Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Ngày nóng nhất mùa hè phải ăn canh gà hầm sâm!

Ngày nóng nhất mùa hè phải ăn canh gà hầm sâm. Thoạt nghe có vẻ khác thường nhưng sự thật là vậy.

Hôm nay là Chobok (초복) 16.07.2020, nếu tính theo dương lịch thì nó rơi vào độ tháng 6, tháng 7, hoặc tháng 8. Đó là sự khởi đầu của "những ngày nóng" của mùa hè.

Mười ngày sau đó gọi là Jungbok (중복), là giai đoạn giữa của "những ngày nóng nhất" mùa hè. Giai đoạn này kéo dài trong hai mươi ngày. Cuối cùng là Malbok (말복) kéo dài trong mười ngày, đây là giai đoạn kết thúc chuỗi ngày nóng.

Tổng cộng có đến 40 ngày. Chúng được gọi chung là Sam-bok (삼복) theo nghĩa đen có thể hiểu là ba ngày bok.

Malbok (말복) là ngày đánh dấu sự khởi đầu của mười "ngày nóng" cuối cùng trong mùa hè tại Hàn Quốc. Malbok, theo truyền thống, là một trong những ngày nóng cuối cùng của năm, mọi người thường ăn canh gà hầm sâm hoặc các món ăn tương tự khác để tìm "sự cân bằng" giữa các "yếu tố" trong cơ thể. Canh gà hầm sâm - samgyetang (삼계탕), chỉ đơn giản là một cách ngon hơn để thoát khỏi cái nóng.

Triết học Đông Á truyền thống có khái niệm xoay quanh năm "yếu tố", "giai đoạn" hoặc "tác nhân". Chúng là là kim (금,), mộc (목,), thủy (수,), hỏa (화,) và thổ (토,), lần lượt được liên kết với các màu trắng, xanh lá, đen, đỏ, vàng. 

Sự tương tác giữa các "yếu tố" này có liên quan chặt chẽ đến nhiều đức tin ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống từ sáng tác âm nhạc, viết và hội họa, cho đến chiến lược quân sự và kiến trúc hoặc phong thủy. Tất nhiên, triết lý này cũng thấm đẫm y học, sức khỏe, ẩm thực và cả nghệ thuật nấu ăn. Canh gà hầm sâm nằm ở trung tâm của ẩm thực truyền thống và là trung tâm của khái niệm "cân bằng" giữa năm "yếu tố".

Lấy cái nóng trị cái nóng, thưởng thức canh gà hầm sâm là giải pháp hữu hiệu để giải nhiệt mùa hè

Với đức tin vào 5 yếu tố được áp dụng trong những ngày hè nóng nhất theo âm lịch, người Hàn kết thúc nó với khẩu hiệu là "lấy lửa trị lửa" (이열 치열). Lấy cái nóng trị cái nóng, đó là lí do vì sao họ dùng món samgyetang - Canh gà hầm sâm để giữ được năng lượng và cân bằng cơ thể trong cái nóng gay gắt của mùa hè.

Quán cafe cũng thường phục vụ món canh gà hầm sâm vào ngày Chobok, đó là món ăn truyền thống bắt đầu mùa hè ở Hàn. Các trang web thiết kế những nhân vật hoạt hình dễ thương với món canh gà hầm sâm. Phương tiện truyền thông thì đổ về các nhà hàng phục vụ món samgyetang nổi tiếng để phỏng vấn những gia đình đang xếp hàng chờ đợi món ăn mùa hè nóng hổi. Dòng người xếp hàng có thể phải đợi trong một tiếng hoặc hơn.

Mọi người đi lên những con đồi thưởng thức món samgyetang để tránh nóng

Cuối cùng, trong suốt những ngày nắng nóng của Sambok (삼복), mọi người thường đi lên núi hoặc đến bãi biển để thoát khỏi cái nóng. Chuyến đi truyền thống để hạ nhiệt này được gọi là Bokdarim (복달임). Ngày nay, nó chỉ được gọi là kì nghỉ mùa hè của gia đình hoặc bạn bè.

Bây giờ là tháng 7, cũng chính là lúc Sambok sắp bắt đầu, hãy cùng bạn bè và gia đình thưởng thức món samgyetang - canh gà hầm sâm để xua tan đi những ngày nắng nóng của mùa hè nhé.

Nguồn: korea.net

Dịch bởi: Tèobokki

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm