Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Các món ăn độc đáo từ kim chi ủ chua - Kimchi jeon - Một món ăn cho nhiều người

MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO TỪ KIM CHI Ủ CHUA


 
I. KIMCHI JEON - Bánh kếp kim chi


Kimchi-jeon (bánh kếp kim chi) là một món ăn được chế biến đơn giản bằng cách chiên kim chi được xắt nhỏ trộn với hỗn hợp bột mì. Để chế biến món kimchi-jeon đặc biệt hơn, có thể thêm một hoặc hai nguyên liệu bổ sung vào hỗn hợp, chẳng hạn như thịt lợn xay hoặc mực xắt nhỏ, cả hai đều kết hợp tốt với kim chi.


 
Một món ăn cho nhiều người


Niềm vui khi phục vụ jeon (món ngon chiên) nằm ở phản ứng tức thời từ những người thưởng thức món ăn này. Mặc dù, cũng như với các loại món ăn khác, jeon đặc biệt thơm ngon khi được thưởng thức trong công ty, nhưng khi một nhóm cùng nhau chia sẻ món kimchi jeon trong một ngày mưa lại trở nên cực kỳ thú vị. Khi món kimchijeon nóng hổi ra lò, nó được đổ xuống dĩa và được xé ra bằng đũa hoặc ngón tay. Để tạo vị đậm đà cho kimchijeon, trước đó nên cho gia vị vào kim chi đã cắt nhỏ.


Ngoài ra, sử dụng nước canh tảo bẹ thay vì nước khi trộn bột, làm cho món ăn này trở nên đậm vị hơn. Kimchi jeon được ưa chuộng rộng rãi ở các nước khác, đặc biệt là ở Nhật Bản, kể từ khi món ăn này được giới thiệu trong ‘Hành trình đi tìm vẻ đẹp Hàn Quốc”, một bài viết luận bàn về ảnh du lịch của tác giả Bae Yong-Jun, một diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng và đi đầu trong làn sóng “Hallyu” hoặc Hàn lưu (một sự bùng nổ trong nền văn hóa pop Hàn Quốc ở nước ngoài). Người ta cho rằng kimchi jeon xuất hiện trong rất nhiều chương trình truyền hình nhắm vào đối tượng là người Hàn Quốc ở nước ngoài.

  •  Cách làm kimchi jeon:

Cách làm kimchi jeon là một công thức làm món ăn Hàn Quốc cực phổ biến vì nó rất dễ làm, dễ thưởng thức và mang đến cho mọi người cảm giác mới lạ cực kì. Tiết trời mát mẻ mà được thưởng thức món bánh kim chi thì tuyệt vời biết bao nhiêu, món bánh vừa có chút chua chua, lại thêm chút vị cay cay, ăn trong lúc bánh vẫn còn nóng nữa thì thơm ngon vô cùng.

Nhất là trong cách làm bánh kim chi này vì có cả vị chua và cay nên khi ăn bạn không có cảm giác ngán như những món bánh bột mì chiên thông thường khác, vậy nên dù ăn nhiều cũng không hề chán nhé. Hơn nữa món bánh rán kim chi cũng có màu sắc đỏ cam của kim chỉ nên rất bắt mắt, cung bắt tay vào thực hiện ngay món ngon hấp dẫn này bạn nhé.

  • Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh kim chi:
- 250g kim chi và phần nước kim chi có trong hộp
- 1 muỗng súp đường
- Nước, dầu ăn
- 150g bột mì
- Hành lá
  • Hướng dẫn cách làm bánh kim chi:
- Trước hết để chuẩn bị bước vào cách làm bánh kim chi chi tiết thì bạn hãy sơ chế các loại nguyên liệu nhé. Nhặt và rửa sạch hành lá, sau đó đem cắt nhỏ. Kim chi bạn lấy ra, để hơi ráo bớt nước muối kim chi rồi bạn cắt nhỏ dạng hạt lựu. Cho kim chi đã cắt vào tô, thêm hành lá đã cắt nhỏ vào rồi cho bột mì vào trộn đều lên, nêm thêm chút đường và đảo đều để đường thấm vào cả bột mì và kim chi nhé.
- Tiếp theo bạn tiến hành làm bột bánh kim chi cho cách làm bánh kim chi ngon này nhé, bạn chế nước kim chi vào trong âu bột, trộn đều, từ từ cho thêm nước lọc vào, lượng vừa đủ và dùng đũa trộn đều lên để tạo hỗn hợp bột có độ sánh tương đối hoàn hảo.
 
- Kế đến bạn bắc chảo lên bếp, cho ít dầu vào, nấu sôi dầu thì múc bột bánh đã làm cho vào chiên, dàn đều bột ra bề mặt chảo để bánh không quá dày hay quá mỏng thì cách làm bánh kim chi mới đạt yêu cầu.
- Bạn chiên banh kim chi đến khi bánh vàng đều cả hai mặt thì cho ra giấy thấm dầu. Khi ăn có thể dùng bánh với tương ớt ăn kèm. Vậy là cách làm bánh kim chi đơn giản đã xong rồi đấy các bạn.

Cách làm bánh kim chi ngon này làm cho món bánh có vị chua chua, cay cay nên ăn rất vừa miệng, các bước chế biến lại đơn giản nữa. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay làm ngay nhỉ. Chúc các bạn thành công. Và hẹn gặp lại các bạn vào bài kế tiếp Tèobokki sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện món kimchi bokkeum bap - Cơm chiên kim chi dễ chế biến và ngon tuyệt.


     Tèobokki

    Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

    Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

    Xem thêm

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm

    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
    Xem thêm