Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Các món ăn vặt cùng tên 'Phô mai viên' - Món nào cũng gây nghiện

Phô mai là một nguyên liệu dễ chế biến và ứng dụng cao trong nhiều món ăn, chính vì thế mà tại những nước khác nhau có cho mình một phiên bản phô mai viên độc đáo riêng. Tên gọi cũng cực kì đơn giản, món ăn có nguyên liệu chính làm từ phô mai kết hợp với một số nguyên liệu phụ khác, được tạo hình như những quả bóng tròn là đã trở thành phô mai viên. Hãy cùng khám phá những món ăn vặt phô mai viên tại những nơi khác nhau nhé!

Phô mai viên – Cheese ball Hàn Quốc

Đây là một món ăn Hàn Quốc có hình dạng viên tròn với phần nhân là phô mai mozzarella và vỏ ngoài được làm từ gạo nếp, có thể lăn qua một lớp bột chiên xù hoặc không. Ngày nay, phô mai viên được làm từ nhiều loại phô mai khác nhau như phô mai kem và gorgonzola cũng như phô mai mozzarella.

Bản thân món phô mai viên đã có từ lâu nhưng nó chỉ bắt đầu thực sự nổi tiếng và tạo nên cơn sốt từ năm 2014 bởi chuỗi nhà hàng gà rán BHC tại Hàn. Nhờ sáng tạo được công thức độc đáo với những viên bánh gạo nếp dẻo dẻo dai dai được chiên giòn bên ngoài, lớp trong là nhân phô mai mozzarella kéo sợi béo ngậy hấp dẫn, phô mai viên trở thành món ăn phụ bán chạy nhất khi ăn cùng gà rán. Kể từ đó, các nhà hàng gà rán và thức ăn nhanh cũng đã tung ra các phiên bản phô mai viên đặc biệt của riêng mình. Phô mai viên không chỉ là món ăn vặt yêu thích của trẻ em mà còn là món nhậu vô cùng hợp để uống cùng với bia cho người lớn!

Phô mai viên – Cheese puff snack

Một phiên bản phô mai viên khác là món ăn vặt của Mỹ, nó được gọi với nhiều tên trong tiếng Anh như cheese puffs, cheese curls, cheese balls, corn curls,..và hầu hết những người phương Tây khi nghe đến phô mai viên, họ thường nghĩ đến món snack này. Đây là món ăn được làm từ bỏng ngô, được phủ một lớp hỗn hợp bột phô mai bên ngoài và thường là bột cheddar.

Phô mai viên được sản xuất bằng cách đùn bột ngô được làm nóng qua khuôn để tạo thành hình cụ thể, phổ biến với dạng viên tròn hoặc hình sợi dài như các loại snack thông thường. Hương vị của snack phô mai viên mặn mặn ngọt ngọt và mùi thơm béo đặc trưng của phô mai, đây là món snack nổi tiếng ăn kèm bia của người phương Tây.

Sau khi ăn, tay chuyển sang màu vàng do gia vị phô mai và mùi phô mai đặc trưng, nếu dùng kẹp nhỏ như kẹp gắp bánh quy thì có thể ăn gọn gàng. Snack phô mai viên rất giàu calo, vì vậy bạn chỉ nên ăn với số lượng vừa phải. Snack phô mai viên hiện nay được bán khắp nơi ở các siêu thị tiện lợi, trạm xăng và cửa hàng đồ hộp ở Bắc Mỹ và hầu hết Châu Âu, bạn cũng có thể tìm thấy chúng ở các cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu tại Việt Nam.

Phô mai viên – Cheese ball (cream cheese) ăn với bánh quy

Món ăn thường được chuẩn bị cho các buổi tiệc tùng và lễ hội, viên phô mai được làm từ hỗn hợp phô mai cắt nhỏ như cheddar hoặc blue cheese, trộn với kem phô mai (cream cheese) và bơ. Món ăn này thường được thêm gia vị với các loại hành lá, hạt tiêu và cuối cùng lăn qua lớp hạt và thảo mộc. Phô mai viên đặc biệt ngon khi kết hợp với bất cứ loại bánh quy nào hoặc là đồ uống, phổ biến trong các bữa tiệc cocktail ở cả phía Đông và Tây của Bắc Mỹ. Ở miền Nam và Trung Tây Hoa Kỳ, nó thường được phục vụ như món ăn phụ ở các bữa tiệc buffet.

Phô mai viên – Topping trà sữa

[Photo: bepcuoi.com]

Có lẽ phiên bản quen thuộc nhất đối với các bạn trẻ Việt chính là phô mai viên topping trà sữa siêu hấp dẫn này. Có một số cách gọi khác cho loại topping này như thạch phô mai, viên phô mai hoặc là phô mai viên. Đơn giản như tên gọi, topping trà sữa phô mai viên được làm từ loại phô mai con bò cười lăn qua lớp đường và bột năng sau đó được luộc chín, vô cùng đơn giản để thực hiện tại nhà. Vị mặn mặn beo béo của phô mai con bò cười bên trong lớp vỏ bột năng trong suốt dai mềm, đây là món ăn vặt thú vị để nhai khi uống cùng các loại nước uống, đặc biệt là trà sữa.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm