Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Top 6 món ăn Hàn Quốc cực kì dễ làm tại nhà

Nguồn: Canva - @zhanglianxun

Hàn Quốc, vốn nổi tiếng ở Việt Nam với làn sóng Hallyu mạnh mẽ, với những bộ phim K-drama đầy lãng mạn, ấn tượng. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố khiến Việt Nam nói riêng và các nước ngoại quốc khác nói chung bị thu hút chính là nền ẩm thực đặc sắc của sứ sở kim chi này. Với mong muốn giúp mọi người có thể mang hương vị Hàn Quốc vào chính ngôi nhà của mình, Tèobokki đã tổng hợp top món ăn đơn giản nhất mà ai cũng có thể nấu thành công.

1. Bánh gạo cay

Nguồn: Canva - @ikarahma

Khi nói về ẩm thực Hàn, một món ăn vặt không thể bỏ qua đó là Tteokbokki (bánh gạo cay). Đây là món ăn truyền thống của Hàn Quốc thường được bán trên các đường phố. Ngôi sao chính của món này là những chiếc bánh gạo dẻo dai, thơm ngon được phủ trong lớp nước sốt ớt đỏ cay ngọt ngào khiến ai cũng phải mê mẩn.

Tùy theo sở thích mỗi người mà các loại topping sẽ đa dạng từ chả cá, xúc xích, thịt heo, thịt bò, rau xanh. Tteokbokki có thể được phục vụ như một món ăn nhẹ hoặc một bữa ăn nhanh. Một số cách chế biến khác của Tteokbokki bao gồm: Tteokbokki chiên lắc phô mai, canh bánh gạo, lẩu Tokbokki.

2. Canh kim chi

Nguồn: Canva - @SUNGSU HAN

Nếu là tín đồ của các bộ phim Hàn Quốc, chắc hẳn bạn sẽ quen thuộc với tên món canh này. Giống như tên gọi, nguyên liệu chính giúp xác định mức độ ngon của món ăn sẽ là kim chi. Tại Việt Nam, có vô số nhãn hiệu sản xuất kim chi đóng hộp đầy tiện lợi cho người nấu, thế nhưng không phải loại nào cũng sẽ đem lại mùi vị mà mình mong muốn (một số lại quá nồng, một số thì quá chua hoặc cay).

Do đó, một mẹo nhỏ cho những ai có ý định làm món này là nên tìm nhanh trên mạng bằng điện thoại cách lựa chọn loại kim chi ngon cũng như tham khảo một số review về mùi vị của mỗi hãng nhằm tìm được loại phù hợp nhất nhé!

3. Miến trộn Japchae

Nguồn: Pexels.com - @Jana Ohajdova

Japchae (잡채) trong Tiếng Việt là “rau trộn”. Tuy tên là vậy nhưng thành phần chính của món ăn cổ điển này là mì tinh bột khoai lang Hàn Quốc (hay còn được gọi là mì thủy tinh). Japchae là một món ăn không bao giờ thiếu trong những ngày lễ truyền thống và những dịp đặc biệt của đất nước này. Được làm từ sợi mì tinh bột khoai lang, Japchae là món ăn cổ điển được yêu thích bởi người Hàn. Đối với món japchae truyền thống, sợi mì dai dai sẽ được kết hợp độc đáo với những miếng thịt bò (hoặc thịt lợn) mỏng và nhiều loại rau khác nhau, trộn trong lớp nước sốt ngọt mặn.

4. Kimbap

Nguồn: Canva - @Clauii Campos

Tương tự như sushi của Nhật Bản, kimbap được làm từ cơm với các nguyên liệu, được cuộn hết lại trong lá rong biển. Các thành phần trong cuốn Kimbap rất đa dạng, tùy từng nơi mà phần nhân kimbap sẽ có sự thay đổi từ: rau ướp, trứng rán, thịt xay, chả cá và nhiều hơn thế. Tại Hàn, Kimbap (đôi khi còn được gọi là 'Gimbap' là bữa ăn hoàn hảo khi bạn đang vội hoặc hay có mặt trong các buổi dã ngoại vì tính tiện lợi, nhanh, gọn, dễ làm của nó.

5. Rau chân vịt xào kiểu Hàn Quốc

Nguồn: Canva - @ juliemayfeng

“Sigeumchi namul” - Rau chân vịt xào là một món ăn phụ (banchan) đơn giản của Hàn Quốc được chế biến từ rau bina (còn được gọi là cải bó xôi hay rau chân vịt. Việc chế biến món namul thường gồm các công đoạn cơ bản sau: luộc hoặc hấp rau, ép bỏ nước, và cuối cùng là nêm nếm với một số nguyên liệu cơ bản. Bât mí là ngoài rau bina, bạn vẫn có thể thay thế bằng cách loại rau xanh khách như: cải xoăn, cải xoong nữa đấy!

6. Gà chiên giòn dakgangjeong

Nguồn: Canva - @ Andrei Kravtsov

Dakgangjeong (닭강정) là một món gà rán chiên giòn phủ một lớp sốt gochuchang ngọt ngọt, cay cay ngon ngất ngây. Với lớp vỏ bên ngoài giòn tan nhưng bên trong lại ẩm và mọng nước, Dakganjeong là một trong những món nhất định phải thử của các du khách nước ngoài mỗi khi du lịch tới đây.

Có nhiều sự lựa chọn khác nhau khi nói đến bộ phận nào của gà có thể sử dụng trong món ăn này: từ ức gà, cánh gà, đùi gà hay má đùi. Bạn có thể chọn một loại để làm hoặc mix các bộ phận lẫn nhau. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ chính là thời gian chiên sẽ khác nhau tùy thuộc vào phần gà bạn sử dụng và kích thước tổng thể của chúng.

Trên đây là 6 món ăn Hàn Quốc mà bạn có thể làm tại nhà. Những món trên đều không yêu cầu kĩ thuật nấu quá nhiều nên hy vọng mọi người có thể làm thử và chia sẻ thành quả cho chúng mình nhé. Chúc mọi người làm thành công!

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm