Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Bossam: Món thịt heo luộc mọng nước, không mỡ cuốn bắp cải

Làm sốt mắm tép và thịt luộc bossam

Thịt heo trong món bossam (cải thảo cuốn thịt heo) được luộc và khử những mùi hôi khó chịu, sau đó đặt bên dưới một tảng đá nặng để ép bỏ chất béo từ thịt. Thịt đã khử mỡ được ăn kèm với rau diếp hoặc lá cải thảo. Thịt được chấm với nước sốt mắm tép (saeujeot) và gói trong lá bắp cải vàng với củ cải trắng và hạt dẻ trộn cay.

Thịt heo giúp khử độc tố tự nhiên

Thịt heo là thực phẩm lý tưởng để giải độc cơ thể khỏi những chất như chì hoặc thủy ngân. Vì điểm nóng chảy của nó thấp hơn nhiệt độ cơ thể con người, mỡ heo hỗ trợ đào thải các chất độc mà cơ thể con người hấp thụ từ không khí hoặc nước ô nhiễm. Mỡ heo được cho là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh bụi phổi, hay còn gọi là “phổi đen”, có thể gây ra do hít phải bồ hóng hoặc bụi. Có lẽ đây là lí do tại sao những người thợ mỏ và công nhân xây dựng luôn ăn thịt heo trong các buổi tụ tập để “rửa sạch” chất bẩn trong cổ họng. Thịt heo chứa nhiều vitamin B hơn thịt bò từ 5 đến 10 lần, nó cũng rất giàu protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, chất sắt trong thịt heo có hiệu quả hấp thụ cao và giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu chất sắt.

Bữa ăn lành mạnh cho cuộc sống lâu dài

Ăn thịt heo hấp như món Bossam lành mạnh hơn so với thịt heo nướng. Ở Okinawa, hòn đảo phía nam Nhật Bản nổi tiếng về tuổi thọ, rất nhiều người trăm tuổi thích ăn món thịt heo hấp xì dầu. Nhiều người lớn tuổi sống lâu năm ở Hàn Quốc cũng đề cập đến món thịt heo hấp như một món ăn yêu thích của họ.

Suyuk, thịt luộc thái lát

Suyuk (thịt bò luộc) là món thịt luộc được ép và thái lát mỏng. Thường thì suyuk đề cập đến thịt bò luộc, trong khi Jeyuk đề cập đến thịt heo luộc. Suyuk thịt bò được chấm với nước tương pha giấm hoặc nước tương mù tạt, trong khi suyuk thịt heo được chấm với nước sốt mắm tép và cuốn trong kimchi. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo vì kimchi và nước sốt mắm tép đều bao gồm các enzym phân hủy mỡ heo trong trường hợp không thể tiêu hóa tốt.

Nguồn: Great Food Great Stories from Korea

Dịch bởi Tèobokki

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm