Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Bí quyết làm lẩu tokbokki ngon chuẩn vị Hàn tại nhà

cách nấu lẩu tokbokki

Lẩu tokbokki là một món ăn nổi tiếng và phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc. Với hương vị đậm đà, cay nồng và hấp dẫn, lẩu tokbokki đã trở thành một món ăn hấp dẫn đối với giới trẻ. Những viên bột gạo dẻo dai, chín mềm trong nước dùng đậm đà, kết hợp với các nguyên liệu như chả cá Hàn Quốc, thanh cua, mì sợi, tôm, mực...tất cả tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Việc nấu lẩu tokbokki tại nhà không chỉ mang đến cho bạn món ăn ngon miệng, mà còn là cơ hội để khám phá và trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Bạn có thể tùy chỉnh và thay đổi các nguyên liệu theo sở thích của mình, từ mức độ cay cho đến loại gia vị sử dụng. Và với hướng dẫn chi tiết dưới đây, bạn sẽ dễ dàng thành công trong việc nấu lẩu tokbokki tại nhà.

Hãy cùng tìm hiểu để khám phá công thức và bí quyết làm món lẩu tokbokki thơm ngon, đậm đà và cay nồng theo phong cách Hàn Quốc sau đây nhé!

Nguyên liệu nấu lẩu tokbokki

  • 1-2 gói mì không gia vị
  • 300g tokbokki (tokbokki hoặc tokbokki nhân phô mai tùy thích)
  • 100g tôm
  • 500g bạch tuộc
  • 200g chả cá Hàn Quốc
  • 3 quả trứng gà
  • Hành paro, bắp cải hoặc cải thảo
  • Phô mai mozzarella
  • 500g sốt tokbokki
  • 200g nấm kim châm
  • Viên thả lẩu tùy chọn: mandu, thanh cua, cá viên, xúc xích...

Cách nấu lẩu tokbokki

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

nguyên liệu nấu lẩu tokbokki

- Tôm bạn chọn những con còn sống, tươi, kích cỡ vừa phải. Sau đó mang về nhà rửa sạch, bỏ chỉ. Tùy sở thích mà bạn có thể lột hoặc giữ nguyên lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, rửa lại với nước muối để loại bỏ mùi tanh.

- Bạch tuộc bạn cũng nên chọn những con còn tươi. Sau đó, dùng hỗn hợp rượu trắng và gừng chà xát lên thân bạch tuộc để khử mùi rồi rửa sạch lại. Cắt bạch tuộc thành miếng vừa ăn, để ráo nước.

- Tách bánh gạo thành từng miếng và để ra đĩa riêng.

- Chả cá Hàn Quốc bạn cắt thành từng miếng vuông hoặc dùng xiên tre để xiên theo chiều dọc của chả cá để tạo chả cá xiên.

- Hành paro rửa sạch cắt khúc.

- Bắp cải hoặc cải thảo bạn đem cắt khúc vừa ăn rồi ngâm qua nước muối pha loãng. Sau đó rửa sạch và để ráo nước.

- Nấm kim châm bạn rửa sạch, để riêng.

- Trứng bạn luộc chín, bóc vỏ, cắt làm đôi.

- Chuẩn bị viên thả lẩu tùy theo sở thích.

    Bước 2: Chuẩn bị sốt tokbokki

    sốt tokbokki

    - Sốt tokbokki pha sẵn mua về pha với lượng nước thích hợp theo hướng dẫn trên bao bì.

    - Nếu có tương ớt Hàn Quốc thì bạn có thể dùng để pha sốt tokbokki bằng cách thêm các loại gia vị sau: 2 thìa tương ớt Hàn Quốc, 2 thìa mật ong, 1 chén nước lọc, 2 thìa xì dầu, 1 gói gia vị mì cay, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, 2 thìa cà phê đường. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi các gia vị hòa tan hoàn toàn.

    Bước 3: Nấu lẩu tokbokki

    cách làm lẩu tokbokki tại nhà

    - Bạn cho dầu ăn và tỏi băm vào chảo phi thơm. Tiếp đến cho nước sốt tokbokki đã pha vào xào đến khi sôi thì cho các nguyên liệu nấu lẩu như mì gói, rau cải thảo, nấm, tôm, bạch tuộc và các loại viên thả lẩu vào thưởng thức!

    Một số lưu ý để nấu lẩu tokbokki ngon miệng

    Đến đây, bạn đã hoàn thành món lẩu tokbokki tại nhà, có một số mẹo và lưu ý quan trọng để bạn có thể tạo ra một món tokbokki ngon miệng như sau:

    1. Thành phần chính - Tokbokki: Chọn loại tokbokki phù hợp với sở thích hoặc kết hợp nhiều loại tokbokki để làm đa dạng nồi lẩu của mình như tokbokki thường, tokbokki phô mai hoặc tokbokki sợi dài độc đáo.

    2. Gia vị và nước dùng: Gia vị là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên hương vị đặc trưng của lẩu tokbokki. Sử dụng sốt tokbokki với độ cay phù hợp hoặc tương ớt Gochujang để mang đến một hương vị cay nồng đặc trưng.
    3. Thứ tự nấu các nguyên liệu: Khi nấu lẩu tokbokki, hãy chú ý thứ tự nấu các nguyên liệu để đảm bảo nấu chín đều. Thông thường, bạn nên cho tokbokki vào trước cho đến khi chín mềm, sau đó thêm các nguyên liệu khác như mì gói, rau củ, hải sản, phô mai, viên thả lẩu.
    4. Độ cay của lẩu tokbokki: Độ cay của lẩu tokbokki là một yếu tố quan trọng mà bạn có thể điều chỉnh theo khẩu vị của mình. Nếu bạn thích vị cay hơn, bạn có thể thêm thêm tương ớt Gochujang hoặc bột ớt cay. Nếu bạn không ưa cay, hãy giảm lượng tương ớt và ớt cay trong công thức.

    Ngoài ra, bạn có thể thử nấu món lẩu tokbokki sáng tạo hương vị theo khẩu vị của mình. Thêm vào món lẩu những nguyên liệu yêu thích khác như cá, mực, hay rau sống để tạo thêm độ phong phú và đa dạng cho nồi lẩu tokbokki. 

    Cuối cùng, hãy tận hưởng thành quả món lẩu tokbokki và chia sẻ niềm đam mê ẩm thực của bạn với gia đình và bạn bè để họ cũng có thể khám phá và thưởng thức món ăn độc đáo này.

      Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

      Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

      Xem thêm

      Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

      Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
      Xem thêm

      Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

      cách làm cơm trộn cá ngừ

      Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

      Xem thêm