ruột' của các dân nhậu Hàn Quốc không thể hợp hơn khi nhấm nháp cùng soju đấy!

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm