Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Vì sao người Hàn Quốc lại ăn pajeon và uống makgeolli vào những ngày mưa?

Vì sao người Hàn Quốc lại ăn pajeon và uống makgeolli vào những ngày mưa?

Người dân Hàn Quốc thèm pajeon (bánh hành) và makgeolli (rượu gạo Hàn Quốc) vào ngày mưa. Theo một bài báo Hàn Quốc thì doanh thu bán hàng từ những thành phần của pajeon thực sự tăng vào những ngày mưa. Có một vài giả thuyết về lý do tại sao điều này là đúng:

  1. Âm thanh của mưa nhắc người ta nhớ âm thanh khi làm pajeon.
  2. Khi độ ẩm tăng làm giảm lượng đường trong máu và người ta thèm ăn những thực phẩm từ bột mì, những loại thực phẩm này làm tăng lượng đường trong máu.
  3. Makgeolli luôn luôn đi cùng với pajeon. Makgeolli có hàm lượng cồn thấp (6%). Nó chứa protein và vitamin B và có một vị chua thú vị. Những đặc điểm này của Makgeolli sẽ đập tan cơn khát của bạn.
  4. Cả bột mì và makgeonlli đều chứa serotonin, chất làm tăng cảm giác ngon miệng. Điều này có thể làm cho mọi người phấn chấn khi họ cảm thấy mệt mỏi vào những ngày mưa.

Nhưng cho dù có mưa hay không thì pajeon vẫn luôn là một món ăn tuyệt vời.

Hamul Pajeon - Bánh hành hải sản Hàn Quốc

 

Makgeolli - Rượu gạo Hàn Quốc

Nguồn: Why do koreans eat pajeon and drink mageolli on a rainy day? (Tèobokki lượm lặt và phiên dịch)

Món ăn liên quan: Bánh Hành / Pajeon

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm