Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Ẩm thực Trung – Hàn: Cuộc chiến không hồi kết

bánh gạo chiên giòn

 

Trong bối cảnh ẩm thực toàn cầu hóa, sự giao thoa và đối đầu giữa các nền ẩm thực không phải là điều mới mẻ. Đặc biệt, cuộc chiến ẩm thực giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết, nhất là khi mạng xã hội trở thành "chiến trường mới" cho những cuộc tranh luận về nguồn gốc của các món ăn. Trong số đó, món bánh gạo chiên giòn nổi lên như một xu hướng ẩm thực gần đây, khiến thực khách và các "chiến binh mạng" phân vân về nguồn gốc thực sự của món ăn.

Bánh gạo chiên giòn: Món ăn mới nổi gây tranh cãi

Bánh gạo chiên giòn là một trào lưu ẩm thực mới trên TikTok, đây là một món ăn đơn giản nhưng lại thu hút được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Khác với hình thỏi tròn thường thấy trong món tteokbokki, bánh gạo chiên giòn được làm với hình dạng dài và dẹp, được xiên que để thuận tiện cho việc chiên giòn đều hai mặt. Món ăn sau đó được phủ thêm các loại topping như rong biển mè rang, chà bông, sốt cay, bột đậu... tạo nên một hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Trong những năm qua, dưới sự ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng Hallyu, món tteokboki (bánh gạo Hàn Quốc) đã trở nên quá quen thuộc đối với những người yêu ẩm thực tại Việt Nam. Tuy nhiên, lượt tìm kiếm trên Tiktok với từ khóa “bánh gạo chiên Trung Quốc” bắt đầu nhen nhóm khi món ăn này dần trở nên phổ biến khiến thực khách phải đặt câu hỏi: Đây là món ăn đến từ Trung Quốc hay Hàn Quốc?

Những điểm tương đồng trong ẩm thực Trung - Hàn

Có vẻ như cuộc chiến ẩm thực giữa hai nước Trung – Hàn là bộ phim dài tập khi trước đó đã có những tranh cãi xung quanh niangao (bánh gạo Trung Quốc) và tteokbokki (bánh gạo Hàn Quốc) hay paocai (dưa muối Trung Quốc) và kimchi (dưa muối Hàn Quốc). Hai phe liên quan ra sức khẳng định về nguồn gốc của món ăn và mỗi bên đều có lý lẽ để tuyên bố rằng đây là một phần của văn hóa ẩm thực truyền thống của họ.

Với những người ngoài cuộc, ta thấy những cuộc tranh luận về nguồn gốc của các món ăn giữa Trung Quốc và Hàn Quốc phản ánh sự phong phú và đa dạng của ẩm thực Á Đông. Trong cuộc chiến ẩm thực Trung - Hàn này, có lẽ chúng ta là những người chiến thắng khi được thưởng thức và khám phá những món ăn tuyệt vời từ cả hai nền văn hóa.

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm