Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Trứng nướng Hàn Quốc - Món ăn quen thuộc trong các spa xông hơi tại Hàn

trứng nướng hàn quốc

Trứng nướng Hàn Quốc (찜질방 달걀) hay còn gọi là ‘trứng xông hơi Hàn Quốc’ là một món ăn quen thuộc qua các bộ phim K-drama. Trứng được nấu lâu trong nồi nấu chậm và trải qua phản ứng Maillard trong quá trình nấu, giúp trứng có được hương vị và màu sắc độc đáo.

Những quả trứng nướng này là món ăn nhẹ phổ biến ở Hàn Quốc. Sở dĩ nó còn có tên là ‘trứng xông hơi’ vì món ăn này thường được phục vụ trong các spa xông hơi kiểu Hàn Quốc (JjimJilBang; 찜질방) – như bạn có thể đã thấy trong các bộ phim truyền hình hoặc chương trình truyền hình Hàn Quốc. Nồi áp suất hoặc nồi nấu cơm thường được sử dụng để làm trứng nướng Hàn Quốc vì chúng sẽ rút ngắn thời gian nấu.

Ngoài hương vị thơm ngon, trứng nướng Hàn Quốc còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Món ăn này vừa dinh dưỡng, tiện lợi, giàu protein, vitamin thiết yếu và khoáng chất. Hơn nữa, quy trình nấu chậm giúp giữ lại giá trị dinh dưỡng của trứng, đảm bảo rằng bạn sẽ tận dụng tối đa từng miếng ăn.

trứng nướng tại phòng tắm xông hơi hàn quốc

Trứng nướng Hàn Quốc có mùi vị như thế nào?

Trứng nướng Hàn Quốc có hương vị và mùi thơm đậm đà, béo ngậy. Trứng được luộc trong thời gian dài và tiếp tục nấu khi đã cạn hết nước trong nồi nấu chậm nên trứng có được một hương vị thơm mùi trứng nướng rất độc đáo và phức tạp. Mùi vị của trứng nướng thơm béo và màu sắc cũng đậm đà hơn nhiều so với trứng luộc thông thường.

Lòng đỏ trứng: có vị hơi giống lòng đỏ trứng muối – đậm đà, thơm, ngậy hơn lòng đỏ trứng luộc thông thường.

Lòng trắng trứng: mịn, nhai vừa miệng, dai hơn trứng luộc chín kỹ thông thường, nhưng không bị dai hay vón cục; hương vị và mùi thơm nướng rõ rệt.

Trứng nướng có màu nâu do phản ứng maillard. Trong quá trình nấu, lòng trắng trứng chuyển sang màu nâu và có vị như trứng nướng. Trứng được nấu bằng nồi áp suất càng lâu thì màu nâu càng đậm, hương vị và mùi thơm cũng càng đậm đà và vị béo hơn.

Ăn trứng nướng Hàn Quốc như thế nào?

trứng nướng hàn quốc

Trứng nướng Hàn Quốc là một món ăn rất linh hoạt có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể thưởng thức trứng nướng Hàn Quốc cho bữa sáng, bữa trưa, bữa ăn nhẹ hoặc món khai vị trong bữa tiệc. Nếu thích, bạn có thể dùng kèm với các món ăn chính của Hàn Quốc như Gamjatang (Súp xương heo Hàn Quốc) hoặc Sườn nướng BBQ Hàn Quốc. Hoặc bạn có thể đơn giản thay thế trứng luộc chín hoặc trứng luộc mềm thông thường bằng những quả trứng nướng này trong món salad hoặc các món ăn khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức đơn giản món trứng nướng với một ít rau răm và muối ớt tắc tương tự như món hột gà nướng của Việt Nam. Tuy cùng là món trứng nướng nhưng trứng nướng Hàn Quốc được luộc và nướng nguyên quả trong thời gian dài nên hương vị sẽ khác biệt so với món trứng nướng quen thuộc bên mình. Đây là một món ăn đơn giản nhưng độc đáo thưởng thức cùng gia đình, bạn bè tại các bữa tiệc, tiệc tùng, dã ngoại, v.v.

Món trứng nướng là minh chứng cho tinh túy của ẩm thực Hàn Quốc – sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống, hương vị và dinh dưỡng. Món ăn tạo nên một vị trí đặc biệt trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, mê hoặc vị giác và mang đến cái nhìn thoáng qua về trải nghiệm xông hơi độc đáo. Vì vậy, cho dù bạn là người đam mê ẩm thực Hàn Quốc hay là người tò mò khám phá hương vị quốc tế, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị độc đáo của món ăn này nhé!

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm