Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm giấm táo cực dễ và tiết kiệm tại nhà

tự làm giấm táo tại nhà

Tìm hiểu ngay cách làm giấm táo từ phế liệu để tiết kiệm chất thải và tái sử dụng những nguyên liệu bạn có. Đặc biệt, giấm táo hoàn toàn có thể được làm từ vỏ và ruột táo.

Giấm táo tự làm rất dễ và tốn ít công sức. Còn nhớ phần vỏ táo và ruột táo mà bạn bỏ vài ngày trước khi làm nước ép táo chứ? Lần tới đừng vội bỏ đi mà hãy làm ngay một hủ giấm táo nhé. Giấm táo làm từ vỏ và ruột táo, toàn những thứ bỏ đi. Nghe thật khó tin đúng không? Nhưng sự thật là bạn có thể làm giấm táo chỉ từ vỏ và ruột táo, những phần đáng ra bạn sẽ cho vào thùng rác, và vị vẫn y chang như những chai giấm táo mà bạn mua ngoài hàng!

Giấm táo tự làm dễ dàng tại nhà

cách làm giấm táo tại nhà

Ngày nay có nhiều người tự làm giấm táo tại nhà bởi nó rất dễ làm và rất rẻ! Có nhiều cách khác nhau để làm giấm táo, chẳng hạn bạn có thể làm giấm táo bằng cách sử dụng cả quả táo, từ táo đã được cắt nhỏ, hoặc bạn có thể chỉ sử dụng phần vỏ táo và lõi táo. Cá nhân mình thích dùng phần vỏ và lõi hơn vì đây là một cách tuyệt vời để tận dụng thực phẩm và tiết kiệm chi phí.

Dụng cụ

  • Bình đựng thủy tinh
  • Dây cao su
  • Vải mỏng

Nguyên liệu

  • 250g ruột và lõi táo
  • 2 muỗng canh đường (30g)
  • 3 cup nước lọc (~720ml)

Cách làm giấm táo dễ dàng tại nhà!

- Rửa sạch vỏ táo và ruột táo, để ráo nước rồi cho vào lọ thủy tinh

- Đổ đầy bình bằng nước lọc

- Thêm đường vào và lắc cho tan hết

- Đậy lọ bằng vải mỏng và dây cao su

- Để lọ ở nơi tối trong nhà trong khoảng 3-4 tuần

- Thỉnh thoảng khuấy đều và đảm bảo rằng các miếng táo ngập hoàn toàn trong nước

- Sau 3-4 tuần, lọc bỏ phần vỏ táo và lõi táo. Lúc này bạn sẽ thu được apple cider (rượu táo)

- Tiếp tục lên men apple cider trong bình thêm 3-4 tuần nữa

- Lúc này bạn đã thu được giấm táo (apple cider vinegar) và có thể sử dụng ngay!

giấm táo tự làm

Sử dụng loại táo nào để làm giấm táo?

Bạn có thể sử dụng bất kì loại táo nào để làm giấm táo. Thậm chí, bạn còn có thể kết hợp táo và một số loại trái cây khác để làm giấm táo chẳng hạn lê, dứa, quả hồng, quả vả…Lưu ý là tùy vào lượng đường trong mỗi loại trái cây khác nhau, bạn sẽ điều chỉnh lượng đường sử dụng để làm giấm táo cho phù hợp.

Có cần thiết sử dụng đường khi làm giấm táo hay không?

Đường đóng vai trò quan trọng trong quá trình lên men giấm táo. Để làm giấm táo, đầu tiên bạn cần phải làm rượu táo, và các men có trong táo cần có đường để tạo ra rượu táo, sau đó vi khuẩn sẽ chuyển hóa rượu đó thành axit axetic, tạo ra giấm.

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể làm giấm táo mà không cần đường, nhưng điều quan trọng là bạn cần tạo điều kiện để men táo dễ tiếp cận và tiêu thụ đường nhanh hơn trước khi các bào tử nấm mốc xuất hiện. Đường tinh luyện là thức ăn rất dễ tiếp cận đối với nấm men (nhưng không phải nấm mốc hoặc vi khuẩn), vì vậy, việc thêm đường vào có tác dụng bảo quản và giúp men hoạt động thuận lợi, đồng thời giảm khả năng nấm mốc hoặc vi khuẩn gây bệnh xâm chiếm dung dịch trước khi lên men!

Giấm táo tự làm có cần chất bảo quản không?

Giấm tự thân nó đã là một chất bảo quản, nhưng chỉ đến khi nó được lên men thành giấm táo hoàn toàn. Trong quá trình làm giấm táo bạn cần kiểm tra kĩ và bảo đảm phần vỏ và lõi táo phải ngập trong nước. Nếu táo gặp không khí, chúng có thể bị mốc và nếu vậy, mẻ giấm táo của bạn sẽ bị hỏng.

Giấm táo tự làm có thể để được lâu mà không sợ bị hư. Một số sản phẩm giấm táo ngoài cửa hàng có ngày hết hạn là hoàn toàn tự ý. Theo viện nghiên cứu về giấm: “Vì tính chất axit nên giấm có khả năng tự bảo quản và không cần làm lạnh”. Vì thế bạn có thể yên tâm và làm cho mình một mẻ giấm táo để sử dụng lâu dài rồi đấy!

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm