Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm kim chi củ cải muối xổi ăn liền tại nhà

cách làm kim chi củ cải muối xổi

Kim chi củ cải Hàn Quốc có nhiều cách chế biến khác nhau, một trong những cách được yêu thích là món kimchi củ cải muối xổi ăn liền.

Món ăn này thường được người Hàn làm để ăn kèm với bibimbap, kimbap hay mì lạnh trộn...Kim chi củ cải muối xổi giống như làm salad, ăn ngay sau khi làm thì có vị hăng nhẹ rất thơm. Để lâu thì thấm vị mặn ngọt, chua cay đậm đà, ăn kiểu nào cũng ngon. 

Củ cải đang vào mùa, ra chợ mua một ít về làm theo công thức kim chi củ cải muối xổi mà Tèobokki chia sẻ sau đây nhé!

Nguyên liệu làm kim chi củ cải

  • 500g-550g củ cải
  • 4 muỗng đường
  • ½ muỗng muối biển
  • 5 muỗng bột ớt đỏ
  • 2 muỗng nước tương
  • 1 muỗng nước mắm
  • 3 muỗng giấm
  • Hành lá 20cm

Các bước làm kim chi củ cải muối xổi

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

chuẩn bị nguyên liệu

cắt sợi củ cải

- Củ cải bạn đem rửa sạch, gọt vỏ sau đó cắt thành sợi vừa ăn. Hành paro rửa sạch, tỉa phần lá, chỉ dùng phần gốc trắng của cây hành, cắt sợi nhỏ.

- Ướp củ cải với một chút đường hoặc muối để củ cải ra bớt nước. Sau đó dùng tay bóp nhẹ củ cải cho bớt nước, khi muối xổi cũng củ cải cũng giòn hơn.

Bước 2: Muối kim chi củ cải

làm kim chi củ cải ăn liền

làm kim chi củ cải muối xổi ăn liền

Tiến hành trộn các loại gia vị đã chuẩn bị theo thứ tự:

- Trộn củ cải với 4 muỗng đường đến khi đường tan. Cho đường vào trộn trước giúp giảm đi vị đắng của củ cải. Chú ý trộn nhẹ tay để tránh củ cải bị mềm dập.

- Thêm 1/2 muỗng muối biển thô, tiếp tục trộn đều cho thấm.

- Thêm 5 muỗng bột ớt đỏ rồi trộn đều.

- Cuối cùng, thêm 2 muỗng nước tương, 1 muỗng nước mắm, 3 muỗng giấm vào củ cải rồi trộn đều cho thấm gia vị.

Bước 3: Hoàn thành món kim chi củ cải muối xổi

hoàn thành món kim chi củ cải muối xổi

- Bước cuối cùng, bạn thêm hành paro xắt sợi nhỏ trộn sơ để tăng thêm mùi vị cho món kim chi củ cải. Kimchi ăn ngon và thấm vị hơn khi để thêm 30 phút. Bạn có thể để trong ngắn mát tủ lạnh để ăn ngon hơn.

Khi ăn thì cho ra dĩa, rắc thêm một ít hạt mè rang lên trên. Kim chi củ cải muối xổi có thể ăn trong 3-4 ngày khi bảo quản tủ lạnh. Kim chi ăn liền giòn ngọt và có thêm chút vị hăng rất ngon. Khi để lâu thì thấm vị mặn ngọt đậm đà rất hợp để ăn kèm với các món như kimbap, bibimbap, trứng chiên hay các món mì nước. Chúc các bạn thành công!

Công thức cơm chiên kim chi cá ngừ đơn giản và ngon miệng

Cơm chiên kim chi cá ngừ là một món ăn độc đáo, kim chi chua cay đậm vị kết hợp với cá ngừ beo béo tạo ra một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món ăn không chỉ đáp ứng các yêu cầu nhanh gọn, đơn giản mà còn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng, phù hợp cho cả bữa trưa và bữa tối

Xem thêm

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm