Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Joraengi tteok: Bánh gạo hình người tuyết

 

Ngày xưa, một người tên Lee Seong Kye đã lật đổ triều đại Koryeo và thành lập triều đại Joseon. Ông ta bắt tất cả những trung thần của Koryeo phải trung thành với ông ta. Nhưng đất nước đã bị mất, bản thân không thể làm tôi hai chủ nên nhiều trung thần của triều Koryeo đã bị giết chết. Những người vợ mất nước, mất chồng đem lòng oán hận Lee Seong Kye. Mặc dù trong lòng đầy thù hận là vậy nhưng vì đều là đàn bà và trẻ con nên không ai làm được gì.

 

Thời bấy giờ, một góa phụ nọ trong lúc làm bánh gạo đã nghĩ đến mối hận không thể tháo gỡ kia, liền mang thanh bánh gạo dài cắt thành từng đoạn, bóp chặt chính giữa các khúc bánh đó. Và nghĩ rằng, chính mình đang bóp cổ tên Lee Seong Kye. Họ truyền tai nhau cách làm bánh và nhắc nhau: “Bắt buộc phải bóp chặt phần chính giữa là cổ của kẻ thù mình". Và cứ thế họ làm điều đó để thể hiện lòng căm thù với Lee.

Joraengi Tteok (tạm gọi là bánh gạo hình nơ) với hình dáng đáng yêu giống người tuyết kia lại là chiếc bánh chứa đựng sự phẫn nộ của các góa phụ cuối thời Koryeo.

Nhưng đó là ý nghĩa mang tính lịch sử của một thời tranh giành quyền lực giữa các tộc mà đất nước nào cũng phải trải qua. Các bạn đừng vì thế mà quá lo lắng hay sợ hãi khi ăn nhé vì chính người Hàn Quốc hiện đại họ cũng đã gạt bỏ quá khứ lịch sử đau thương kia và dùng Joraengi tteok như một món ăn truyền thông trong những dịp lễ tết đấy^^

Sưu tâm từ nhiều nguồn:
http://www.vop.co.kr/A00000989364.html
http://www.instiz.net/bbs/list.php?id=pt&no=2335000&page=975&se=1
http://tip.daum.net/question/40627398

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm