Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Bà Ma Bok Lim: Bà tổ của món Tokbokki Sin Sang Dong

Quán tokbokki của bà Ma Bok Lim tại SinSang Dong, Seoul

Bà Ma Bok Lim - nhân vật được coi là nguyên tổ của món “tokbokki" ngày nay.

Theo những người thân trong gia đình cho biết, bà Ma sinh ra tại Gwang Ju. Năm 1953, mở quán tokbokki đầu tiên ở một con hẻm nhỏ tại SinSang Dong, Seoul.

Đương thời, bà nấu bánh gạo cùng với tương ớt và tương đậu (màu đen) đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng, đây cũng là tổ tiên của món tokbokki tương ớt đang được bán tại  “thôn tokbokki Sin Sang Dong" ngày nay.

Vào thời gian đó, món tokbokki chỉ được dân trong vùng biết đến như một món ăn vặt. Năm 1960 người ta truyền miệng nhau về món tokbokki của bà Ma và trở thành món ăn khá nổi tiếng như một trào lưu. Năm 1970, bắt đầu được truyền thông chú ý đến.

Nửa đầu năm 1990, một bài báo quảng cáo về tương ớt có tựa đề “Con dâu cũng không biết bí quyết từ tương của món tokbokki" được chia sẽ rộng rãi và gây nên một tiếng vang lớn. Điều này mang đến cho nguyên tổ tokbokki một lượng khách nhiều không kể siết. Quán ăn của bà lúc nào cũng đông nghẹt.

Hiện tại, các con dâu của bà vẫn tiếp tục nối tiếp nghiệp của mẹ chồng. “Quán tokbokki Ma Bok Lim" tại Sin Sang Dong đã trở thành thương hiệu trong việc tạo ra bí quyết làm nên gia vị cho món tokbokki huyền thoại.

Câu nói bất hủ của bà Ma năm xưa giờ đã được đổi thành “Nàng dâu nào cũng biết", để khẳng định một điều rằng bí quyết làm nên món tokbokki ngon tuyệt hảo chỉ có thể là tương ớt Hàn Quốc. Và giờ đây ai cũng biết và đều có thể làm được.

 

Bà Ma Bok Lim qua đời vào ngày 13 tháng 12 năm 2011, hưởng thọ 91 tuổi và là người tạo nên món Tteokboki - một trong các món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Nguồn:
http://www.yonhapnews.co.kr/society/2011/12/17/0701000000AKR20111217026600004.HTML
http://shinlucky.tistory.com/1079

 

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm