Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Soju bar: Phong cách ăn nhậu Hàn Quốc mới thu hút giới trẻ

Soju đã trở thành loại thức uống phổ biến mà bạn có thể tìm thấy khắp nơi, từ các cửa hàng tiện lợi, siêu thị Hàn Quốc cho đến các quán ăn và nhà hàng chuyên ẩm thực Hàn. Tuy vậy, khái niệm ‘soju bar’ lại còn khá xa lạ, ngay cả đối với hầu hết người Hàn Quốc.

Thông thường khi muốn thưởng thức soju, họ sẽ ghé đến các pochangmacha – đây là các túp lều nằm dọc trên phố ẩm thực, nổi tiếng phục vụ rượu soju kết hợp với các món ăn đường phố từ đơn giản đến thịnh soạn như pajeon (bánh xèo Hàn Quốc), tteokbokki (bánh gạo cay) cho đến các món nhậu và canh – súp được chế biến sẵn.

Lấy cảm hứng từ các pochangmacha này, ngày càng nhiều quán làm theo kiểu ‘indoor pocha’, chúng được gọi là các soju bar xuất hiện thu hút giới trẻ. Soju bar là khái niệm của một gastrobar – mô hình kinh doanh kết hợp giữa bar (quán rượu) và nhà hàng mang phong cách ăn nhậu Hàn Quốc. Theo tiêu chí “có thực mới vực được rượu”, người chơi hệ cồn không chỉ có dịp thưởng thức các món soju cocktail mới lạ mà còn được tiếp sức với menu đa dạng các món nhậu chuẩn Hàn vô cùng hợp cạ uống với soju.

Những quán soju bar có không khí vui tươi, nhộn nhịp và khá thoải mái, là nơi lý tưởng để mọi người thưởng thức đồ ăn thức uống trong không gian sôi động với âm nhạc bắt tai. Đây là địa điểm cực hợp để xả stress sau giờ làm hoặc để gặp gỡ bạn bè, xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, tổ chức sinh nhật,..

Các quán soju bar được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung, đầy màu sắc từ ánh đèn neon làm chúng ta liên tưởng đến các con phố ăn nhậu sầm uất của xứ sở kim chi. Đây là nơi để củng cố mối quan hệ giữa bạn bè, đồng nghiệp bằng cách uống rượu với các trò chơi như ‘vòng xoay may mắn’ – quay lượt uống rượu hay soju bomb – một loại cocktail được mix giữa soju và bia.

Ăn gì khi đến sojubar?

Các quán soju bar bên cạnh phục vụ soju và những món soju cocktail ra thì còn có những đồ uống khác như bia và các loại rượu mạnh khác. Dĩ nhiên trong menu sẽ có một loạt Anju – từ tiếng Hàn chỉ các món ăn Hàn Quốc dùng để uống với đồ uống có cồn.

Thông thường, sẽ có các món anju đi kèm với các loại đồ uống cụ thể vì chúng hợp với nhau về hương vị. Chẳng hạn các món chiên như gà rán, khoai tây chiên sẽ rất hợp khi uống cùng bia. Súp hay các món thịt heo nướng sẽ đi kèm với rượu soju. Biết được sự kết hợp quan trọng này là điều cần thiết để bạn có được trải nghiệm cuộc vui thêm thỏa mãn.

Món anju phổ biến tại các soju bar

- Đồ ăn vặt khô: hải sản khô (mực khô, ô mai khô), trái cây sấy khô, các loại hạt, bắp rang, khô gà.

- Đồ ăn nhẹ chiên: gà rán, khoai tây chiên, gà chiên tẩm sốt.

- Các món ăn Hàn Quốc: thịt heo nướng, chân giò heo, bánh gạo cay (tteokbokki), jjamppong (mì cay hải sản), cơm chiên kim chi, bạch tuộc xào cay, galbi (sườn nướng).

Một số quán soju bar tại Sài Gòn

Mildang Saigon – Korean Gastrobar

Mildang là một sự kết hợp độc đáo giữa cocktail bar, beer club và nhà hàng phong cách Hàn Quốc. Bên ngoài thì Mildang Saigon khoác lên vẻ ngoài trầm tĩnh, vắng lặng với một chút ánh sáng từ đèn neon từ biển hiệu. Nhưng khi đặt chân vào trong thì là cả thế giới náo nhiệt, sôi động, đầy sắc màu hiện ra trước mắt.

Tại Mildang, bạn sẽ vui hết cỡ khi được quẩy trong tiếng nhạc xập xình của DJ, những bài hát K-pop trendy nhất, tiếng cười vui của mọi người khi tham gia các trò drinking games. Cùng với đó là hương thơm ngào ngạt từ các món ăn Hàn Quốc sẽ khiến bạn không cưỡng lại được mà hòa vào bầu không khí vui tươi và sôi động.

84 Concept

Nằm giữa khu mua sắm sầm uất bậc nhất Quận 1, đây cũng là một tụ điểm ăn chơi quen thuộc của giới trẻ, 84 Concept nhận được nhiều chú ý do mang phong cách mới lạ, hiện đại và hợp gu của các ‘dân nhậu’ Sài Thành. 84 Concept thu hút người đi đường với bảng hiệu sáng rực nổi bật giữa tông màu đen chủ đạo với ánh đèn vàng tạo nên sự ấm cúng. Khi bước vào bên trong, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, đúng tinh thần của một quán ‘indoor pocha’ mang hơi hướng hiện đại, nơi mọi người có thể cùng nhau tán gẫu với bạn bè, uống soju trong khi thưởng thức những món ăn Hàn Quốc đầy mỹ vị.

Điều làm nên đặc biệt của quán soju bar này là menu được đầu tư kĩ lưỡng với danh sách các món ăn phong phú từ Súp, Món Chiên cho đến Salad, Món Nướng và Lẩu. Mỗi món ăn thịnh soạn đều được chăm chút từ nguyên liệu, cách chế biến cho đến hình ảnh không khác gì ở các nhà hàng. Mồi nhắm chất lượng cùng với rượu ngon, đây là một nơi lý tưởng để các bạn trẻ có thể đến để trải nghiệm ẩm thực cũng như phong cách ăn nhậu đúng chất Hàn.

Sojumania

Một quán soju bar khác vừa mới khai trương gần đây là Sojumania. Lấy cảm hứng từ bộ phim Squid Game đình đám, không gian quán được trang trí với tông đen và hồng làm chủ đạo cùng những họa tiết mặt nạ tạo cảm giác bí ẩn và bắt mắt.

Sojumania là kết hợp giữa quầy bar và đồ ăn với các món ăn truyền thống của Hàn Quốc được chế biến đẹp mắt, bao gồm Galbi (sườn tẩm ướp), Bulgogi (thịt bò thái mỏng với mì thủy tinh và rau) và Bibimbap (cơm hấp với nhiều loại  rau gia vị, ăn kèm với tương ớt Hàn Quốc). Thực đơn đồ uống phong phú bao gồm các loại rượu hảo hạng, rượu mạnh, rượu sake, rượu soju và nhiều loại khác đi kèm.

Bear Z - Saigon Gastrobar

Nằm ngay khu trung tâm Quận 1 nhộn nhịp nhất Sài Thành, nếu đi loanh quanh muốn tìm một nơi vừa có thể chill vừa có thể nhậu từ 'lai rai' đến 'no say' thì đừng bỏ qua Bear Z nhé.

Như những quán sojubar khác, Bear Z lấy ánh đèn hồng tím làm chủ đạo làm nổi bật không gian sôi động và trẻ trung. Quán được trang trí theo phong cách retro với tranh tường độc đáo và thẩm mỹ. Đến đây các bạn trẻ không chỉ được thưởng thức những món Hàn ngon, với những ly soju cocktail hay makgeolli ngọt ngào mà còn đắm mình trong âm nhạc hợp thời và cháy máy với nhiều góc sống ảo.

Hongdae - Soju Bar

hongdae soju bar

Hongdae soju bar là không gian kết hợp giữa nhà hàng mang phong cách Hàn Quốc và quán rượu. Đây là một địa điểm lý tưởng đầy màu sắc và sôi động cho các bạn trẻ giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc.

hongdae soju bar

Nếu muốn tìm một nơi để tổ chức sinh nhật thì Hongdae là một nơi lý tưởng bởi quán có chương trình áp dụng Đặc Quyền Sinh Nhật cho tất cả sinh viên các trường Đại Học vào những dịp cụ thể. Nào là FREE trang trí tiệc, FREE bánh kem xinh và cả quà to bự đem về chắc chắn sao nỡ chối từ được!

Hongdae soju bar cũng rất chịu chơi khi sắm một chiếc photobooth để hội bạn cùng lưu lại những khoảnh khắc xõa hết mình khi vui chơi tại đây. Ngoài ra, quán cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn, tổ chức các game nhận quà khủng cho các 'dân quẩy' nữa đó.

hongdae soju bar