Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Những lợi ích của thực phẩm Hàn Quốc

Việc thường xuyên ăn các thực phẩm truyền thống của Hàn Quốc sẽ giúp ngăn ngừa béo phì và những bệnh tật của tuổi già.

 

Vào năm 2008, Bộ Thực Phẩm, Nông Nghiệp, Lâm Nghiệp và Thủy Sản đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng tại Trường Y khoa của Đại học Quốc gia Cheonbuk, với đề tài “sự ưu việt của thực phẩm Hàn Quốc và thực phẩm truyền thống”. Với cuộc thử nghiệm này, những lợi ích của thực phẩm Hàn Quốc đã được xác nhận.

Mặc dù mọi người đang theo một chế độ ăn kiêng dựa trên thực phẩm Hàn Quốc như bibimbap và gimbap, tiêu thụ nhiều carbohydrat hơn, nhưng chúng cho thấy chỉ số đường huyết và chỉ số insulin tương đối thấp hơn chứng tỏ nguy cơ mắc các bệnh tuổi già thấp hơn.

 

Có những lợi ích rõ ràng từ gochujang (tương ớt đỏ) và doejang (tương đậu nành) đối với căn bệnh béo phì, và chúng là những thành phần quan trọng của ẩm thực Hàn Quốc. Những thay đổi về chất béo cơ thể và mỡ trong nội tạng của những người thuộc nhóm tiêu thụ gochujang và doenjang được quan sát trong 12 tuần. Các kết quả cho thấy sự giảm thiểu triglyceride đối với những người thuộc nhóm tiêu thụ gochujang, và việc giảm mỡ nội tạng đối với những người thuộc nhóm tiêu thụ doenjang.

Kimchi giúp bạn trẻ lâu?

 

Kimchi được tạp chí sức khỏe của Mỹ, “Health”, bình chọn là một trong năm loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe. Kimchi là một loại thực phẩm lên men rất có ích, được đông đảo người dân Hàn Quốc thưởng thức. Thêm vào đó, người ta đã chứng minh rằng việc tiêu thụ kimchi thường xuyên giúp ngăn chặn ung thư và làm chậm quá trình lão hóa.
Một nhóm nghiên cứu Quản lý Phát triển Nông thôn (RDA) đã quan sát thấy sự tác động đến quá trình lão hóa bằng cách áp một mẫu vật kimchi bắp cải vào một tế bào gây nên lão hóa. Một tế báo gây ra lão hóa đã già đi 50%, trong khi một tế bào khác, loại được sử dụng kimchi bắp cải lên men trong điều kiện tốt nhất, trước khi bị lão hóa, chỉ già đi mức thấp nhất là 25% . Tế bào này có thể hoạt động như một tế bào bình thường, điều này chứng tỏ rằng kimchi có tác dụng chống lão hóa.
Kimchi, đặc biệt là những loại được ủ nửa tháng, cho thấy hiệu quả ngăn chặn lão hóa cao nhất. Điều này bởi vì sự thật là một loại kimchi được ủ kỹ có tiền enzim axit lactic hoạt động mạnh hơn.
Thêm vào đó, nhóm nghiên cứu cũng chứng minh rằng các thành phần bổ sung như: tỏi, gừng, bột ớt, và thơm được lên men bằng enzim kimchi, có tác dụng làm tăng những hiệu quả chống ung thư.
Theo nghiên cứu, khi một loại thuốc chống ung thư được gọi là “Cis-platin”, rau củ ăn kèm, và rau củ lên men được áp dụng cho một tế bào ung thư, đã có những quan sát quan trọng được thực hiện dựa trên sự kiềm chế tăng trưởng của tế bào ung thư. “Cis-platin” được áp vào tế bào ung thư cho cho thấy một sự kiềm chế tăng trưởng khoảng 79%. Khi so sánh, tỏi trước khi được lên men, có tác dụng kiềm chế tăng trưởng khoảng 47% đối trên tế bào ung thư. Tuy nhiên, sau khi được lên men, khả năng kiềm chế tăng trưởng của nó tăng lên đến 51%. Sự tăng lên về khả năng kiềm chế tăng trưởng sau khi được lên men cũng có thể thấy ở một số loại rau củ khác như: gừng, từ 29 lên 38%, hẹ, từ 38 lên 48%, và ớt bột, từ 46 lên 56%. Những loại rau củ ăn kèm này là những thành phần phụ của kimchi, sau quá trình lên men, chúng cho thấy một sự tăng lên những hiệu quả chống ung thư.

Đã có một số nghi ngại rằng kimchi có thể gây ra ung thư vì một chất được gọi là capsacin trong ớt bột. Capsacin là nguyên nhân chính tạo nên vị cay trong ớt bột. Tuy nhiên, người ta đã chứng minh rằng capsacin thực sự có hiệu quả trong việc ngăn chặn ung thư.

Ngoài ra, tác dụng kiềm chế cao nhất trên các tế bào ung thư được tìm thấy trong kimchi bắp cải khi nó đạt độ lên men tối ưu. Điều này là bởi vì khi kimchi được lên men, cho đến khi nó đạt đến một độ lên men tối ưu, các thành phần của kimchi sẽ tương tác với nhau theo một cách làm tăng khả năng chống ung thư.
Nguồn: Benefits of Korean Food (Tèobokki lượm lặt và phiên dịch)

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm