Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm món salad Nga thơm ngon tươi mát tại nhà

cách làm salad Nga hấp dẫn tại nhà

Salad Nga là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nắng nóng, món ăn mang lại cảm giác tươi mát ngay tức khắc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá ba cách làm salad Nga mang hương vị mà bạn thường thấy tại các nhà hàng. Hãy vào bếp và trổ tài chế biến món ăn hấp dẫn này nhé!

Salad Nga, món khai vị thanh đạm, là sự kết hợp tuyệt vời giữa rau củ tươi ngon. Đây không chỉ là một món ăn ngon khai vị cho bữa tiệc, mà còn có lợi cho sức khỏe, giúp duy trì vóc dáng và cải thiện làn da được nhiều người yêu thích.

Salad Nga nổi tiếng trên toàn thế giới và được biến đổi theo khẩu vị riêng của mỗi quốc gia. Ví dụ, ở Pháp, họ thích thêm cá ngừ vào món salad này, trong khi ở Hy Lạp, người dân thường tạo phiên bản chay mà không sử dụng thịt. Ở Việt Nam, chúng ta có thể tùy chỉnh salad Nga bằng cách thêm những thành phần như tôm, thịt nguội.

Nguyên liệu cho món salad Nga

  • 2 củ khoai tây
  • 2 củ cà rốt
  • 2 quả dưa leo
  • 1 củ hành tây
  • 2 quả bắp Mỹ
  • 400g đậu Hà Lan
  • 400g giò lụa (hoặc thịt xông khói/trứng luộc tùy thích)
  • 260g sốt mayonnaise
  • 2 muỗng cà phê dấm
  • 1/2 muỗng cà phê bột canh (hạt nêm)
  • muối/ đường/ bột ngọt

Cách chế biến salad Nga

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bóc vỏ của giò lụa, sau đó cắt giò lụa thành  hạt lựu và cho vào tô. Ở đây bạn có thể thay đổi nguyên liệu đạm theo ý thích như giò lụa hoặc thịt xông khói hay trứng luộc tùy thích!

- Đậu Hà Lan và bắp Mỹ đổ hết nước từ trong lon, sau đó rửa qua bằng nước sạch và cho vào tô.

Bước 2: Sơ chế rau củ tươi

cà rốt thái hạt lựu

khoai tây thái hạt lựu

- Gọt vỏ cà rốt, cắt bỏ đầu và đuôi của dưa leo, lột vỏ hành tây. Sau đó, rửa sạch rau củ và cắt thành hạt lựu, cho từng loại rau củ vào các tô riêng biệt.

- Bắt nồi đun sôi nước,cho hành tây vào chần sơ 2-3 lần cho hành tây hết mùi hăng, rồi vớt ra để ráo nước.

- Dùng nồi nước sôi mà bạn vừa dùng để chần hành tây, hòa vào đó 1/2 muỗng cà phê muối, sau đó luộc khoai tây và cà rốt (khoảng 5 phút mỗi loại) cho đến khi chín rồi vớt ra để ráo nước đến khi nguội.

- Hòa 1/2 muỗng cà phê của các gia vị như bột canh, bột ngọt, đường và dấm vào mỗi tô chứa cà rốt, dưa leo, hành tây, khoai tây. Khuấy đều và để sang một bên.

Bước 3: Làm salad Nga 

trộn salad rau củ

thêm mayonnaise

trộn salad nga với sốt mayonnaise

- Cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào một tô lớn, cho từ từ thêm 260g tương mayonnaise và khuấy đều. Bạn hãy nếm thử và điều chỉnh thêm mayonnaise để đạt được độ béo yêu thích nhé.

- Sau khi hoàn thành, bạn có thể trực tiếp dùng bát salad này hoặc để trong tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi thưởng thức. Làm mát salad Nga trước khi ăn sẽ ngon hơn!

Món Salad Nga này rất thích hợp để làm món khai vị cho bữa tiệc hoặc thay thế cho các món xào trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Đây là một món ăn tuyệt vời cho mùa hè hoặc bất kỳ dịp nào bạn muốn thưởng thức một bữa ăn mát lành, dễ làm và ngon miệng.

Hãy thử làm Salad Nga tại nhà và chia sẻ niềm vui từ việc nấu ăn cùng gia đình và bạn bè. Đặc biệt, món ăn này phù hợp với mọi độ tuổi, đặc biệt là trẻ con. Nếu bạn có những bé kén ăn rau, thì Salad Nga sẽ là một lựa chọn tuyệt vời!

    Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

    Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

    Xem thêm

    Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

    Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

    Xem thêm

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm