Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Tất tần tật về Anju: Món nhậu Hàn Quốc uống cùng soju

Tại Hàn, uống rượu cùng với các món nhậu thường đi đôi với nhau. Các loại thức uống có cồn thường được phục vụ với đồ ăn nhẹ hoặc các món phụ được gọi là anju. Những món nhậu kiểu Hàn thường mặn hoặc có vị cay như gà rán cay hoặc mực cay. Các loại hạt hoặc trái cây cũng cũng là loại anju phổ biến.

Thường bạn sẽ bắt buộc phải chọn món nhậu đi kèm với thức uống tại các quán bar, club hay quán karaoke tại Hàn. Giờ đây, rượu soju đã trở thành loại đồ uống phổ biến khi gặp gỡ nhưng bia và các loại thức uống có cồn khác cũng rất thịnh hành.

Nếu bạn có dịp đãi một người khách Hàn Quốc hoặc những người bạn thích đồ ăn Hàn thì nên chọn những món nhậu để uống cùng với soju hoặc bia sau bữa ăn. Đơn giản nhất, bạn có thể tìm một vài nguyên liệu trong bếp và chế biến. Hoặc bạn sẽ cần một chuyến đi tới cửa hàng bán nguyên liệu Hàn Quốc để chuẩn bị đấy!

Hạt dinh dưỡng, trái cây, món ăn nhẹ

Tương tự với "beer and nuts" tại Mỹ, các loại hạt dinh dưỡng cũng thường là món anju đơn giản và phổ biến tại Hàn. Giống như một dĩa bắp rang hoặc bánh quy được phục vụ tại quán bar, những loại hạt được tẩm vị mặn rất hợp để uống cùng với bia hoặc rượu soju. Người Hàn luôn tin rằng vị mặn trong món nhậu giúp hấp thụ cồn rượu.

Trái cây là một loại anju phổ biến khác, các dĩa trái cây tươi thường được gọi trong quán bar hoặc club tại Hàn. Một đĩa gồm các loại trái cây khô và các loại hạt là một anju khác. Chưa kể đến soju có rất nhiều vị trái cây như cam, dâu, nho, bưởi. Trái cây là một sự kết hợp tuyệt vời cho món soju cocktail.

Những món ăn chơi mà dùng tay để ăn được gọi là "finger food". Các món finger food phổ biến tại Hàn là mực khô rim ngọt, cá cơm khô rim. Đôi khi sẽ đi kèm với món khoai tây chiên mặn ngọt và bánh snack tôm.

 Món chiên

Các món mặn là loại món nhậu phổ biến nhất, có thể kể đến như món pajeon (bánh hành) được cắt sẵn từng miếng dễ ăn, gà rán và sundae (xúc xích Hàn Quốc). Một số người thích ăn món chiên dầu mỡ khi nhậu soju. Nhưng lưu ý là các món này sẽ cần ăn ngay nếu không sẽ mất độ giòn rất nhanh.

Món cay và có vị nồng

Những món ăn cay chắc không còn xa lạ khi nhắc tới ẩm thực Hàn Quốc. Người Hàn thích nhắm những món có vị cay khi uống cùng soju và chúng thực sự hợp nhau. Nhưng những người yếu bụng hãy cẩn thận!

Những món nhậu kiểu Hàn có vị cay phổ biến là cua sống vị cay, mực hoặc bạch tuộc xào cay, bánh gạo cay, bánh cá và đậu phụ xào kimchi (dubu kimchi).

Khám phá ngay món nhậu Hàn Quốc có mặt tại Tèobokki!

(Đừng quên rinh thêm vài chai soju nha)

Nguồn: thespruceeats.com

Dịch bởi Tèobokki

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm