Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cắn miếng bánh hotteok, nhớ mùa đông ở Hàn Quốc

Mùa đông là mùa của hotteok, khi thời tiết trở nên lạnh hơn, các cửa hàng hotteok bỗng nổi bật. Không biết những cửa hàng hotteok đang thực sự tăng lên hay chúng vẫn ở đó nhưng đột nhiên được chú ý tới.

Khi đi dạo phố vào mùa đông, tôi thường đứng trước một cửa hàng hotteok mà không hề hay biết. Trời càng lạnh thì càng khó cưỡng lại sức hấp dẫn của hotteok. Ngay khi bạn thấy chiếc bánh hotteok kêu xèo xèo trong chảo dầu đến khi bạn cầm lấy chiếc bánh nóng hổi bằng cả hai tay, vừa cắn vừa xuýt xoa để tiếp thêm một chút ấm áp cùng hương vị ngọt ngào đang lan tỏa khắp cơ thể. Và khi số người bất chợt dừng lại trước các cửa hàng hotteok ngày càng nhiều, đó là dấu hiệu nhận biết rằng mùa đông đang đến.

Vào mùa đông, các nhà hàng hotteok nổi bật trên khắp các con phố

Khi nhắc đến hotteok, người ta thường nói đến món hotteok với đường nâu. Lấy phần bột dày ra, cho đường nâu vào bên trong, mở vung rồi cho vào chảo một ít dầu. Những chiếc bánh hotteok được ấn nhẹ trên chảo nóng cho phẳng, khi nướng xong một mặt thì được lật lại cho chín đều.

Phần lớn món hotteok được bán là loại hotteok đường nâu này, nhưng có những loại hotteok được làm với các nguyên liệu, bột và phương pháp nướng khác nhau. Trong số các loại hotteok khác biệt bởi nguyên liệu, nổi tiếng nhất là món hotteok hạt từ Busan. Chiếc bánh hotteok được cắt một đường ở giữa để đựng phần nhân của các loại hạt được trộn chung với đường. Có một số loại hotteok có nhân đường nâu và các loại hạt băm nhỏ nhưng loại hạt trong món hotteok Busan này có kích thước hoàn toàn lớn.

Ngoài ra còn có hotteok được làm với japchae, phô mai hoặc cam quýt như một loại hotteok độc đáo. Các loại bột thì gồm có hotteok trà xanh và hotteok gạo nếp. Hotteok Trung Quốc có đặc trưng bởi phương pháp nướng khác biệt và bánh có kết cấu giòn, nó có ruột rỗng như chiếc bánh gonggalpan nhưng có vị hơi ngọt với đường nâu.

Hotteok trà xanh. Bên trong là đường nâu và bột đậu phộng

Mặc dù có các loại hotteok Hàn Quốc riêng biệt, nhưng trên thực tế, bản thân hotteok là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sự khởi đầu chính thức bắt đầu vào thời điểm mở cửa các cảng vào cuối thế kỷ 19. Ở Triều Tiên, việc trao đổi với Trung Quốc diễn ra tương đối thường xuyên kể từ trước đó, nhưng từ đó trở đi, người Trung Quốc bắt đầu nhập cư một cách nghiêm túc. Nhiều người trong số họ tham gia vào ngành công nghiệp nhà hàng và các món ăn Trung Quốc khác nhau cũng đã lan sang Hàn Quốc, một trong số đó là hotteok.

Bản thân cái tên “hotteok” có nghĩa là “bánh gạo từ Trung Quốc” sử dụng chữ cái “Orangkae” (胡). Ở Trung Quốc, đặc biệt là ở phía tây của nước này, lúa mì là lương thực chính chứ không phải gạo. Trong các bữa ăn, thay vì gạo, bột mì được nhào và nấu chín và hotteok lại bị ảnh hưởng bởi loại lương thực này.

Trong những ngày đầu, hotteok được bán để thay thế cho các bữa ăn bằng cách làm đặc bột mì, tương tự như ở Trung Quốc, và cho nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt và rau vào bên trong. Ngay cả khi nướng, nó được nướng trong lò bằng củi hoặc than non nên lớp bánh bên ngoài vẫn giòn. Tuy nhiên, vì hotteok đã thay đổi từng chút một để phù hợp với khẩu vị của người Hàn Quốc nên đường nâu đã được sử dụng. Ngoài ra, vì nhà bếp không còn sử dụng củi hoặc than non, hotteok được nướng trong chảo phủ dầu chứ không phải lò lửa.

Có vẻ như nó đã bị ảnh hưởng bởi tất cả các nền văn hóa của Hàn Quốc, và chính vì vậy mà món hotteok, trước đây thường giòn, đã trở nên mềm và dai như bây giờ. Hotteok của Trung Quốc nói trên không hoàn toàn giống với hotteok được nướng trên củi hay than non trước đây, mà nó được nướng giòn bằng chảo chuyên dụng.

Hotteok ngay từ những ngày đầu xuất hiện đã được công chúng vô cùng yêu thích. Ngay cả trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản cho đến bây giờ, nó đã là một món ăn đường phố đặc trưng. Nó không chỉ là món ăn vặt mùa đông mà còn là món hotteok đặc sản của từng vùng như Busan Seed Hotteok.

Vì đã được công chúng yêu thích từ lâu, các sản phẩm dành cho hotteok đã xuất hiện từ những ngày đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm. Trước đây, có những sản phẩm chỉ dùng để hâm nóng và ăn như Samlip Honey Hotteok. Không giống như hotteok chiên trong dầu, nó là dạng xi-rô đường nâu trong miếng bánh mì mỏng, nhưng nó đã tạo thành một loại hotteok độc đáo theo cách riêng. Hotteok Mix rất phổ biến ngày nay. Nó là một sản phẩm bao gồm tất cả các thành phần và bạn chỉ việc trộn và nướng, mỗi công ty thực phẩm bán nhiều loại khác nhau.

Đến siêu thị, bạn có thể bắt gặp hàng loạt sản phẩm Bột Hotteok Mix của các hãng thực phẩm khác nhau

Năm ngoái, hotteok đã được phát sóng thông qua chương trình giải trí 'Yunsikdang 2 ' của đài tvN. Chương trình trở nên giật gân khi cho thấy quá trình những người nổi tiếng điều hành các nhà hàng pop-up trên một hòn đảo ở Tây Ban Nha, nơi hotteok được bán như một món tráng miệng.

Món hotteok, được đặt bên trên một chiếc hotteok mới nướng và rưới siro, không chỉ nổi tiếng với những người nước ngoài đến quán mà còn trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của những người Hàn Quốc khi xem chương trình. Trước và sau đó, có một sự thay đổi trong cách tôi nhìn nhận về Hotteok. Các cửa hàng đặc sản Hotteok được mở ra và hotteok cũng được bán như một món tráng miệng. Hotteok, đã từ một bữa ăn trở thành một món ăn nhẹ đường phố, hiện đang chuyển sang món tráng miệng của nhà hàng. Không chỉ có vậy, sự thay đổi của Hotteok còn vẫn tiếp tục diễn ra.

Nguồn: https://www.sommeliertimes.com

Dịch bởi Tèobokki

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm