Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm mà không cần phải nấu nướng nếu bạn có sẵn một ít cơm nóng. Cơm trộn với cá ngừ hộp, kimchi và sốt mayonnaise, dù không bắt mắt nhưng hương vị lại hấp dẫn. Những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng thì làm ngay món cơm trộn cá ngừ nhé!

Bí quyết chọn cá ngừ hộp

Khi đã thử qua nhiều loại cá ngừ hộp, bí quyết mà mình chia sẻ ở đây là bạn nên chọn sản phẩm cá ngừ hộp thương hiệu Hàn Quốc thay vì cá ngừ hộp từ thương hiệu Mỹ.

Ưu điểm thứ nhất là cá ngừ hộp Hàn Quốc được làm đa dạng hương vị. Ngoài hương vị truyền thống còn có vị cay, vị siêu cay, vị cà ri, vị tương đen, vị kimchi…các vị này đều hợp khẩu vị của người Việt, đem lại nhiều lựa chọn.

Ưu điểm thứ hai là các sản phẩm cá ngừ hộp Hàn Quốc có phần thịt cá ngừ mềm, ăn gần giống như cá ngừ tươi chế biến và ít bị khô cứng so với cá ngừ hộp của Mỹ.

Một số thương hiệu cá ngừ hộp ngon mà bạn có thể tham khảo như Maru, Dongwon, Ottogi.

cá ngừ hộp Maru

Ảnh: Cá ngừ hộp Maru và rong biển trộn cơm (Gimjaban)

Trong công thức cơm trộn cá ngừ sau đây, mình sẽ sử dụng cá ngừ ngâm dầu mè Maru. Sản phẩm không chỉ có phần thịt cá mềm, vị đậm đà, không bị tanh, mà phần dầu ngâm cá còn có thêm dầu mè. Khi đem chế biến các món như cơm trộn hay salad thì món ăn có mùi thơm béo từ dầu mè rất hấp dẫn.

Nguyên liệu món cơm trộn cá ngừ (Chamchi-Mayo)

  • 1 – 1.5 chén cơm nóng
  • 1 hộp cá ngừ
  • Rong biển trộn cơm
  • Sốt mayonnaise
  • Kimchi
  • 1 quả trứng chiên

Các bước thực hiện

cách làm cơm trộn cá ngừ

- Cho cơm, thịt cá ngừ, thêm 2 – 3 muỗng dầu ngâm cá vào trộn lại với nhau. Phần dầu ngâm cá bạn có thể điều chỉnh cho nhiều hay ít tùy theo khẩu vị và chế độ ăn kiêng.

- Rắc thêm rong biển trộn cơm và rưới sốt mayonnaise lên trên.

- Cuối cùng, cho thêm quả trứng chiên ốp la và kim chi để ăn kèm.

Món cơm trộn cá ngừ hộp là lựa chọn lý tưởng cho những bữa ăn gia đình, buổi picnic ngoài trời hoặc thậm chí là bữa trưa văn phòng nhanh chóng mà dinh dưỡng. Đừng ngần ngại thêm các loại rau củ hoặc gia vị theo khẩu vị để món ăn trở nên phong phú và đa dạng hơn nhé!

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm