Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Ăn gì ở Jeju?

Tình hình dạo này có rất nhiều bạn trẻ và cả những cô chú lớn tuổi hay tìm đến đảo Jeju của Hàn Quốc để du lịch nghỉ dưỡng. Nên nhà mình quyết định sẽ làm một bài về chủ đề “ĂN GÌ Ở JEJU?" dành cho các bạn chuẩn bị du lịch vùng đảo xinh đẹp và lãng mạn này.

Ở Jeju có rất nhiều các món ăn ngon và lạ, nhưng mình xin tổng kết 15 món sau đây, đây là những món khá là ngon và đặc biệt chỉ có ở Jeju. Các bạn lưu vào và đừng quên ăn thử khi đến Jeju nhé!

  • MÌ BẠCH TUỘC (mun-o ra myung)  

Ramen thì không có gì lạ, cái đặc biệt ở đây là thành phần bao gồm: 1 em mực to đùng, sò và một vài loại hải sản khác. Mì mực có một tên gọi khác là mì hải sản các bạn ạ. Món ăn này đã có từ chục năm về trước, khá là lâu đời rồi. Vị cay nồng và ngòn ngọt của hải sản rất hợp để ăn vào mùa đông nhé.

  • CÁ KHO ( seng son cho lim )

Nguyên liệu chính là cá rockfish. Ở Jeju món cá kho cho rất nhiều tương ớt nên vị của nó cũng gần giống vị của món tokbokki. Khi bạn gọi một thố thì trong đó có khoảng 4 con cá. Một phần như vậy cũng vừa đủ cho 3 người.

  • CƠM CUỘN CÁ THU ĐAO (Kkong ji kim bap)

     

    Ở Jeju, món này được dùng làm món service nhưng về sau được đông đảo khách du lịch ưa chuộng nên nó cũng được đưa vào menu của các nhà hàng ở đây.

    • BÁNH TTEOK (omegi tteok)

       

      Đây là món bánh gạo truyền thống của Jeju. Bề mặt tteok sẽ dùng hai loại nguyên liệu chính đó là: đậu hoặc hạt, quả khô.

      • LÒNG HEO NHỒI NẾP (Jap ssal sun dea)

      Ở một quán ăn trong chợ Bo Soeng gần sân bay quốc tế Jeju có bán món lòng heo nhồi nếp rất ngon. Cũng tương tự như món dồi của Việt Nam, dồi Jeju với nhân chủ yếu là nếp, khi bạn gọi một dĩa dồi heo trong đó sẽ bao gồm rất nhiều các món heo luộc khác như tai heo, má heo, gan...

      • HEO NƯỚNG (tue ji joeng sik)

      Kim Seung Min - Quán quân Korean Masterchef mùa một đã mở một nhà hàng mang tên Aruyo trong thành phố Jeju và chế biến ra món ăn này, nó cũng trở thành đặc sản khi đến Jeju. Các bạn nhớ ghé thử nhé, menu chính là cơm thố và mì nhưng ngon nhất là món này đấy.

      • BÚN THỊT VÀ BÚN CÁ CƠM (Kogi kuksu & myuong ji kuksu)

      Đây là 2 món bún nhất phẩm của Jeju. Bún thịt với nước lèo được hầm từ giống heo trắng và heo đen ở Jeju. Món còn lại thì chắc chắn là được hầm từ cá cơm rồi. Nhìn vậy thôi chứ ở ngoài rất nhiều nhé, ăn không hết một phần luôn ấy chứ :’(

      • THỊT HEO XÀO CAY (tue ji du ru ji ki)

      Ở Jeju, menu các món ăn từ cá và thịt heo rất nhiều. Món thứ tám, Tèobokki muốn giới thiệu đến các bạn đó là món thịt heo xào cay. Nguyên liệu chính là thịt heo đen của Jeju. Sau khi ăn đến gần hết các bạn trộn với cơm phần nước còn lại, đảm bảo là ngon hết sẩy nhé!

      • THỊT LÊN THỚT (Tom bea kogi)

         

        Đây đơn thuần cũng chỉ là món heo luộc được xếp trên một tấm thớt nên mới có tên gọi khá kêu như thế. Khác biệt ở chỗ là nó được ăn kèm với món mắm tép của Hàn Quốc. Hãy thử để xem sự khác biệt nhé ^^.

        • BÚN ỐC (bo mal khal kuksu)

        Sợi bún to, dày và mềm cộng với nước lèo ngọt từ ốc sẽ cho mang đến cho bạn một hương vị thanh mát, ngòn ngọt tự nhiên. Có thể bạn sẽ ăn thêm một tô nữa nếu như món bún ốc này hợp khẩu vị của bạn đấy!

        • HEO NƯỚNG (huk tueji bul kogi)

           

          Món heo nướng ở Jeju người ta không bán từng ít một mà sẽ bán nguyên phần tầm khoảng 40.000 won nên sẽ rất nhiều. Nếu bạn nào đi du lịch một mình hoặc đi hai người thì có thể sẽ ăn không hết một phần như vậy.

          • BÁNH ĐẬU PHỘNG NGỌT (ollye kul bbang)

          Đây là bánh ngọt đặc sản của Jeju. Vỏ ngoài làm từ bột đậu phộng ,bên ngoài cũng được bao phủ một lớp đậu phộng giòn, nhân bánh làm từ đậu đỏ. Bánh này không bán trong các cửa hàng tiện lợi. Bánh khá ngon và rất hấp dẫn.

          • ỐC SORA NƯỚNG (So ra ku ih)

           

          Ốc nướng nên ăn vào buổi tối, hớp thêm một ngụm soju nữa thì đời còn gì bằng. Tuyệt với lắm đấy, đừng bỏ qua các bạn nhé! Tầm 10.000 won/ dĩa.

          • BIBIMBAP NHUM VÀ BÚN NHUM (seong kye bibimbap & seong kye kal kuksu )

           

          Đến Jeju mà bạn chưa ăn thử 2 món này thì bạn sẽ phải đi thêm lần nữa mới được . Điếm nhấn của hai món này chính là trứng nhum . Trứng nhum giòn ngọt cho bạn cảm giác rất sảng khoái .

          • CÁ SỐNG 

          Hẳn là các bạn không lạ lẫm gì với món cá sống , nhưng nếu đến Jeju , các bạn hãy thử thưởng thức món cá sống tại đây nhé . Chắc chắn sẽ có sự khác biệt giữa món cá sống của Nhật và Jeju . Đi và trải nghiệm sự khác biệt nhé .

          Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ !

          Nguồn : http://bezzera.tistory.com/1016

           

          Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

          Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

          Xem thêm

          Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

          Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

          Xem thêm

          Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

          Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

          Xem thêm