Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Những món Hàn Quốc kì lạ không dễ ăn

Bạn là một fan mới của ẩm thực Hàn và cực kỳ yêu thích, thèm thuồng những món ăn thần thánh như mì tương đen, topokki, kimbap... và có cảm giác rằng bạn có thể thưởng thức tất cả những món Hàn khác. Tèobokki sẽ đưa ra những thử thách dưới đây, những món ăn kì lạ, một số món rất hấp dẫn khi nhìn bằng mắt nhưng hương vị lạ lẫm mà không phải ai cũng tán thưởng.

Sannakji - Bạch tuộc sống

Đây có thể xem là một trong những món ăn "kinh dị" nổi tiếng của Hàn Quốc khi thực khách sẽ thưởng thức bạch tuột khi nó vẫn còng giãy giụa trên đĩa. Nhiều người khuyến cáo rằng món ăn này khá nguy hiểm vì xúc tu của bạch tuộc có thể bám vào cổ họng gây hóc cho thực khách.

 

Súp Cheonggukjang - Súp đậu nành lên men

Súp Cheonggukjang được làm từ đậu nành lên men và có mùi rất khó chịu, nhiều người miêu tả mùi vị của nó rất giống với mùi của cá chết lâu ngày, vậy nên với món này ngay cả người Hàn Quốc cũng không phải ai cũng có thể thưởng thức.

 

Sundae

Khó có thể tìm được một tên gọi tiếng Việt phù hợp cho món ăn này, về bản chất khá giống với lại món dồi heo của Việt Nam và các dịch giả phương Tây thường so sánh như một món xúc xích. Sundae có cách thức chế biến và hương vị khác biệt hoàn toàn với 2 thể loại món ăn trên, được làm từ ruột non ruột già làm sạch, nhồi với miến, tiết heo, lá tía tô, hành lá, đôi khi còn có nếp, kim chị, giá đỗ... Qua sự mô tả trên thì các bạn trẻ có thể suy nghĩ xem là món này có dễ ăn không nhé.

Teuksubuwi - Ruột bò

Khác với người Việt chúng ta, người Hàn ăn tất cả những gì liên quan tới bộ phận tiêu hóa của bò. Bò có 4 dạ dày, dạ dày thứ nhất trông như được tẩy trắng và màu y hệt bít tết đã hết hạn sử dụng, nhai giống như nhai một cục tẩy. Dạ dày thứ hai gọi là "buhljip", có màu xám, kết cấu như mọt chiếc lốp oto. Dạ dày thứ 3 "cheonyeop" - loại này thường được thái lát ra ăn cùng với tiết và gan bò. Loại cuối cùng là "makchang" không dai bằng dạ dày loại một, nạc và có vẻ mềm hơn. Ruột non và ruột già bò cũng được chế biến thành một món.

Dalkddongjib - Trực tràng gà

"Ddakddongjip" - nó thực sự là hậu môn gà. Nó thường được xiên que với nước sốt cay hoặc xào với tỏi, ớt, hành tây, ớt đỏ, nó có mùi vị giống như gan gà.

 

Cá đuối lên men

Cá đuối là một món ăn có mùi hôi khai nồng nặc như mùi nước tiểu, do đây là loài động vật bài tiết chất thải của mình qua lớp da ra bên ngoài, được xếp là một trong những món nặng mùi nhất thế giới, nó khiến cho bất cứ ai lần đầu ăn nó cũng phải nín thở, để thưởng thức được món này.

 

Soomdubu Jiggae – Súp đậu phụ kho

Đây là một món hầm cay của Hàn Quốc và được mệnh danh là một trong những món ăn đường phố cay nhất, món súp đậu phụ kho này được chế biến vào mùa lạnh và được coi như là một món ăn làm ấm người. Món ăn này dễ tiêu hóa và bổ dưỡng, nhưng khi thử món này bạn nên cân nhắc trước vì độ cay của nó không phải ai cũng nếm thử được.

Beongdegi - Ấu trùng tằm

Beongdegi là một trong những món ăn kỳ lạ nhất ở Hàn Quốc được bày bán trên đường phố. Ấu trùng tằm sẽ được làm sạch rồi hấp chín. Hương vị cũng không có gì đặc biệt và hơi khó ăn đối với những người không quen.

Món này khá phổ biến ở đường phố Hàn Quốc Beondegi thường được phục vụ với rượu. Khi bạn tìm thấy một quầy ăn có bán tằm, bạn có thể chắc chắn rằng dế nướng cũng được bán tại đó.

 

Tèobokki tổng hợp

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm