Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Budae Jjigae - Sự kết hợp độc đáo giữa giăm bông, xúc xích và kim chi

 

Món canh của căn cứ quân đội
Lần đầu tiên được chế biến trong chiến tranh Triều Tiên, Budae-Jjigae có tiểu sử tương đối ngắn gọn. Hỗn hợp kim chi và gochujang (tương ớt lên men truyền thống của người Hàn Quốc) được cho vào nước luộc thịt và nấu sôi với ít giăm bông, xúc xích và đậu được nấu lên tạo nên "món canh của căn cứ quân đội". Tuy rằng có tên gọi như vậy, món canh này không được quân đội Mỹ sống tại các căn cứ quân sự ưa chuộng mà được yêu thích bởi những người dân sống ở các vùng lân cận.

Budae-Jjigae: ra đời ở Thành phố Uijeongbu

Theo chiều dài của chiến tranh Triều Tiên, tương đối dễ tìm thấy xúc xích và ham (giăm bông) gần các căn cứ quân sự Mỹ. Khi những miếng thịt được bảo quản này, với tên gọi "thịt quân đội", được luộc trong nước canh gochujang cùng với kim chi làm giảm thiểu mùi vị không mấy dễ chịu của quá nhiều mỡ và cho ra đời một món ăn tương đối hấp dẫn. "Jonseum-tang" (Johnson Stew) đặt theo tên của Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ, Lyndon B.Johnson, Budae-jjigae là một ví dụ điển hình về sự yêu thích đặc biệt của người dân Hàn đối với các món canh có hương vị cay. Khi người ta lần đầu tiên thưởng thức giăm bông và xúc xích, họ bị lôi cuốn bởi hương vị của các món ăn làm từ thịt này bởi nó không giống với bất cứ các loại thịt mà họ từng thưởng thức, tuy nhiên người ta vẫn thấy chưa trọn vẹn khi thưởng thức cùng với cơm. Sau nhiều nỗ lực, các kỹ thuật chế biến ra đời để chuyển đổi món ăn này thành món hầm có vị hơi cay, và phần còn lại là cả một quá trình. Budae-jjigae lúc đầu là món ăn nhẹ được xào lên gồm giăm bông, xúc xích, bắp cải và hành tây dùng chung với makgeolli (rượu gạo), nhưng sau đó gochujang, kim chi và nước thịt được thêm vào để tăng hương vị cho món ăn được lưu truyền đến ngày hôm nay.

Con đường Budae-jjigae ở Uijeongbu
Nơi ra đời của Budae-jjigae chính thống là Uijeongbu, một thành phố được xác định bởi căn cứ quân sự Mỹ. Lần lượt các nhà hàng Budae-jjigae ra đời và tạo nên những gì được biết đến ngày hôm nay là con đường Budae-jjigae. Ngày nay, con đường này trở thành một địa điểm du lịch thu hút khách nước ngoài đến với Uijeongbu.

Nguồn: Great Food, Great Story From Korea

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm