Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Thử ngay món pizza kimchi lạ mà ngon dễ làm tại nhà

công thức làm pizza kimchi

Trong bài viết này, Tèobokki sẽ giới thiệu đến bạn sự kết hợp hương vị giữa hai món ăn mang tính biểu tượng thành một sự sáng tạo hấp dẫn. Công thức pizza kimchi kết hợp hương vị đậm đà, cay nồng của món kim chi nổi tiếng của Hàn Quốc với vị béo ngậy, thơm lừng của bánh pizza. Hơn thế nữa, món pizza kimchi rất dễ thực hiện tại nhà với những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp. Hãy cùng làm ngay nhé!

Nguyên liệu làm pizza kimchi

1 đế bánh pizza mỏng 30cm

Sốt pizza

  • 2 muỗng cà phê dầu mè
  • 1 muỗng canh kim chi băm nhỏ
  • 2 muỗng cà phê gochujang
  • 1 tép tỏi
  • 1/2 lon (113 g) sốt cà chua
  • 1 muỗng cà phê đường
Topping
  • 1/3 chén kim chi thái lát mỏng
  • 1 chén phô mai mozzarella sợi

- Vỏ bánh pizza: Bạn có thể tự làm bột nhào bánh pizza tại nhà hoặc có thể mua vỏ bánh pizza làm sẵn để giảm thời gian chuẩn bị.

- Nước sốt pizza: Để thêm gia vị, công thức có thêm Gochujang (tương ớt Hàn Quốc) và một ít kim chi cắt nhỏ vào sốt cà chua để ăn kèm với kim chi phủ bên trên pizza.

- Topping: Khi làm pizza kimchi, hương vị ngon nhất khi bạn làm lớp phủ topping đơn giản nhất để có thể cảm nhận rõ vị cay đậm đà của kimchi. Bạn có thể thêm một ít phô mai mozzarella kéo sợi để có thêm vị béo. Ngoài ra bạn có thể thêm các loại topping khác như thịt xông khói chiên giòn, giăm bông thái lát mỏng, xúc xích Ý, măng tây hay cà chua thái lát mỏng.

Hướng dẫn làm pizza kimchi

Bước 1: Chuẩn bị sốt pizza

làm sốt pizza kimchi

  • Đun nóng dầu mè trên chảo ở lửa vừa. Thêm kim chi, gochujang và tỏi. Thỉnh thoảng khuấy để chống cháy đáy cho đến khi gochujang đặc lại, mất khoảng 2 phút.
  • Thêm nước sốt cà chua và đường. Khuấy và nấu sốt đến khi sôi. Hạ nhỏ lửa và để nước sốt sôi trong khoảng 3 phút hoặc lâu hơn. Sau khi hoàn thành, chuyển nước sốt vào một cái bát để nguội trước khi sử dụng.

Bước 2: Phủ sốt, thêm topping và nướng pizza

làm pizza kimchi

  • Làm nóng lò ở nhiệt độ 550 F (290 C).
  • Đặt vỏ bánh pizza lên một tấm nướng lớn. Phết 3 muỗng canh sốt pizza thành một lớp mỏng đều trên đế bánh pizza. Rải đều kim chi lên trên và phủ thêm một lớp phô mai mozzarella sợi lên trên.
  • Đặt khay nướng vào lò đã được làm nóng hoàn toàn. Nướng trong 6 đến 8 phút, hoặc cho đến khi lớp vỏ chuyển sang màu nâu vàng và phô mai tan chảy hoàn toàn.
  • Cắt bánh pizza và thưởng thức thành quả nhé!

Bằng cách kết hợp hương vị đậm đà, cay nồng của kimchi với bánh pizza, món pizza kimchi đem đến một trải nghiệm ẩm thực vừa quen thuộc lại vừa bất ngờ. Cho dù bạn đang tổ chức một buổi họp mặt cùng bạn bè, mọt chuyến đi picnic dã ngoại hay chỉ đơn giản là tìm kiếm một bữa ăn thú vị để thưởng thức một mình, chiếc bánh pizza kim chi này là sự lựa chọn hoàn hảo.

Công thức & Hình ảnh: https://omnivorescookbook.com/

    Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

    Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

    Xem thêm

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm

    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
    Xem thêm