Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / soju

Rượu soju bao nhiêu độ? Cách uống rượu soju

Là một loại rượu nổi danh xứ Hàn – Soju có riêng cho mình một huyền thoại đi sâu vào cội nguồn của xứ sở kim chi. Vốn có bề dày lịch sử phát triển từ khoảng thế kỉ 13 cho đến ngày nay, rượu soju vẫn bền bỉ đồng hành cùng văn hóa người Hàn Quốc qua các sự kiện lịch sử to lớn, chứng kiến những thay đổi rõ rệt trong nền công nghiệp chưng cất.

Xem thêm

Cách kết hợp rượu với các món ăn Hàn Quốc

Loại thức uống nào bạn sẽ kết hợp khi ăn các món Hàn? Nếu bạn muốn có nhiều sự lựa chọn hơn soju thì hãy xem những hướng dẫn sau đây của Tèobokki nhé.

Tokbokki là món ăn nhẹ được thưởng thức giữa các bữa ăn, nó thường đi cùng với các đồ uống ngọt. Kể từ khi ra mắt rượu soju trái cây, người Hàn thường chọn loại thức uống chứa ít cồn này khi ăn cùng món bánh gạo...

Xem thêm

Hướng dẫn cho người mới uống Soju

Soju thực sự là một sản phẩm kinh doanh thành công ở Hàn Quốc, bằng chứng có thể thấy là hàng loạt hình ảnh say xỉn trôi nổi trên internet. Không khó để nhận ra rằng văn hóa uống rượu ở Hàn Quốc là rất lớn khi họ uống vào dịp liên hoan với công ty và ngay cả khi muốn thưởng thức đồ ăn ngon.

Xem thêm

Những món ăn Hàn chế biến với phô mai mozzarella

Có vẻ như người Hàn rất thích phô mai, đặc biệt là phô mai mozzarella. Bạn có để ý không, họ thường rất hay dùng phomai mozzarella như một loại topping trong rất nhiều món ăn của mình. Để lý giải cho điều này, có thể chỉ ra rằng phô mai là một sản phẩm sữa có nhiều béo, rất hợp với thức ăn cay. Người Hàn Quốc dùng rất nhiều ớt bột trong thức ăn của mình, trong một số trường hợp, ớt làm quá tải vị giác, phô mai thêm vào như một sự trung hòa vị giác cũng như tạo thêm hương vị cho món ăn.

Xem thêm

“Hangover” của Psy không nói điều gì về văn hóa uống rượu của Hàn Quốc

Video cho ca khúc “Hangover” của Psy có thực sự là một trường hợp nghệ thuật bắt chước cuộc sống tại Nam Hàn? Video này có thể tạo nên ấn tượng rằng văn hóa uống rượu tại địa phương chỉ là về những người đàn ông say mèm.

Nhưng nghiên cứu từ Hiệp Hội Bia Rượu Hàn Quốc cho thấy trong khi những người đàn ông Hàn Quốc là những gã nghiện rượu, thì phụ nữ Hàn Quốc cũng chẳng thua kém.

Xem thêm