Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Lá mè ngâm tương (Kkaennip Jangajji), món banchan hao cơm mà dễ làm

Hôm nay Tèobokki chia sẻ cách làm một trong những món ăn phụ (banchan, 반찬) cổ điển nhất của Hàn Quốc, đó là lá mè ngâm tương (Kkaennip Jangajji, 깻잎 장아찌) đôi khi còn được gọi là kim chi lá mè (Kkaennip Kimchi, 깻잎 김치).

Lá mè ngâm tương có vị mặn mặn, ngọt ngọt, có mùi thơm của tỏi và thấm vị đậm đà từ nước tương. Mặt khác, kim chi lá mè thì cay và hương vị giống như kim chi cải thảo – một loại kim chi phổ biến hơn, chủ yếu được ngâm trong hỗn hợp gia vị và ớt bột Hàn Quốc.

Lá mè ngâm tương là một trong những món ăn phụ dễ nhất mà bạn có thể làm. Với công thức này, bạn chỉ tốn 10 phút chế biến nhưng phải đợi ít nhất qua đêm để lá mè ngấm gia vị. Lá mè ngâm tương ngon nhất khi ăn cùng với cơm nóng.

Món ăn này được biết đến là một món hao cơm, chén cơm sẽ vơi nhanh trong chớp mắt mà bạn không hề hay biết. Nếu bạn thích các món ngâm chua thì thử ngay món ăn hấp dẫn này nhé. Hương vị đậm đà và mùi thơm đặc trưng của lá mè tạo nên một món ăn phụ tuyệt vời để thưởng thức cùng với bất kì loại thức ăn nào.

Nguyên liệu làm lá mè ngâm tương

Gia vị ngâm

  • 10 muỗng nước tương Hàn Quốc
  • 1 muỗng ớt bột Hàn Quốc
  • 1 muỗng tỏi băm
  • 2 muỗng đường nâu
  • 2 muỗng hành lá, cắt nhỏ
  • 2 muỗng ớt xanh hoặc ớt đỏ (cắt nhỏ)

Các bước chế biến lá mè ngâm tương

Bước 1: Sơ chế lá mè

Rửa sạch lá mè với nước lạnh, rửa nhẹ nhàng tránh làm dập lá. Chú ý rửa kĩ phần mặt sau của lá mè vì nó có nhiều lông nhỏ dễ bám bụi.

Bước 2: Làm sốt ngâm lá mè

Trong khi để lá mè ráo nước, tiến hành làm sốt ngâm. Cho tất cả các gia vị gồm nước tương, ớt bột, đường nâu, tỏi băm, hành lá, ớt xanh vào trộn đều.

Bước 3: Ngâm lá mè

Xếp từng lá mè vào trong hủ đựng có kích thước lớn vừa đủ. Cứ mỗi lần xếp 3 lá mè thì bạn rưới một ít nước ngâm lên bề mặt lá cho đều, như vậy lá mè sẽ ngấm đều gia vị hơn. Lặp lại tương tự cho đến khi hết lá mè.

Khi đã làm xong, đóng nắp hủ đựng và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Bạn có thể ăn ngay vào ngày hôm sau, lúc này lá mè đã ngấm gia vị. Càng để lâu, món lá mè ngâm tương càng ngon và đậm đà. Ngon nhất là ăn cùng với chén cơm trắng còn nóng để thưởng thức hết hương và vị của món ăn!

Nguồn: mykoreankitchen.com

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm