Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

 

Kim chi lá mè (kkaennip kimchi), hay còn được gọi là kim chi lá tía tô, là một loại kim chi được làm từ lá mè (lá tía tô) Hàn Quốc. Đây là món banchan rất được yêu thích tại Hàn Quốc. Khác với kkaennip jangajji, món lá mè ngâm có vị ngọt mặn và được ướp trong nước tương, kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng.

Cách làm Kim Chi Lá Mè

Nguyên liệu

  • Lá mè tươi: khoảng 30 lá
  • 3 muỗng canh nước mắm
  • ¼ chén hành tây
  • 4 tép tỏi
  • 2 cây hành lá
  • 1 muỗng mật ong
  • 1-2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc (gochugaru)
  • mè rang
  • cà rốt thái sợi (2 muỗng canh)

    Các bước làm kim chi lá mè

    Bước 1: Sơ chế lá mè

    - Rửa sạch lá mè dưới vòi nước lạnh, để ráo nước. Chú ý rửa cả hai mặt của lá mè để sạch bụi bẩn.

    Bước 2: Chuẩn bị sốt muối kim chi

    - Tiếp theo, chuẩn bị sốt muối kim chi bằng cách trộn 4 tép tỏi băm, 2 cây hành lá cắt nhỏ, ¼ chén hành tây thái sợi, 2 muỗng canh cà rốt thái sợi, 3 muỗng nước mắm, 1-2 muỗng ớt bột, 1 muỗng mật ong, mè rang.

    Bước 3: Phết sốt muối kim chi lên lá mè

    - Phết sốt muối kim chi lên lá mè: Bạn xếp lá mè vào trong hủ đựng, cứ 2-3 lá thì phết một lớp sốt muối kim chi. Cứ làm lặp lại cho đến khi hết lá mè.

    Bước 4: Lên men kim chi

    - Đậy kín hộp và để kim chi tại nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 ngày để kim chi bắt đầu quá trình lên men. Sau đó, bảo quản kim chi lá mè trong tủ lạnh.

    Lưu ý và cách bảo quản Kim Chi Lá Mè

    • Lưu ý khi ướp: Đảm bảo tất cả các nguyên liệu cho hỗn hợp sốt muối được trộn đều và bám đều lên lá mè để lá mè được lên men đồng đều.
    • Thời gian lên men: Thời gian lên men có thể điều chỉnh tùy theo thời tiết và khẩu vị cá nhân. Trong mùa hè, quá trình lên men diễn ra nhanh hơn.
    • Bảo quản: Kim chi lá mè sau khi đã lên men nên được bảo quản trong tủ lạnh để chậm quá trình lên men, giúp kéo dài thời gian sử dụng món ăn.

    Kim chi lá mè là món ăn phụ đậm đà và đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Với các bước hướng dẫn đơn giản bên trên, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon cho gia đình tại nhà!

    Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

    Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

    Xem thêm

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm

    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
    Xem thêm