Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Phô mai trong các món ăn Hàn Quốc: Mozzarella hay Cheddar?

Người Hàn Quốc say mê phô mai như thế nào có thể thấy được qua lượng tiêu thụ phô mai hằng năm. Theo dữ liệu từ Tập đoàn Thương mại Nông nghiệp và Thực phẩm Hàn Quốc, mức tiêu thụ phô mai trên đầu người của họ đạt 2,5 kg vào năm ngoái, gấp đôi so với một thập kỷ trước.

Phô mai là loại topping không thể thiếu trong nhiều món ăn Hàn Quốc

Hai loại phô mai phổ biến nhất mà người Hàn thường sử dụng là phô mai mozzarellaphô mai cheddar.

Có rất nhiều món ăn Hàn khác nhau được kết hợp với phô mai. Có thể kể đến như món tokbokki, bokeumbap (cơm xào), gà phô mai, lẩu, mì gói,..

Hãy cùng xem loại phô mai nào được dùng trong các món ăn Hàn sau đây nhé!

Tokbokki phô mai

Người Hàn rất biết cách kết hợp từng loại phô mai với các món ăn khác nhau khiến hương vị mang lại trở nên khác biệt. Chẳng hạn, trong món tokbokki, sự lựa chọn sẽ là phô mai mozzarella.

Gà phô mai

gà cay phô mai

Gà cay phô mai (Dalkgalbi) là món ăn yêu thích của nhiều người. Món ăn là sự kết hợp giữa gà cay xào với bắp cải, bánh gạo và khoai lang. Tất nhiên không thể thiếu lớp phô mai mozzarella kéo sợi phủ bên trên khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

Xem ngay hướng dẫn làm món gà cay phô mai Hàn Quốc

Bokeumbap

cơm chiên hàn quốc

Cơm chiên Hàn Quốc (bokeumbap) được tạo bởi cơm cùng các thức ăn còn sót lại như rau củ, thịt và thêm mozzarella sợi.

Lẩu tokbokki

lẩu tokbokki

Lẩu tokbokki với phô mai cheddar làm topping

Mì cay phô mai

mì cay phô mai

Mì cay Hàn Quốc thường được ăn cùng phô mai cheddar

Kimbap phô mai

Kết quả hình ảnh cho cheese kimbap

Kimbap được biến tấu mới lạ với nhân cheddar tan chảy

Theo nghệ nhân phô mai người Pháp Francois Robin, đã có chứng minh một cách khoa học rằng thực phẩm cay của Hàn Quốc rất hợp với phô mai, vì độ cay từ capsaicin có thể bị pha loãng khi gặp chất béo sữa và protein từ phô mai.

Thế nên, nếu lần tới có mua nguyên liệu nấu món Hàn, bạn đừng quên tậu thêm bịch phô mai vì nó không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn  giúp giảm độ cay đó!

Hướng dẫn làm snack rong biển lắc phô mai thơm ngon tại nhà

Snack rong biển lắc phô mai hay rong biển lắc trứng muối là một món ăn vặt phổ biến. Đây là món snack ngon miệng mà cực kì dễ làm tại nhà được nhiều người yêu thích. Tham khảo bài viết hướng dẫn chi tiết cách làm món snack rong biển phô mai tại nhà từ Tèobokki nhé!

Xem thêm

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm