Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Naengmyeon Bình Nhưỡng - Mì lạnh hòa bình

Thành phố Seoul một ngày cuối tháng 4, bà chủ quán mì Nampo Myeonok vừa tất bật vét những tô mì "Pyongyang naengmyeon" (mì lạnh Bình Nhưỡng) cuối cùng, vừa hét với đám đông khách đang xếp thành một hàng dài: "Quý khách chịu khó đợi thêm 40 phút nữa để nước dùng sôi".

"Tôi đến nhà hàng này chỉ để ăn món naengmyeon Bình Nhưỡng. Chỗ này có lâu rồi và họ nấu ngon" - một thực khách tên Park Jae Chun trả lời Hãng tin AFP.

Nhu cầu ăn món mì lạnh đặc sản của Triều Tiên đang sôi sục ở thủ đô Hàn Quốc sau khi nó xuất hiện hoành tráng tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27-4.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mang đến hội nghị thượng đỉnh liên Triều món mì lạnh truyền thống để tặng cho người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In.

Theo cánh nhà báo có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27-4, ông Kim đã khuyên Tổng thống Moon nên thử món mì ngay trong buổi tiệc diễn ra chiều cùng ngày.

Cũng tại cuộc hội đàm với ông Moon, ông Kim hứa từ nay sẽ không đe dọa láng giềng bằng các vụ phóng tên lửa nữa. Ông kêu gọi đặt dấu chấm hết cho thế đối đầu trên bán đảo Triều Tiên và "xây dựng một nền hòa bình tốt đẹp được mong đợi".

Theo lời thư ký báo chí Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim bày tỏ mong muốn được thăm thành phố Seoul, còn ông Moon muốn thăm ngọn núi thiêng Paektu ở miền bắc.

 

Trên mạng xã hội Instagram, hàng ngàn người thi nhau post hình "tự sướng" với tô mì lạnh kèm hashtag #summit (thượng đỉnh) và #peacenaengmyeon (mì lạnh hòa bình).

Mì naengmyeon dùng loại sợi mì nhỏ (bột kiều mạch hoặc bột sắn dây) và theo truyền thống được dọn ra trong một bát kim loại đựng nước dùng ướp đá lạnh, rau sống thái chỉ, vài lát lê, thêm một quả trứng luộc hoặc thịt bò lạnh.

Món mì vốn có nguồn gốc ở phía bắc bán đảo Triều Tiên, nhưng ngày nay đã phổ biến ở cả miền nam (Hàn Quốc). Sự kiện lớn mang tính lịch sử vừa qua là dịp để món ăn này sốt trở lại.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói ông hi vọng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In "có thể thưởng thức món naengmyeon Bình Nhưỡng vốn đã đi một quãng đường xa" (ông cười rồi nói thêm: "Lẽ ra tôi không nên nói chữ ‘xa’").

Món mì - theo yêu cầu đặc biệt của Tổng thống Moon - được chế biến bởi bếp trưởng của nhà hàng Okryu-gwan danh tiếng ở Bình Nhưỡng.

Theo mô tả của Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, món ăn đã "gây ấn tượng mạnh với những thực khách có mặt".

Mì lạnh Naengmyeon có hai loại:

– Mì lạnh Bình Nhưỡng có mì sợi làm bằng bột kiều mạch trộn thêm chút bột khoai tây hay khoai lang ăn với nước kim chi dongchimi lạnh hay nước thịt luộc để lạnh. Khi ăn, người ta cho thêm thịt lợn hay thịt bò luộc thái lát mỏng và trứng gà luộc, cũng có nơi ăn với thịt gà hay gà lôi luộc xé nhỏ.

– Mì lạnh Hàm Hưng có mì sợi làm bằng bột khoai tây hay khoai lang. Đây là sản phẩm nông nghiệp chính của khu vực này. Mì sợi loại này rất dai và dẻo. Trộn ăn kèm với gỏi cá đuối cùng tương ớt.

Ngày nay người Hàn Quốc gọi mì lạnh Bình Nhưỡng là mì lạnh nước còn mì lạnh Hàm Hưng là mì lạnh trộn.

Tèobokki tổng hợp

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm