Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Tự làm sữa hạt tại nhà cần tránh những sai sót thường gặp này

Hiện nay, có rất nhiều cách nấu sữa hạt tại nhà được chia sẻ rầm rộ trên hầu hết các diễn đàn. Nhưng liệu họ có đang làm đúng và thực sự hiểu sữa hạt do chính tay họ làm ra có đảm bảo và tốt thực sự hay không? Để có được sữa hạt an toàn làm tại nhà, tất cả đều nằm ở kỹ thuật. Hãy lưu ý những điều sau đây để giúp cho bạn có thể làm sữa hạt ngon và an toàn nhé!

1.Tránh sử dụng các loại hạt rang

Chúng tôi lấy ý kiến từ giám đốc thực phẩm Carla Lalli Music - người thường xuyên tự làm hỗn hợp sữa hạnh nhân và sữa gạo. Chúng ta nên sử dụng các loại hạt thô, chưa qua chế biến để làm sữa hạt. Nó giúp cho món sữa béo và ngọt hơn. Cần tránh những loại hạt rang đã qua chế biến, sẽ làm cho món sữa đắng và ít béo hơn.

2.Phải ngâm hạt 

Để làm sữa hạt, các loại hạt thô cần ngâm ít nhất 12 giờ trước khi nấu để hạt bão hòa hoàn toàn. Điều này giúp cho sữa mịn hơn, khi xay ra có nhiều nước hơn. Bên cạnh đó, việc ngâm hạt giúp kích hoạt các enzym cho ra sữa bổ dưỡng hơn. Nếu bạn là một người bận rộn, không có thời gian để ngâm hạt. Hãy pha hạt với nước nóng. Nhưng chắc chắn nó sẽ cho ra sản phẩm sữa hạt không chất lượng bằng việc ngâm hạt. Nên bạn hãy làm sữa khi thật sự có thời gian rảnh nhé.

3. Tỷ lệ nước và hạt

Theo Bà Music, bạn sẽ làm sữa hạt theo tỷ lệ 1:4, có nghĩa 1 phần hạt sẽ tương đương với 4 phần nước. Bạn có thể mix các loại hạt với nhau, sẽ cho ra loại sữa với đầy đủ chất dinh dưỡng.

4. Thời gian xay hạt

Bạn nên xay hạt ở công suất cao ít nhất một phút. Nếu bạn muốn sữa mịn hơn, thì việc bạn cần làm là lọc qua rây hoặc qua lưới mịn.

5. Tạo hương vị cho sữa

Lý do bạn chọn tự làm sữa hạt tại nhà là do e ngại sữa được đóng hộp bán trên thị trường sử dụng nhiều hương liệu? Bạn nên nhớ rằng, sữa bò thì có vị mặn và ngọt tự nhiên nên chúng ta không cần bỏ thêm hương liệu nhưng vẫn có thể sử dụng được. Tuy nhiên sữa hạt thì lại khác, nếu không sử dụng hương liệu thì nó sẽ rất nhạt và cực kì khó uống. Bạn nên thêm một chút muối hoặc mật ong sau khi xay. Sẽ giúp cho sữa thơm ngon hơn, đậm đà hơn.

6. Tránh sử dụng các loại hạt bị hư

Bạn cần phải sử dụng các loại hạt tươi để làm sữa hạt. Để đảm bảo các loại hạt còn sử dụng được, bạn hãy nếm thử trước khi ngâm nhé. Một mẹo để giữ cho các loại hạt thô tươi lâu hơn là bạn hãy bảo quản chúng trong hộp kín đựng trong tủ đông.

Theo bonappetit.com

Dịch bởi Tèobokki

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm