Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

3 Cách nấu canh rong biển thơm ngon mà không bị tanh

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao người Hàn Quốc luôn liệt kê món canh rong biển vào danh sách văn hóa ẩm thực quốc dân của họ chưa? Bởi không chỉ là hương vị thanh mát khi được thưởng thức, mà chính là giá trị dinh dưỡng tạo nên nét đẹp văn hóa cốt lõi vô cùng ý nghĩa của con người xứ sở kim chi.

cách nấu canh rong biển không bị tanh

Nói sâu vào thói quen đặc biệt của người Hàn đối với món ăn này một chút. Cứ đến dịp sinh nhật của mình, người Hàn luôn luôn thưởng thức món canh rong biển trên bàn ăn như một cách nhớ về cội nguồn, về người mẹ thân thương của mình .

Trong canh rong biển có mang tính hàn, và nhiều thành phần vitamin, khoáng chất tốt cho người mẹ sau sinh, đồng thời hỗ trợ lợi sữa, cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho sữa mẹ. Chính vì thế, ở Hàn Quốc người mẹ sau sinh thường dùng canh rong biển để bồi bổ bản thân trong thời kì đang cho con bú, tạo nên nét đẹp văn hóa ẩm thực truyền đời ở quốc gia này.

Và những năm gần đây, khi Việt Nam hội nhập văn hóa nước ngoài, thì món canh rong biển bắt đầu xuất hiện một cách mới lạ trong những bữa cơm gia đình, được chế biến và cải tiến theo khẩu vị người Việt với nhiều phiên bản khác nhau.

Thế nhưng có một điều quan trọng rằng, nhìn thì chắc có lẽ mọi người sẽ nghĩ món canh này sẽ làm cực kì đơn giản, nhưng thực tế, rong biển khi chưa được sơ chế kĩ trước khi nấu sẽ mang lại một vị tanh khó thưởng thức.

Vậy hãy để Tèobokki mách cho bạn 3 cách nấu canh rong biển cực kì thơm ngon, mà không lo mùi tanh khó chịu nhé!

1. Ngâm rong biển cùng gừng băm và muối

Trước khi nấu, chúng ta hãy ngâm rong biển trong nước cùng gừng băm và muối. Trong đó, muối giúp loại bỏ độ nhớt tự nhiên của rong biển, kế tiếp gừng mang mùi thơm nồng giúp khử được mùi tanh từ rong biển.

2. Cho nhiều tỏi băm khi nấu canh rong biển

Trong các công thức nấu canh rong biển của người Hàn, một mẹo mà ta hay thấy là họ thường cho nhiều tỏi băm khi nấu. Họ cho biết tỏi sẽ giúp khử mùi tanh của rong biển rất hiệu quả và cũng giúp canh có mùi thơm hơn.

3. Bóp rong biển với giấm trắng

giấm trắng

Giấm cũng là thành phần giúp khử mùi tanh của rong biển hiệu quả. Sau khi ngâm rong biển với nước, chúng ta hãy vớt rong ra bóp cùng một ít giấm trắng trong vòng 1-2 phút. Tiếp đến rửa sơ lại với nước lạnh và sử dụng trong các bước chế biến tiếp theo.

4. Ướp rong biển với dầu mè

dầu mè ottogi

Ngay khi rong biển đã mềm vì đã được ngâm nước, hãy ướp rong biển với mè và một số gia vị yêu thích trước khi chế biến món ăn.

Những cách sơ chế rong biển trên là cách thông dụng và hiệu quả nhất để khử bớt mùi tanh của rong biển khi nấu canh. Rất đơn giản và dễ làm đúng không nào? Chúc bạn có món canh rong biển thật ngon nhé!

Vậy là các bước sơ chế rong biển để không bị tanh khi nấu đã xong, học ngay cách nấu canh rong biển thịt bò thanh mát bổ dưỡng cùng với Tèobokki nhé!

CANH RONG BIỂN THỊT BÒ

NGUYÊN LIỆU

  • Rong biển
  • Thịt bò 
  • Dầu mè
  • Tỏi băm
  • Gia vị (muối, nước tương)

THỰC HIỆN

+ Ngâm rong biển trước 20 phút cho rong nở mềm ra, sau đó để ráo cắt từng miếng vừa ăn.

+ Thịt bò nấu lấy phần nước dùng, sau đó xào sơ rong biển với dầu mè và tỏi băm. Để giúp canh rong biển không bị tanh, bạn cho nhiều tỏi băm một chút sẽ giúp khử tanh.

+ Cho phần nước dùng bò vào nấu cùng, cho thêm thịt bò, nêm nếm thêm một chút gia vị muối, nước tương cho vừa ăn.

CANH RONG BIỂN NGAO (VẸM)

NGUYÊN LIỆU
  • Rong biển
  • Dầu mè
  • Ngao 
  • Tỏi băm

THỰC HIỆN

+ Ngâm ngao với nước muối trong 30 phút cho sạch đất cắt sau đó rửa sạch ngao nhiều lần với nước để loại bỏ cát bẩn. Sau đó bạn luộc ngao đến khi chín mở miệng để lấy nước ngọt. (Nếu dùng ngao đã tách vỏ thì nên bỏ qua).

+ Ngâm rong biển với nước lạnh trước 20 phút, sau đó để vắt ráo nước và cắt miếng vừa ăn.

+ Đun sôi nước ngao biển, sau đó cho rong biển, tỏi băm rồi nêm nếm muối, nước tương vừa ăn.

+ Sau cùng cho ngao biển vào rồi đun sôi trong 2 phút là hoàn thành.

CANH RONG BIỂN CÁ NGỪ HỘP

NGUYÊN LIỆU

  • Rong biển khô
  • Cá ngừ hộp
  • Tỏi băm
  • Nước tương
  • Dầu mè
  • Muối

THỰC HIỆN

+ Ngâm rong biển khô trong nước khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch vài lần rồi vắt sạch nước rồi cắt khúc vừa ăn.

+ Cho 1 muỗng tỏi băm và 1 muỗng nước tương vào ướp rong biển.

+ Đun nóng nồi, xào rong biển đã ướp với một ít dầu mè ở lửa vừa sau đó cho nước vào nấu. Tùy số lượng khẩu phần mà cho lượng nước vừa phải.

+ Chuẩn bị cá ngừ hộp, chỉ lấy phần thịt và loại bỏ phần dầu. Có thể chần cá ngừ qua nước sôi để lọc bớt dầu. Khi canh rong biển sôi, bạn cho thịt cá ngừ vào, tránh khuấy nhiều làm cá ngừ bị nát.

+ Khi canh sôi trở lại, bạn nên muối và nước tương cho vừa ăn rồi tắt bếp.

CANH RONG BIỂN TÔM KHÔ

NGUYÊN LIỆU

  • Rong biển
  • Tôm khô
  • Muối
  • Dầu mè/Dầu tía tô
  • Nước tương

THỰC HIỆN

+ Ngâm rong biển khô trong nước khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch vài lần rồi vắt sạch nước rồi cắt khúc vừa ăn.

+ Đun nóng nồi, cho ít dầu mè vào xào chung với rong biển. Cho thêm tỏi băm vào để khử mùi tanh rồi nêm nếm gia vị vừa ăn.

+ Cho thêm nước vào, tùy số lượng khẩu phần thì cho lượng nước vừa đủ.

+ Tôm khô rửa sạch rồi cho vào nấu chung. Khi canh rong biển sôi thì nêm muối và nước tương vừa ăn rồi tắt bếp.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm