Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Những cách ăn phô mai nướng ngon, dễ thực hiện tại nhà

Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng gần đây phô mai nướng gây sốt nhờ các trào lưu ăn uống trên mạng xã hội khiến nhiều người tìm mua và thưởng thức bởi cách ăn độc đáo và hấp dẫn.

Phô mai nướng là một món ăn kèm trong món thịt nướng Hàn Quốc. Phô mai được cắt thành từng lát mỏng sau đó nướng trực tiếp trên bếp nướng đến khi mềm và vàng đều hai mặt. Phô mai nướng ăn ngon nhất khi chấm với sữa đặc hoặc mật ong để tận hưởng hết vị sữa thơm béo. Ngoài ra, còn có nhiều cách ăn hấp dẫn khác cũng rất đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Hãy cùng tham khảo các cách ăn phô mai nướng sau đây nhé!

Phô mai nướng chấm sữa đặc / mật ong

phô mai nướng mật ong

Phô mai nướng không mặn như phô mai thông thường mà có vị mặn nhẹ, khi nướng lên phô mai dai và mềm nhưng không kéo sợi như mozzarella. Để thưởng thức món phô mai nướng, bạn nướng phô mai trên chảo chống dính, không cần thêm dầu mà cho trực tiếp phô mai vào nướng ở nhiệt độ nhỏ. Lúc này, phô mai không tan chảy mà giữ nguyên hình dạng ngay cả ở nhiệt độ cao.

Chuẩn bị sẵn một chén sữa đặc hoặc rót sẵn một ít mật ong, phô mai vừa nướng xong chín đều hai mặt thì nhanh tay gắp ra chấm rồi đưa lên miệng thưởng thức ngay khi còn nóng hổi. Mùi phô mai béo thơm, thêm một chút vị ngọt từ mật ong chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa hài lòng.

Phô mai nướng ăn kèm thịt BBQ

phô mai nướng BBQ

thịt nướng phô mai

Có một cách ăn khác thường thấy tại các nhà hàng BBQ Hàn Quốc là bạn dùng phô mai nướng để ăn kèm với thịt heo ba chỉ nướng. Tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng! Mùi thịt nướng thơm lừng hòa quyện với hương vị phô mai nướng beo béo tan trong miệng khiến bạn không thể dừng đũa. Chính vì vẻ ngoài hấp dẫn và cách ăn độc lạ nên nhiều người kéo nhau đi cũng chỉ để thưởng thức món phô mai nướng trứ danh này! 

Bánh gạo xiên phô mai nướng

bánh gạo phô mai nướng

Có nhiều cách khác nhau để ăn cùng với phô mai nướng, như món bánh gạo xiên phô mai là một ví dụ khác mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tự làm món ăn vặt hấp dẫn này bằng cách dùng cây xiên, xiên xen kẽ bánh gạo và lát phô mai nướng cắt sẵn.

Quét một lớp dầu mỏng trên chảo sau đó nướng chín đều hai mặt ở lửa nhỏ. Bánh gạo thì mềm mềm dẻo dẻo hòa quyện với vị phô mai béo ngậy, nhìn thôi đã thấy hấp dẫn! Bạn có thể chấm với mật ong hoặc rắc thêm bột phô mai đều ngon.

Món ăn vặt cho bé với phô mai nướng

Rõ ràng phô mai nướng không chỉ là món ăn yêu thích của người lớn mà trẻ em cũng rất thích. Bạn có thể chuẩn bị phô mai và chuối nướng để làm món ăn vặt cho các bé. Sự hòa quyện tuyệt vời của phô mai mằn mặn và chuối mềm ngọt là món ăn hoàn hảo để ăn sáng, ăn giữa buổi hay ăn khuya.

Salad phô mai nướng

salad phô mai nướng

Nguyên liệu

  • 1 gói phô mai nướng, 8 quả cà chua bi, rau xà lách lượng thích hợp
  • Muối, tiêu, chút dầu ăn, giấm balsamic lượng vừa đủ

Bước 1: Cắt lát phô mai nướng dày. Cà chua bi, rau xà lách cắt đôi, rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Tiếp theo, trộn 3 muỗng dầu ô liu, 1 muỗng xốt balsamic, ½  muỗng xì dầu, 1 muỗng giấm táo, ½ muỗng nước đường nấu ăn, 1 muỗng nước cốt chanh, một chút muối, tiêu và ½ muỗng tỏi băm để làm nước sốt salad.

Bước 3: Đun nóng một ít dầu trong chảo và thêm cà chua vào và rán vàng đều hai mặt trên lửa lớn. Nêm muối và hạt tiêu. Phô mai nướng đem nướng vàng đều hai mặt.

Bước 4: Cho tất cả nguyên liệu vào tô cùng với cà chua , xà lách và phô mai nướng.

Bước 5: Bày ra đĩa và rưới nước sốt đã chuẩn bị trước theo khẩu vị và bạn có thể dễ dàng làm món salad phô mai nướng tại nhà.

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm