Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Dầu mè hay dầu tía tô: Nên dùng như thế nào?

Dầu mè và dầu tía tô đều là những nguyên liệu giúp làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Cách đây vài năm, cả dầu mè và dầu tía tô đã đoạt giải vàng và bạc tại cuộc thi dầu thế giới ở Pháp. Kể từ đó, loại dầu truyền thống này đã trở thành một nguyên liệu thực phẩm thu hút sự chú ý không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nước ngoài. Tuy nhiên, dầu mè và dầu tía tô vốn khó phân biệt bởi hình thức bên ngoài và mùi gần giống nhau, vậy nên dùng dầu mè và dầu tía tô cho những món ăn nào?

Dùng dầu mè cho món nếm, dầu tía tô cho món xào

rau trộn với dầu mè

Dầu mè chủ yếu được dùng để nêm rau sống hoặc nấu thịt. Đặc biệt dầu mè rất hợp với rau chân vịt nên làm tăng tỷ lệ hấp thu vitamin, tăng hương vị và mùi thơm. Người ta cũng nói rằng ướp thịt bò trong dầu mè làm cho thịt mềm và cải thiện hương vị.

mì dầu tía tô

Dầu tía tô chủ yếu được dùng để xào hoặc làm món rau trộn với các loại thảo mộc. Từ xa xưa, các loại thảo mộc khô phục vụ vào ngày Rằm tháng Giêng âm lịch tại Hàn đã được thêm dầu tía tô hoặc bột tía tô. Đặc biệt, đối với rễ cây hoa chuông xào với dầu tía tô được cho là sẽ loại bỏ vị đắng đặc trưng. Ngoài ra, nếu ướp cá hoặc hải sản có mùi tanh với dầu tía tô thì sẽ khử được mùi tanh rất hiệu quả.

Bảo quản dầu mè, dầu tía tô

dầu mè vs dầu tía tô

Dầu mè có thời hạn sử dụng tương đối dài vì nó chứa các chất chống oxy hóa như lignans và gamma tocopherol, giúp dầu không bị ôi thiu. Dầu mè có thời hạn sử dụng 24 tháng và có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong tối đa 3 tháng sau khi mở nắp. Tuy nhiên, vì dầu mè có điểm khói thấp 17 °C nên dễ bị ôi thiu khi đun nóng, vì vậy nên dùng dầu mè để nấu các món ăn ăn không cần chế biến nhiệt.

Dầu tía tô dễ bị ôi thiu và thời hạn sử dụng ngắn hơn so với dầu mè. Nguyên nhân là do axit béo omega-3 dồi dào trong dầu tía tô dễ bị ôi thiu khi tiếp xúc với oxy. Do đó, nên mua dầu tía tô với số lượng ít và sử dụng đúng thời hạn. Dầu tía tô có hạn sử dụng trong 6 tháng, nên sử dụng hết trong vòng 1 tháng ở nhiệt độ tủ lạnh sau khi mở nắp. Ngoài ra, giống như dầu mè, dầu tía tô có điểm bốc khói thấp ở 17 độ C nên được dùng để nấu ăn mà không cần nhiệt.

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm