Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Coi % sâm trong kẹo sâm như thế nào?

Nhân sâm từ lâu đã được sử dụng như một loại thực phẩm và dược liệu quý ở nhiều nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều nước châu Á khác trong hàng nghìn năm ở nhiều dạng khác nhau như trà sâm, thuốc, rượu sâm, cao sâm.

Ngày nay, các sản phẩm chiết xuất từ nhân sâm như kẹo sâm hoặc kẹo sâm mềm (ginseng jelly) rất được ưa chuộng. Kẹo sâm không chỉ được yêu thích ở nội địa mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Cũng như các sản phẩm từ nhân sâm khác, người tiêu dùng khi chọn kẹo sâm rất quan tâm đến thành phần % sâm có trong sản phẩm. Vậy cách coi % sâm trong kẹo sâm như thế nào? Tèobokki sẽ hướng dẫn cho bạn nhé!

Trên các sản phẩm kẹo sâm, nhà sản xuất cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về bảng thành phần. Do đó, để xác định được % sâm trong kẹo sâm, người tiêu dùng có thể kiểm tra tại bảng thành phần trên tem phụ của sản phẩm.

kẹo hồng sâm vitamin

Ví dụ, đối với sản phẩm Kẹo hồng sâm vitamin Cheonnyeonae 200g, thành phần gồm Đường, mạch nha, hồng sâm (cô đặc 60%, hồng sâm 70mg/g, nhập khẩu Hàn Quốc) 0.1%, hương liệu hỗn hợp (hồng sâm, bạc hà, caramel, vitamin C 0.012%).

Kẹo hồng sâm vitamin Cheonnyeonae được làm với bốn nguyên liệu chính là đường, mạch nha, hồng sâm và hương liệu hỗn hợp. Trong đó, phần trăm (%) hồng sâm trong sản phẩm này là 0.1%, chiết xuất hồng sâm được cô đặc 60%, chứa 70mg/g và hồng sâm được nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Quy trình sản xuất kẹo sâm

Kẹo sâm được sản xuất bằng cách cho thêm chiết xuất nhân sâm cô đặc vào hỗn hợp kẹo ở bước cuối cùng. Cụ thể, tỉ lệ pha trộn của kẹo sâm mềm (jelly) là 33.0% đường sucrose,  64.5% siro mạch nha, 2% agar, 0.5% chiết xuất sâm cô đặc. Nếu chiết xuất sâm cô đặc là 1%, thì đường sucrose được dùng 33.5%.

Để sản xuất kẹo sâm mềm (jelly), agar được làm chảy trong nước sôi, sau đó đường sucrose và mạch nha được thêm vào. Khi làm hỗn hợp nguội xuống 80 độ C, chiết xuất nhân sâm cô đặc được thêm vào và hỗn hợp được để nguội. Sau đó được phủ với đường và sấy khô 12 tiếng ở nhiệt độ 58-63 độc C.

Chiết xuất nhân sâm cô đặc được tạo ra bằng phương pháp chiết xuất với 95% ethanol ở 75-80 độ C trong 3-4 giờ và trải qua 6 lần chiết xuất. Chiết xuất nhân sâm sau đó được cô đặc ở 60 độ C trong chân không.

Để sản xuất kẹo sâm cứng, tỉ lệ phối trộn là 59.1% đường sucrose, 40% siro mạch nha, 0.2% màu caramel, 0.7% chiết xuất nhân sâm cô đặc. Đường sucrose và mạch nha được làm tan chảy ở nhiệt độ 145 độ C trong nồi hấp tiệt trùng. Hỗn hợp được làm nguội sau đó thêm vào chiết xuất nhân sâm cô đặc được sản xuất như quy trình nêu trên.

Kẹo sâm thường có thêm tinh chất bạc hà, vị thanh mát và sảng khoái của bạc hà giúp làm giảm đi vị đắng của thành phần nhân sâm, giúp kẹo sâm có vị thanh mát, êm dịu, sảng khoái và ngọt nhẹ.

Bên cạnh tác dụng bồi bổ và chăm sóc sức khỏe, kẹo sâm còn có tác dụng làm ấm cổ họng và giảm hỏa khí gây bệnh, làm sảng khoái trí não và tĩnh tâm, làm dịu chứng bồn chồn và nghiện rượu, thúc đẩy tiết nước bọt để làm dịu cơn khát, hơi thở sảng khoái.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm