Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Bí quyết làm món miến trộn Hàn Quốc dai ngon chuẩn vị

Hàn Quốc không chỉ được biết đến là quốc gia phát triển thịnh vượng, có nền giải trí và thẩm mỹ hàng đầu thế giới mà còn là xứ sở của những món ngon lạ miệng. Trong đó, không ít người lưu luyến mãi với món miến trộn Hàn Quốc dù chỉ một lần thử qua. Không quá cầu kỳ trong cách thực hiện mà lại ngon miệng, tinh tế, miến trộn xứ sở kim chi chắc chắn khiến bạn không thất vọng. Hãy tham khảo cách làm và chỉ dẫn chi tiết dưới đây từ Tèobokki nhé.

Biểu tượng ẩm thực của Hàn Quốc là kim chi nhưng miến trộn cũng là một trong những món ngon nơi đây được nhiều người biết đến. Món ăn dạng sợi như miến vừa dễ ăn lại đơn giản trong khâu thực hiện, chỉ vài thao tác là bạn có thể thưởng thức sức hấp dẫn của món ngon này.

Nguyên liệu cần có để làm món miến trộn Hàn Quốc

- 200g miến khô Hàn Quốc

- 100g thịt bò

- 1 củ cà rốt

- 1 củ hành tây

- 100g nấm hương

- 300g rau cải bó xôi 

- Một số gia vị: dầu mè, nước tương, đường, tỏi băm, mè rang, tiêu.

- Công thức sốt ướp miến và thịt bò: 3.5 muỗng nước tương, 3 muỗng đường, 2 muỗng dầu mè, 2 muỗng tỏi băm, 1 muỗng mè rang, ít bột tiêu.

Cách chọn nguyên liệu

- Để làm món miến trộn chuẩn vị Hàn Quốc, bạn nên tìm mua đúng loại miến khô Hàn Quốc, đây là loại miến được làm từ tinh bột khoai lang có độ dai đặc trưng, khác với miến Việt Nam mềm và dễ đứt.

- Thịt bò thì chọn loại thịt phi lê hoặc dẻ sườn sẽ mềm và ngon hơn ở những chỗ khác.

- Rau củ thường dùng để làm món miến trộn là nấm hương, cà rốt, rau cải bó xôi, hành tây, ớt chuông. Bạn có thể thêm hoặc bớt các loại rau củ yêu thích của mình.

- Bí quyết thực sự để tạo ra thành công hương vị đích thực của món miến trộn là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa nước tương và đường.

Cách làm miến trộn Hàn Quốc

Sơ chế nguyên liệu (tẩm ướp)

- Miến khô: Một số người thường ngâm miến khô trong nước lạnh cho nở trước khi luộc, tuy nhiên có một số loại không cần phải ngâm mà có thể luộc luôn. Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn cách sơ chế miến in trên bao bì của mỗi thương hiệu. Với miến khoai lang, tôi luộc khoảng 8 phút cho sợi miến mềm và đàn hồi và có độ dai, sau đó xả sợi miến qua nước lạnh rồi ướp với 3 muỗng sốt ướp miến đã chuẩn bị.

 

- Thịt bò: Rửa sạch, thái sợi nhỏ rồi ướp với 2 muỗng sốt ướp đã chuẩn bị.

- Rau củ: Cà rốt, hành tây, nấm hương, cải bó xôi bạn đem đi rửa sạch sau đó cắt thành sợi nhỏ dài khoảng 3-4cm. Chần sơ rau củ qua nước sối rồi vớt ra tô nước lạnh để giữ độ giòn, để ráo.

Để phần ướp nguyên liệu được hiệu quả, bạn nên dành thời gian khoảng 5-7 phút trống để cho gia vị ngấm và thấm đều vào các nguyên liệu. Thấm gia vị, khi chế biến món miến trộn sẽ đậm đà, tròn vị hơn.

Các bước chế biến món miến trộn Hàn Quốc

Bước 1: Xào rau củ

- Cho hành tây vào xào, nêm một chút muối. Đợi hành mềm thì bạn cho ra đĩa.

- Thực hiện tương tự, bạn cho cà rốt vào xào với một ít muối. Chờ khi các sợi cà rốt mềm ra, bạn cho ra đĩa chung với hành tây.

- Cải bó xôi vắt bớt nước sau đó xào nhanh, nêm thêm một ít muối rồi cho ra dĩa.

Bước 2: Xào thịt bò

- Tiếp đến, bạn cho thịt bò vào xào sau khi ướp gia vị phần trên. Trong quá trình xào, bạn cần chú ý đảo đều và nhẹ nhàng để bò được chín mềm.

Bước 3: Xào miến

- Với món miến khô, sau khi miến được luộc đã mềm và ướp gia vị, bạn cho miến vào xào cùng với các nguyên liệu chế biến trên.

Bước 4: Trộn miến cùng các nguyên liệu đã chế biến

- Thao tác cuối cùng để có món miến trộn Hàn Quốc ngon đúng điệu là hãy trộn đều tất cả miến với các nguyên liệu đã chín. Phần này bạn có thể tùy ý nêm lại gia vị lần nữa cho vừa ăn. Một đĩa miến trộn ngon là có sự đồng đều giữa các vị. Trong khi đó, sợi miến vẫn giữ được sự mềm dai. Các món nguyên liệu không quá nhũn.

Thật đơn giản phải không nào? Chỉ một vài công đoạn nhỏ với cách làm đơn giản. Chẳng phải đi đâu xa, chẳng phải tới Hàn Quốc khi giờ đây Tèobokki có đầy đủ tất cả nguyên liệu, bạn hoàn toàn có thể tự làm món miến trộn chuẩn Hàn. Nên dùng món này ngay khi còn nóng nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Tèobokki

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm