Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Korean Food Fusion: Khuynh hướng kết hợp với ẩm thực Hàn

Ẩm thực Hàn Quốc hiện đã trở thành một trào lưu không kém cạnh gì đồng hương Kpop trong lĩnh vực âm nhạc. Chúng ta có thể tìm thấy các chuỗi nhà hàng, quán ăn Hàn khắp nơi trong thành phố và các quán ăn phục vụ món Hàn cũng đang dần mọc lên ở ngay cả những thành phố nhỏ khắp nơi tại Việt Nam. Không ngừng ở đó, sự lấn sâu của trào lưu ẩm thực này đang dần hình thành khuynh hướng kết hợp với các khẩu vị ẩm thực khác nhau, tạo nên những món ăn đặc trưng cho từng địa điểm ẩm thực khác nhau. Trong khi chờ đợi sự tiến hóa đó xảy ra ở Việt Nam thì hãy cùng điểm qua một vài sự kết hợp của ẩm thực Hàn với khẩu vị ẩm thực của một số đất nước khác nhau tại Seoul nhé.

Thái Lan + Hàn Quốc

Tại Myeongdong, có một tiệm mì tên là Nipong Naepong. Họ phục vụ rất nhiều những món mì mang khuynh hướng fusion, một trong những món thú vị nhất đó là món Pong Thái Lan của họ, một sự pha trộn giữa pad thái (phở xào chua ngọt kiểu thái) và  jjampong (짬퐁; mì hảo sản cay).

Thông thường, jjampong được nấu như là một món mì nước. Tuy nhiên, trong món pha trộn này, Pong Thái Lan được phục vụ như một món khô nhưng vẫn “ám ảnh” bạn bởi vị cay của jjampong. Vị hơi ngọt của nước sốt sệt (được làm từ me, đường thốt nốt và nước mắm), yếu tố được nhận thấy là rất đặc trưng trong một món phở xào chua ngọt kiểu Thái. Nếu bạn là một người yêu thích hải sản, bạn sẽ vui mừng tìm thấy những miếng sò, mực, tôm và trứng cá muối trong đĩa của mình.

Đồng thời chắc chắn bạn sẽ quay lại để thử những món khác của họ như Pong Ý, Pong Tây Ban Nha và Pong Nhật Bản.

Mỹ + Hàn Quốc

Rice burger from Korean Lotteria

Trong menu của Lotteria Hàn Quốc, bạn sẽ thấy có burger rau, cơm và thịt bò tẩm ướp. Một chiếc bánh có nhân, nhắc cho bạn nhớ hương vị của bulgogi (불고기, thịt bò nướng tẩm gia vị), được đặt giữa 2 chiếc bánh cơm và rau. Sự bùng nổ của hương vị chỉ đơn giản là không thể nào quên.

Mexico + Hàn Quốc

Quesadilla Kimchi

Một số người cuồng K-pop, đặc biệt là những fan hâm mộ của Super Junior, có thể đã nghe về Grill5taco từ khi Donghae sở hữu một chi nhánh tại Cheongdam-dong (Nam Seoul). Đối với bất cứ chi nhánh nào bẹn ghé thăm, hãy chắc chắn rằng bạn thử món quesadilla kimchi của họ. Lớp pho mát trên cùng bằng cách nào đó đã làm vô hiệu hóa vị nóng, cay của kimchi (김치, bắp cải lên men). Soda và bia cũng có sẵn trong trường hợp bạn cần phải làm giảm những vấn đề vị giác.

Quốc tế + Hàn Quốc

Fusion Makgeolli Cafe

Thật khó để chọn ra một quốc gia đặc biệt nào cho loại hình hợp nhất này bởi vì sự đa dạng phong phú của những loại trái cây mà họ đưa ra. Hãy tưởng tượng xoài của Philipin hay thơm của Brazin khi bạn đặt hàng những món trộn này ở Merry Merry (메리메리) Fusion Makgeolli Café tại Hongdae. Chỉ riêng Makgeolli (막걸리, rượu Hàn Quốc/ rượu gạo) đã là rất hoàn hảo nhưng việc thêm các loại trái cây vào làm nó thậm chí ngon hơn cả trăm lần. Món tuyệt vời khác là makgeolli dâu. Các quán rượu khác ở Hongdae hay Sinchon (không phải Sincheon) cũng có những hỗn hợp makgeolli đặc biệt.

Ý + Hàn Quốc

Pizza Bulgogi

Nhà hàng độc quyền pizza của Hàn Quốc, Mr. Pizza, giới thiệu pizza bulgogi. Khoảnh khắc ăn miếng đầu tiên, thật không thất vọng chút nào. Sự mềm mại của pho mát mozzarella (một loại pho mát Ý), cùng với thịt bò nướng than đã pha trộn một cách hoàn hảo với hương vị của thịt theo kiểu bulgogi. Đổ thêm một chút nước sốt nóng nếu bạn muốn làm tăng hương vị. Cũng có một biến thể bulgogi thịt lợn cay trong menu của họ.

Nguồn: Fusion Cuisine In Seoul (Tèobokki lượm lặt và phiên dịch)

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm