Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm kimbap cá ngừ hộp sốt mayonnaise

Kimbap có thể ví như một bữa ăn di động mà bạn ăn thường ngày gồm cơm, thịt cá, rau củ được gói gọn trong từng cuộn tròn nhỏ nhắn, gọn gàng và vô cùng tiện lợi để mang theo các hoạt động ngoài trời, picnic hay bữa trưa văn phòng.

Có nhiều loại kimbap khác nhau, tên phụ thuộc vào nguyên liệu được sử dụng như kimbap thịt bò, kimbap thanh cua, kimbap phô mai, kimbap cá ngừ. Bên Hàn còn có cả loại kimbap chỉ cuốn mỗi lá rong biển với cơm, loại này được ăn với các món kèm theo như kimchi và một số món phụ khác. Dù là loại nào thì kimbap cũng đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho ngày dài hoạt động, đặc biệt là sự tiện lợi và gọn gàng, không phải lỉnh kỉnh nhiều loại hộp đựng mang theo khi di chuyển.

CÁCH LÀM KIMBAP CÁ NGỪ SỐT MAYONNAISE

NGUYÊN LIỆU

  • Cơm
  • Rong biển cuộn kimbap
  • Cá ngừ hộp
  • Lá mè
  • Cà rốt
  • Rau bina (cải bó xôi)
  • Củ cải vàng
  • Cây ngưu bang (tùy chọn)
  • Trứng
  • Dầu mè
  • Muối
  • Sốt mayonnaise

PHẦN 1: SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU

Bước 1: Nấu cơm

+ Cơm bạn nên nấu loại cơm dẻo sẽ dễ cuốn kimbap hơn, hoặc sử dụng cơm lúc còn nóng mới nấu xong để làm kimbap. Tùy vào lượng kimbap bạn muốn làm, cho thêm một ít giọt dầu mè, một ít muối rồi trộn đều để cơm có vị vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế rau củ, nguyên liệu

+ Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành từng sợi nhỏ. Sau đó cho ít dầu lên chảo và xào cùng với cà rốt trong 2-3 phút cho chín tới, chú ý không nên xào quá kĩ, quá mềm.

+ Rau bina (cải bó xôi) nhặt sạch rồi rửa kĩ, đun sôi nồi nước rồi chần sơ rau vào trong nước sôi 30-40 giây thôi thì vớt rau ra để ráo. Có thể dùng rây lọc để vắt nước ra khỏi rau, để nguội. Sau đó cho ít muối + dầu mè + hạt mè rang vào trộn cùng với rau bina.

+ Đánh 3-4 quả trứng vào một tô lớn, cho thêm ít muối cho vừa ăn. Cho ít dầu lên chảo, đỏ trứng đều để chiên. Vì trứng chiên sẽ được cắt sợi để làm kimbap nên bạn tránh đảo hay lật trứng. Chiên 2-3 phút cho chín rồi mới lật như vậy sẽ không bị nát. Trứng chiên xong bạn cắt thành từng sợi dài để cuộn kimbap.

cá ngừ hộp Maru

+ Cá ngừ hộp chỉ lấy phần thịt cho vào một chén, sau đó cho sốt mayonnaise vào và trộn đều. Tùy bạn muốn nhiều hay ít vị béo mà cho lượng sốt mayonnaise. Sau đó dùng muỗng đánh mịn cá ngừ và sốt, trộn đều với nhau.

+ Lá mè rửa sạch

+ Củ cải vàng vớt ra khỏi nước ngâm, sau đó dùng khăn thấm sạch nước. Nếu bạn có củ cải vàng nguyên cây thì cắt thành từng sợi nhỏ vừa ăn nhé.

+ Cây ngưu bàng cũng vớt khỏi nước ngăm và lau khô, nếu không có ngưu bàng thì bạn có thể bỏ qua cũng được.

PHẦN 2: CUỘN KIMBAP

+ Trải mành cuộn ra mặt phằng, sau cho cho lá rong biển lên trên ngay ngắn. Lưu ý rong biển có hai mặt: mặt trơn và mặt nhám, bạn trải mặt nhám lên trên để bám cơm hơn.

+ Dàn đều một lớp cơm mỏng lên trên lá rong biển, có thể dùng muôi xới cơm để tán đều.

+ Cho lần lượt lá mè, cá ngừ, củ cải vàng, ngưu bàng, rau bina, trứng cắt sợi, cà rốt xếp lên một đầu của lá rong biển cho gọn. Sau đó dùng tay cuốn lại, vừa cuốn vừa miết cho chặt vừa phải tránh làm rách lá rong biển.

+ Dùng dao sắc cắt cuộn kimbap thành từng miếng vừa ăn là đã hoàn thành món kimbap cá ngừ sốt mayonnaise!

Cre: Blog.naver.com

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm