Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Quầy ăn vặt món Hàn gồm những gì?

Không ít người vẫn luôn muốn đến Hàn Quốc chỉ để thưởng thức đến no nê các món ăn vặt đường phố. Và nếu có ai hỏi về một quầy ăn vặt lý tưởng trông sẽ như thế nào? Tôi sẽ hào hứng mà liệt kê ngay loạt món ăn sau đây, được tổng hợp từ một cửa hàng đặc trưng Hàn Quốc bán các loại đồ ăn vặt tự làm.

Thú vị hơn nữa, những món ăn này hoàn toàn là loại DIY, bạn có thể dễ dàng làm tại nhà chỉ gồm các nguyên liệu đơn giản, không cầu kì trong cách chế biến nhưng chính sự sáng tạo trong kết hợp nguyên liệu lại tạo ra hàng chục món ăn vặt vô cùng phong phú.

CÁC MÓN CHIÊN (튀)

Các món chiên trong tiếng Hàn được gọi chung là twi-gim (튀김). Bạn sẽ phải bất ngờ khi có đến hàng chục món chiên khác nhau, từ quen thuộc cho đến lạ lẫm thú vị mà chỉ muốn thử ngay.

Cuộn rong biển chiên giòn (통김말이 튀김)

Đó giờ chỉ biết miến Hàn Quốc để làm japchae (miến trộn) là hết. Tuy nhiên tại quê nhà của chúng, những người bán hàng đã tận dụng miến để sáng tạo ra những món ăn khác. Đơn cử là “cuộn rong biển chiên giòn” – lá rong biển cuộn miến đã được tẩm gia vị sau đó nhúng bột và chiên. Đây thực sự là cách biến tấu mới lạ và cực kì đơn giản so với món japchae cầu kì nhiều nguyên liệu.

Ớt sừng chiên (고추 튀김)

Gần giống với món ớt sừng nhồi thịt băm hoặc nhồi chả cá của Việt Nam, ớt sừng chiên phiên bản Hàn Quốc với phần nhân tận dụng tối đa nguyên liệu miến đã được nêm gia vị, thêm một ít đậu phụ nghiền nhuyễn, khoác lớp áo bột và chiên giòn là đã có ngay món ăn vừa lạ vừa rẻ. Món ăn này có lẽ sẽ rất hợp khi ăn chung với tokbokki hoặc là nước tương pha.

Bánh xếp chiên (만두 튀김)

Bạn có lẽ sẽ bất ngờ với sự đa dụng của miến khô Hàn Quốc khi có thể ngẫu hứng kết hợp trong nhiều món ăn. Chẳng hạn với món bánh xếp nhân miến này, chỉ với phần vỏ bánh xếp được chiên giòn bọc lấy nhân miến trộn gia vị vô cùng đơn giản. Bên ngoài giòn rụm, bên trong dai dẻo – đây chính là món ăn vặt dễ làm dễ ăn mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Khoai lang chiên (고구마 튀김)

Tempura mực chiên là món được yêu thích nhất nhưng món thường được làm nhất trong các gia đình lại là khoai lang chiên. Món ăn vừa rẻ vừa dễ thực hiện, lại hợp khẩu vị tất cả thành viên trong gia đình từ trẻ em đến người già: mềm ngọt bên trong, giòn rụm bên ngoài. Khoai lang chiên vẫn luôn là món ăn vặt yêu thích và mang lại cảm giác hoài niệm về thức quà tuổi thơ.

Sundae chiên (순대 튀김)

Có nhiều cách chế biến sundae hơn bạn nghĩ, nhấm nháp sundae luộc chấm sốt, thêm chút vị cay bằng cách nấu chung với tokbokki, giải rượu hiệu quả với sundaeguk hoặc phủ lớp áo bột rồi chiên giòn để có ngay món ăn vặt hấp dẫn khi xem phim. Dù chế biến theo cách nào thì sundae vẫn giữ được độ dai ngon và bùi dẻo đặc trưng khiến bạn không thể ngưng đũa.

Đặt hàng qua app DeliveryNow, Beamin, Gofood, Loship để được áp dụng mã giảm giá:

Tèobokki - Vĩnh Viễn

Tèobokki - Huỳnh Thiện Lộc

Tèobokki - Lê Quang Định

Xe bánh gạo cay Lý Thái Tổ

Tôm chiên (새우 튀김)

Mực chiên (오징어 튀김)

Tôm chiên và mực chiên là hai loại tempura được yêu thích nhất tại Hàn. Trong khi người Việt ưa chuộng tôm mực ướp sa tế và nướng thơm phức thì người Hàn lại phủ thêm lớp bột và chiên giòn hấp dẫn không kém. Dù là chế biến theo cách nào thì chúng đều là những món ăn vặt vô cùng hợp để nhâm nhi cùng một ly bia đúng không nào?

Rau củ chiên (야채 튀김)

Rau củ chiên? Ẩm thực đường phố Hàn Quốc luôn có sự mới lạ và bất ngờ cho thực khách. Món ăn là sự kết hợp giữa các loại rau củ cắt sợi gồm khoai lang, hành tây, cà rốt và ớt sừng được tẩm bột sau đó đem chiên giòn. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai tìm kiếm sự “healthy” trong các món ăn vặt đồ chiên. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng ít ra ai muốn giảm cân sẽ cảm thấy đỡ bứt rứt khi đã nạp cho mình một lượng chất xơ từ món rau củ chiên này đúng không?

Không chỉ là món ăn vặt dành cho người lớn, những gia đình có trẻ nhỏ không thích ăn rau cũng có thể làm món rau củ chiên này tại nhà, chắc chắn bé sẽ rất thích.

 

Tokbokki (떡볶이)

Đối với một quầy hàng ăn vặt, đã có các món chiên (twi-gim) thì không thể nào thiếu được tokbokki. Tưởng chừng như khác biệt nhưng đây lại là bộ đôi bổ trợ cho nhau một cách hoàn hảo. Đồ chiên luôn trở nên ngon hơn khi được ăn kèm cùng nước sốt cay ngọt của bánh gạo và ngược lại. Không chỉ làm giảm đi cảm giác nhiều dầu mỡ, giúp chống ngán mà sự đối lập giữa độ mềm dẻo của những miếng tok với sự giòn rụm của twi-gim khiến việc thưởng thức món ăn vặt cũng trở nên thú vị hơn nhiều.

Súp chả cá (오뎅)

Dù thưởng thức bất cứ món ăn vặt gì, sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi một tô súp chả cá ấm nóng bên cạnh, đặc biệt là các món chiên và đồ ăn cay nóng như tokbokki.

HOTTEOK (호떡)

Hotteok là món ăn đường phổ rất phổ biến tại Hàn vào mùa đông tuy nhiên nó lại ít được nhắc đến trên truyền thông bên cạnh các món ăn khác.

Tưởng chừng như bánh hotteok cũng bình thường như bánh rán của Việt Nam làm từ bột và chiên lên đơn giản như vẻ ngoài của chúng thôi. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thì thực thế hotteok nên nhận được nhiều sự quan tâm hơn bởi cách chế biến trông vô cùng hấp dẫn và phong phú về thể loại.

Hotteok mật ong (꿀 호떡)

Bắt đầu từ loại đơn giản nhất, đây là loại chỉ được làm từ bột và cho nhân mật ong, đường nâu bên trong theo cách truyền thống. Những chiếc bánh hotteok sau đó được chiên trên chảo dầu và tạo hình tròn dẹt nhờ vào dụng cụ ấn bánh hotteok chuyên dụng.

Những chiếc bánh hotteok chiên xèo xèo có màu vàng nâu đẹp mắt. Nó trông như có kết cấu bánh mềm dai, khác hẳn với loại bánh rán giòn rụm của người Việt mình.

Hotteok mè (참깨 호떡)

Đây là loại hotteok được biến tấu một chút so với loại truyền thống. Những chiếc bánh hotteok được lăn thêm một lớp mè bên ngoài trước khi đem đi chiên. Đối với những ai muốn có thêm hương vị bùi và béo từ hạt mè thì đây chắc chắn là loại dành cho bạn.

Hotteok phô mai (치즈 호떡)

Bánh hotteok nhân đường nâu có thêm một miếng phô mai lát cheddar rồi phủ bên trên thêm một lớp dày phô mai mozzarella tan chảy. Có thể tưởng tượng được vị ngọt thanh và mùi thơm của đường nâu chảy ra hòa quyện cùng vị thơm béo của phô mai kéo sợi, lớp vỏ bánh thì mềm dẻo tan trong miệng, có quá nhiều hương vị hấp dẫn chỉ trong một miếng cắn.

Hotteok xúc xích (소세지 호떡)

 

Hotteok kem (아이스크림 호떡)

Sự kết hợp độc lạ trong phong cách thưởng thức giữa bánh hotteok nóng ăn cùng với kem lạnh. Món này đặc biệt phù hợp cho những ai thích ăn kem nhưng lại muốn có thêm một loại topping để nhai. Chỉ cần nhìn thôi cũng có thể cảm nhận được sự thanh mát của kem tan chảy trong miệng, thêm nhân đường nâu ngọt đậm vị cùng bánh hotteok dai dẻo. Đến những thực khách khó tính nhất cũng phải tan chảy với món ăn ngọt ngào này đúng không?

 

Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm