Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Squid Game và BTS thúc đẩy doanh số hàng hóa Hàn Quốc

Sự bùng nổ toàn cầu của nền giải trí Hàn Quốc đang thu hút người tiêu dùng đón nhận văn hóa và ẩm thực của đất nước này, thúc đẩy doanh số bán các mặt hàng trên khắp thế giới, từ bánh xếp mandu đến máy lọc nước của nhóm nhạc BTS.

Nhạc pop của Hàn Quốc, sự thành công của các bộ phim như “Parasite” đoạt giải Oscar và các chương trình truyền hình bao gồm loạt phim “Squid Game” của Netflix đang đưa các thương hiệu ít người biết đến một thời trở thành xu hướng ở tận Hoa Kỳ.

Kẹo Dalgona trong Squid Game” tại một nhà hàng Hàn Quốc ở Moscow. Nhiếp ảnh gia: Vyacheslav Prokofyev / TASS / Getty Images

Dưới đây là một số sản phẩm của Hàn Quốc đang thu hút khách hàng mới ở nước ngoài:

1. CJ Cheiljedang’s mandu

Doanh số bán hàng của nhà sản xuất bánh xếp đông lạnh CJ Cheiljedang Corp. đã tăng vọt 19% ở châu Á và châu Âu trong quý 3 và 8% ở Mỹ sau khi hai thành viên của ban nhạc K-Pop nổi tiếng BTS quảng bá về mandu, loại bánh xếp phổ biến của Hàn Quốc.

Việc mua lại thương hiệu Mỹ Schwan’s Co. - nhà sản xuất bánh Mrs. Smith’s Pies và Tony’s Pizza vào năm 2019 của CJ đã giúp công ty Hàn Quốc này tăng doanh số bán hàng trên thị trường thực phẩm Hoa Kỳ bằng cách sử dụng các kênh phân phối và các nhà máy địa phương của Schwan.

Gần một nửa doanh thu của CJ trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm đến từ nước ngoài vào năm 2020, tăng mạnh từ mức chỉ 14% trong năm 2018. Kể từ năm 2020, Schwan's đã vận hành cái gọi là “Điểm đến Châu Á” - các khu vực bên trong các nhà bán lẻ Hoa Kỳ trưng bày thực phẩm đông lạnh Châu Á, bao gồm cả các sản phẩm như thương hiệu mandu Bibigo của công ty.

Thương hiệu Bibigo tại trận đấu trước mùa giải giữa LA Lakers và Brooklyn Nets ở Los Angeles vào tháng 10.

Không giống như bánh xếp Trung Quốc từ lâu đã phổ biến với thực khách phương Tây, mandu Bibigo bán ở Mỹ có một lớp vỏ mỏng với hỗn hợp thịt gà và rau mùi. Những người dùng YouTube hướng dẫn cách hấp hoặc chiên mandu cũng đang gia tăng. Mandu thường có lớp vỏ mỏng hơn và nhiều nhân hơn so với bánh xếp của nước láng giềng Trung Quốc.

Công ty có trụ sở tại Seoul đạt 670 tỷ won (tương đương 570 triệu USD) doanh thu từ mandu ở nước ngoài vào năm 2020, gần gấp đôi tổng doanh thu trong nước. Từ tháng 9, một quảng cáo cho Bibigo đã được xuất hiện trên đồng phục của Los Angeles Lakers, đội chơi ở một thành phố có đông người Mỹ gốc Hàn.

Mijin Jo, nhà phân tích của NH Investment & Securities ở Seoul, cho biết: “Thức ăn là cách dễ nhất để trải nghiệm văn hóa của một quốc gia. “Thành công của K-content đang mang lại một tín hiệu tích cực cho các nhà sản xuất thực phẩm Hàn Quốc, trong khi nhu cầu toàn cầu về thực phẩm này đang tăng lên trong thời kỳ đại dịch.”

2. Mì ăn liền Nongshim

Cổ phiếu của nhà sản xuất mì ăn liền Nongshim tăng đột biến sau khi một trong những nhân vật nữ của “Parasite” nấu hai sản phẩm có tên là Chapagetti và Neoguri - để cho thấy người giàu Hàn Quốc có thể chế biến món mì làm sẵn rẻ tiền bằng cách thêm thịt bò đắt tiền.

Doanh thu ở nước ngoài của Nongshim đã tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020, lên 990 triệu đô la, sau khi bộ phim nhận được Giải Oscar cho Phim hay nhất năm 2020. Công ty tin rằng sự nổi tiếng của “Parasite” đã góp phần tạo nên cơn sốt mì ăn liền. Bộ phim cũng gây được tiếng vang ở quê nhà, với doanh thu bán hàng nội địa của hai sản phẩm này tăng vọt 60% trong ba ngày sau khi giành giải Oscar.

Một tô “chapa-guri” với mì Nongshim’s Chapagetti và Neoguri. Nguồn: Nongshim Co.

Công ty có trụ sở chính tại Seoul đang xây dựng nhà máy thứ hai tại Hoa Kỳ, nhằm tăng công suất bán lên tới 850 triệu bao mì ở Bắc và Nam Mỹ.

Sản phẩm lớn nhất của Nongshim, Shinramen, là mì ăn liền phổ biến nhất của Hàn Quốc. Theo Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới, mức tiêu thụ mì trên đầu người của người Hàn Quốc là cao nhất thế giới, với trung bình 80 gói được tiêu thụ mỗi năm.

Chapagetti là phiên bản ăn liền của món jajangmyeon (mì sốt tương đen) nổi tiếng của Hàn Quốc. Mì Neoguri có hải sản và gia vị. Bột phim “Ký sinh trùng” đã tạo ra một sự kết hợp của hai loại được gọi là “chapa-guri”, người giúp việc của một bà nội trợ giàu có đã thêm vào thịt bò Hàn Quốc đắt tiền. Công thức này còn mới lạ ngay cả với người Hàn Quốc và đã truyền cảm hứng cho những người yêu mì trên khắp đất nước làm thử nó.

3. Dalgona (kẹo đường)

Dalgona, một loại kẹo đường hình tổ ong hoài cổ còn được gọi là Ppopgi, đang nổi tiếng trở lại sau khi các nhân vật của bộ phim “Squid Game” cố gắng tách nó theo hình dạng.

Một số nhà hàng ở Mỹ hiện đang phục vụ món kẹo có nguồn gốc từ thời Chiến tranh Triều Tiên và từng được những người bán hàng rong bán trước cổng trường cho trẻ em ăn sau giờ học. Doanh số của món ăn vặt cổ điển này đã tăng 343% trên trang web mua sắm nổi tiếng của Hàn Quốc Gmarket.co.kr kể từ sau khi bộ phim được phát hành vào ngày 17 tháng 9 đến ngày 11 tháng 10, so với một tháng trước đó. Doanh số cũng tăng 351% tại nhà bán lẻ trực tuyến Auction.co.kr.

Kẹo Dalgona được bán tại một quầy hàng trên phố ở Seoul.

Loại kẹo này cũng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, khi mọi người trên TikTok và YouTube bắt chước cắt kẹo cứng thành các hình dạng bao gồm các ngôi sao và hình tròn, giống như những nhân vật tham gia “Squid Game” thực hiện. Một phần tạo nên sức hấp dẫn của việc làm kẹo dalgona trong khi hạn chế của đại dịch là sự đơn giản của các nguyên liệu – chỉ cần mỗi đường và soda là đủ.

4. Mì ramen Samyang

Samyang Ramen - thương hiệu ramen lâu đời nhất của Hàn Quốc, thuộc sở hữu của Samyang Foods Co., Seoul - đã tiếp cận đến hàng chục triệu khán giả trên toàn thế giới khi người dẫn chương trình của "Squid Games" đã đề nghị nhân vật chính của chương trình nếm thử món mì tại một cửa hàng tiện dụng.

Ngay cả trước khi xuất hiện bất ngờ trên một trong những chương trình phát trực tuyến nổi tiếng nhất từ trước đến nay, công ty đã xuất khẩu sang 80 quốc gia ở nước ngoài.

Một gian hàng của Samyang Foods Co. tại hội chợ triển lãm ở Thượng Hải.

Khoảng một nửa doanh số bán hàng của công ty đến từ nước ngoài và gần 80% doanh số bán hàng ở nước ngoài là sản phẩm mì ramen hương vị gà cay, một hương vị siêu cay đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc. Một số người tiêu dùng nước ngoài thậm chí đã tổ chức các cuộc thi ăn mì cay và ngay cả những người Hàn Quốc cũng phải tham gia.

5. Máy lọc nước và không khí Coway

Không chỉ các công ty thực phẩm đang thu hút khách hàng mới ở nước ngoài. Nhà sản xuất máy lọc nước và không khí Hàn Quốc Coway Co. đã sử dụng BTS để quảng cáo các sản phẩm của mình - trong đó có nệm - kể từ tháng Ba.

Động thái này đã được đền đáp dựa theo mức độ nổi tiếng của các ca sĩ Hàn Quốc tăng vọt ở các thị trường bao gồm cả Hoa Kỳ, theo Coway báo cáo tổng doanh thu kỷ lục trong quý thứ ba được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng 43% ở Malaysia và 12% ở Mỹ.

BTS trong một quảng cáo cho máy lọc không khí Coway. Nguồn: Coway Co.

Trong một quảng cáo, bảy thành viên của nhóm nhạc nam ngồi xung quanh hai máy lọc nước mới ra mắt của Coway, thảo luận xem họ sẽ chọn cái nào, bao gồm cả việc họ có muốn một thiết bị có thể tạo đá và nước có ga ngay lập tức hay không. Một trong những ca sĩ kết luận: “Sao phải nghĩ nhiều như vậy? Dù bạn chọn cái nào, đó cũng là Coway! ”

Trong một quảng cáo khác, mỗi nghệ sĩ nhảy và quay xung quanh một mô hình máy lọc cao cấp theo nhịp điệu hip-hop. Sau đó là các quảng cáo cho nệm Coway, trong đó có hình trái tim của BTS đang ngủ yên trên lưng của họ.

Nguồn: https://www.bloomberg.com/news/articles/2021-12-23/squid-game-and-bts-are-driving-a-boom-in-korean-made-goods

Dịch bởi Tèobokki

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm